Làm sao để có câu trả lời hay nhất?
31/10/2023
Nguyễn Trang Anh
05/11/2024
Timi câu 1 phải là A. tốt đẹp chứ bạn ơi
31/10/2023
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM
Câu 1: A. Tốt đẹp.
Câu 2: A. thế hệ này sang thế hệ khác.
Câu 3: B. tinh thần.
Câu 5: B. Gìn giữ truyền thống tốt đẹp cùng những hủ tục lạc hậu.
Câu 6: A. Giá trị tốt đẹp.
Câu 8: A. truyền thống của các dân tộc.
Câu 9: A. cần cù.
Câu 10: A. suy nghĩ, tìm tòi.
Câu 11: B. tìm tòi, cải tiến phương pháp.
Câu 12: B. yêu quý và tôn trọng.
II.PHẦN TỰ LUẬN
Câu 1 ( 3 điểm): Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa quan trọng, Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về một số nhận định sau:
Không đống ý:a) Tiếp thu văn hóa của dân tộc khác sẽ làm mất đi giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc mình.
Đồng ý:b) Mọi dân tộc trên thế giới đều có quyền bình đẳng.
Câu 2 ( 3 điểm): - Em không đồng tình với đánh giá của bạn M về bạn V. Vì:
+ Những việc làm của bạn V cho thấy bạn V đã có thái độ tích cực, luôn chăm chỉ, cần cù và sáng tạo trong học tập. Thái độ học tập đúng đắn ấy đã giúp bạn V đạt được kết quả cao, được thầy cô và bạn bè quý mến, đồng thời cũng giúp đỡ được nhiều bạn học sinh khác. Vì vậy, chúng ta nên cổ vũ, khuyến khích và học tập theo bạn V.
+ Những hành động và lời đánh giá của bạn M cho thấy, bạn M còn lười biếng, chưa chăm chỉ, nỗ lực và sáng tạo trong học tập.
- Lời khuyên với những bạn chưa có thói quen cần cù, sáng tạo:
+ Cần cù và sáng tạo trong học tập, lao động là những đức tính tốt đẹp mà mỗi người cần phải có và rèn luyện trong cuộc sống hằng ngày.
+ Cần cù và sáng tạo trong học tập, lao động sẽ giúp chúng ta đạt được nhiều thành công trong cuộc sống và nhận được sự yêu mến, quý trọng của mọi người.
+ Cần cù và sáng tạo không phải là khả năng thiên bẩm, đó là kết quả của sự rèn luyện. Do đó, chúng ta hãy rèn luyện những đức tính này ngay từ hôm nay, ngay từ những việc làm nhỏ nhất.
Câu 3 ( 1 điểm):
- Tinh thần tự lực, tự cường với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”
- Đồng lòng, chung sức qua đại dịch
- Tương thân tương ái
- Đoàn kết.
08/11/2024
31/10/2023
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM
Câu 1: B. Hủ tục.
Câu 2: A. thế hệ này sang thế hệ khác.
Câu 3: B. tinh thần.
Câu 4: D. thúc đẩy kinh tế - xã hội.
Câu 5: B. Gìn giữ truyền thống tốt đẹp cùng những hủ tục lạc hậu.
Câu 6: A. Giá trị tốt đẹp.
Câu 7: A. tính cách của các dân tộc.
Câu 8: A. truyền thống của các dân tộc.
Câu 9: A. cần cù.
Câu 10: A. suy nghĩ, tìm tòi.
Câu 11: B. tìm tòi, cải tiến phương pháp.
Câu 12: B. yêu quý và tôn trọng.
II.PHẦN TỰ LUẬN
Câu 1:
a) Em không đồng ý với nhận định này. Tiếp thu văn hóa của dân tộc khác không làm mất đi giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc mình mà ngược lại, nó có thể làm cho văn hóa của dân tộc mình phong phú hơn, đa dạng hơn. Việc tiếp thu văn hóa của dân tộc khác cũng giúp mở rộng kiến thức, hiểu biết và tạo điều kiện cho sự giao lưu, hợp tác giữa các dân tộc trên thế giới.
b) Em đồng ý với nhận định này. Mọi dân tộc trên thế giới đều có quyền bình đẳng và không ai có quyền coi thường, phân biệt hay áp đặt ý kiến của mình lên dân tộc khác. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc là tôn trọng quyền tự do, quyền bình đẳng và quyền phát triển của mỗi dân tộc.
Câu 2:
- Em không đồng ý với đánh giá của bạn M về bạn V. Tìm hiểu và áp dụng các phần mềm ứng dụng để nâng cao hiệu quả học tập là một hành động tích cực và có ích. Bạn V đã chứng tỏ sự nghiêm túc và sáng tạo trong việc học tập, trong khi bạn M lại lười biếng và không tận dụng tối đa thời gian học trực tuyến.
- Lời khuyên cho những bạn chưa có thói quen cần cù, sáng tạo trong lao động là hãy nhìn vào những lợi ích mà việc cần cù và sáng tạo mang lại. Cần nhận thức rằng công việc không chỉ là trách nhiệm cá nhân mà còn ảnh hưởng đến cả nhóm, cộng đồng. Hãy tìm hiểu và áp dụng các phương pháp, công cụ hỗ trợ để nâng cao hiệu quả công việc và đạt được thành công trong cuộc sống.
Câu 3:
Trong đại dịch Covid-19, giá trị của các truyền thống dân tộc Việt Nam được thể hiện như sau:
- Tinh thần đoàn kết: Dân tộc Việt Nam đã thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia và hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong việc chống dịch. Mọi người tự nguyện tuân thủ các biện pháp phòng ch
Nguyễn Trang Anh
05/11/2024
truongiutttttttcâu 1 là A. tốt đẹp chứ b ơi
31/10/2023
Kiều Trang ĐỗI. PHẦN TRẮC NGHIỆM
Câu 1: A. Tốt đẹp.
Câu 2: A. thế hệ này sang thế hệ khác.
Câu 3: B. tinh thần.
Câu 4: D. thúc đẩy kinh tế - xã hội.
Câu 5: B. Gìn giữ truyền thống tốt đẹp cùng những hủ tục lạc hậu.
Câu 6: A. Giá trị tốt đẹp.
Câu 7: A. tính cách của các dân tộc.
Câu 8: A. truyền thống của các dân tộc.
Câu 9: A. cần cù.
Câu 10: A. suy nghĩ, tìm tòi.
Câu 11: B. tìm tòi, cải tiến phương pháp.
Câu 12: B. yêu quý và tôn trọng.
II. PHẦN TỰ LUẬN
Câu 1:
a) Em không đồng ý với nhận định này. Tiếp thu văn hóa của dân tộc khác không làm mất đi giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc mình mà ngược lại, nó có thể làm phong phú, bổ sung và làm tăng sự đa dạng của văn hóa dân tộc. Việc tiếp thu văn hóa của dân tộc khác cần được thực hiện một cách tôn trọng và cân nhắc, không làm mất đi giá trị truyền thống của dân tộc mình.
b) Đúng, mọi dân tộc trên thế giới đều có quyền bình đẳng. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa là tôn trọng quyền tự do, quyền phát triển và quyền tồn tại của mỗi dân tộc. Mọi dân tộc đều có giá trị và đóng góp riêng cho sự phát triển của nhân loại.
Câu 2:
Câu 3:
Trong đại dịch Covid-19, các giá trị truyền thống dân tộc Việt Nam đã được thể hiện rõ nét và góp phần quan
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
08/04/2025
Top thành viên trả lời