24/12/2023

24/12/2023
24/12/2023
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích là tự sự và miêu tả.
Câu 2: Tác giả đã sử dụng cách tả thực và lãng mạn để tăng tính thuyết phục.
Câu 3: Nội dung khái quát của đoạn trích là tác giả đánh giá về cách Nguyễn Du xây dựng nhân vật trong tác phẩm "Truyện Kiều" và nhấn mạnh sự thực tế và lãng mạn của hai nhân vật chính là Thúy Kiều và Từ Hải.
Câu 4: Đoạn trích trên bàn về tác phẩm "Truyện Kiều" của Nguyễn Du.
Câu 5: Mục đích của tác giả khi viết văn bản là phân tích và đánh giá về cách Nguyễn Du xây dựng nhân vật trong tác phẩm "Truyện Kiều".
Câu 6: Hai đoạn trích thuộc "Truyện Kiều" mà bạn đã được học ở bậc THCS có thể là "tiếng hạc bay qua" và "gươm đàn nửa gánh, non sông một chèo".
Câu 7: Bút pháp tả thực và bút pháp lãng mạn được tác giả nói tới trong đoạn trích là cách Nguyễn Du sử dụng ngòi bút để vẽ nhân vật chính diện và phản phái. Nguyễn Du sử dụng bút pháp tả thực để phê bình nhân vật phản phái và bút pháp lãng mạn để vẽ nhân vật chính diện.
Câu 8: Mối quan hệ giữa các lí lẽ và bằng chứng trong đoạn trích trên là tác giả sử dụng các ví dụ và miêu tả chi tiết về nhân vật Thúy Kiều và Từ Hải để chứng minh rằng hai nhân vật này được xây dựng một cách thực tế và lãng mạn, tạo nên sức thuyết phục cho tác phẩm "Truyện Kiều".
24/12/2023
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích là miêu tả.
Câu 2: Để tăng tính thuyết phục, tác giả đã miêu tả nhân vật chính diện rất đẹp và phong phú, từ đó tạo nên sự yêu mến và đồng cảm của người đọc.
Câu 3: Nội dung khái quát của đoạn trích là tác giả giới thiệu về các nhân vật của Nguyễn Du.
Câu 4: Đoạn trích trên bàn về tác phẩm "Truyện Kiều" của Nguyễn Du.
Câu 5: Hai đoạn trích đã học ở bậc THCS là “Chị em Thúy Kiều” và “Kiều ở lầu Ngưng Bích”.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
Top thành viên trả lời