Đọc đoạn trích sau: [...] Nguyễn Du dùng hiện thực phê bình dựng những nhân vật phản phái, vẽ bọn chúng rất xấu, mặc dầu có khi cho chúng một cái hình thù "coi được" như Mã Giám Sinh: “mày râu nhẵn nhụ...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Tranminh23
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

24/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích là phê bình và miêu tả. Câu 2: Để tăng tính thuyết phục, tác giả đã sử dụng việc vẽ nhân vật chính diện rất đẹp và phong phú, từ đó tạo nên sự yêu mến và đồng cảm của người đọc. Câu 3: Nội dung khái quát của đoạn trích là tác giả Nguyễn Du đã sử dụng bút pháp tả thực và lãng mạn để vẽ nhân vật trong tác phẩm "Truyện Kiều". Ông yêu mến và đặt tâm sự của mình vào hai nhân vật chính là Thúy Kiều và Từ Hải. Câu 4: Đoạn trích trên bàn về tác phẩm "Truyện Kiều" của Nguyễn Du. Câu 5: Mục đích của tác giả khi viết văn bản là để phê bình và miêu tả về cách Nguyễn Du sử dụng bút pháp tả thực và lãng mạn trong tác phẩm "Truyện Kiều". Câu 6: Hai đoạn trích thuộc "Truyện Kiều" mà bạn đã được học ở bậc THCS có thể là "Tiếng hạc bay qua" và "Gươm đàn nửa gánh, non sông một chèo". Câu 7: Bút pháp tả thực và bút pháp lãng mạn được tác giả nói tới trong đoạn trích là cách Nguyễn Du sử dụng ngòi bút để vẽ nhân vật. Khi vẽ nhân vật phản phái, ông sử dụng bút pháp tả thực để vẽ chúng xấu và phê bình, trong khi đối với nhân vật chính diện, ông sử dụng bút pháp lãng mạn để vẽ đẹp và tạo sự yêu mến. Câu 8: Trong đoạn trích trên, các lí lẽ là việc Nguyễn Du sử dụng bút pháp tả thực và lãng mạn để vẽ nhân vật trong "Truyện Kiều". Bằng chứng là việc tác giả miêu tả cách vẽ nhân vật phản phái và nhân vật chính diện, cũng như những tác phẩm của Nguyễn Du đã được đề cập.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
3.0/5 (4 đánh giá)
thumb up 3
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Ruby

24/12/2023

Tranminh23

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích là tự sự và miêu tả.

Câu 2: Tác giả đã sử dụng cách tả thực và lãng mạn để tăng tính thuyết phục.

Câu 3: Nội dung khái quát của đoạn trích là tác giả đánh giá về cách Nguyễn Du xây dựng nhân vật trong tác phẩm "Truyện Kiều" và nhấn mạnh sự thực tế và lãng mạn của hai nhân vật chính là Thúy Kiều và Từ Hải.

Câu 4: Đoạn trích trên bàn về tác phẩm "Truyện Kiều" của Nguyễn Du.

Câu 5: Mục đích của tác giả khi viết văn bản là phân tích và đánh giá về cách Nguyễn Du xây dựng nhân vật trong tác phẩm "Truyện Kiều".

Câu 6: Hai đoạn trích thuộc "Truyện Kiều" mà bạn đã được học ở bậc THCS có thể là "tiếng hạc bay qua" và "gươm đàn nửa gánh, non sông một chèo".

Câu 7: Bút pháp tả thực và bút pháp lãng mạn được tác giả nói tới trong đoạn trích là cách Nguyễn Du sử dụng ngòi bút để vẽ nhân vật chính diện và phản phái. Nguyễn Du sử dụng bút pháp tả thực để phê bình nhân vật phản phái và bút pháp lãng mạn để vẽ nhân vật chính diện.

Câu 8: Mối quan hệ giữa các lí lẽ và bằng chứng trong đoạn trích trên là tác giả sử dụng các ví dụ và miêu tả chi tiết về nhân vật Thúy Kiều và Từ Hải để chứng minh rằng hai nhân vật này được xây dựng một cách thực tế và lãng mạn, tạo nên sức thuyết phục cho tác phẩm "Truyện Kiều".

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 2
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Thuyle

24/12/2023

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích là miêu tả.

Câu 2: Để tăng tính thuyết phục, tác giả đã miêu tả nhân vật chính diện rất đẹp và phong phú, từ đó tạo nên sự yêu mến và đồng cảm của người đọc.

Câu 3: Nội dung khái quát của đoạn trích là tác giả giới thiệu về các nhân vật của Nguyễn Du.

Câu 4: Đoạn trích trên bàn về tác phẩm "Truyện Kiều" của Nguyễn Du.

Câu 5: Hai đoạn trích đã học ở bậc THCS là “Chị em Thúy Kiều” và “Kiều ở lầu Ngưng Bích”.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved