28/01/2024

28/01/2024
29/01/2024
Câu 1: A. Theo số xi lanh.
Câu 2: D. 1885.
Câu 3: B. Thải tự do.
Câu 4: D. Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền.
Câu 5: D. Xăng.
Câu 6:D. Kì nạp trong động cơ xăng 4 kỳ.
Câu 7: C. Kì thải.
Câu 8: C. Cơ cấu phân phối khí.
Câu 9: Vận tốc của pít tông tại các điểm chết là B. Bằng 0.
Câu 10: C. Hóa năng → Nhiệt năng → Cơ năng.
Câu 11: A. S = R.
Câu 12:B. 1877.
Câu 13: Bugi không thuộc cấu tạo động cơ Diesel 4 kì.
Câu 14: A. Lọt khí.
Câu 15: B. động cơ xăng, động cơ Diesel, động cơ gas.
Câu 16: B. Hệ thống làm mát.
Câu 17: C. Động cơ đốt trong.
Câu 18: B. Kì nén và kì nổ.
Câu 19: A. công tác của động cơ.
Câu 20: A. phun nhiên liệu.
28/01/2024
Câu 1: Đáp án đúng là (C). Động cơ đốt trong được phân loại theo cách bố trí xi lanh.
Câu 2: Đáp án đúng là (B). Động cơ đốt trong đầu tiên chạy bằng xăng do Etienne Lenoir chế tạo vào năm 1860.
Câu 3: Đáp án đúng là (B). Ở động cơ xăng 2 kì, trong hành trình ở kỳ thứ nhất khi pít tông mở cửa thải, khí cháy và áp suất cao được thải tự do ra đường thải là của quá trình thải tự do.
Câu 4: Đáp án đúng là (D). Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền có chức năng tạo ra mômen để dẫn động đến máy công tác.
Câu 5: Đáp án đúng là (B). Trong xilanh của kỳ nén động cơ xăng 4 kì chứa hỗn hợp xăng và không khí.
Câu 6: Đáp án đúng là (B). Ở động cơ xăng 4 kì, xupap thải mở ở kì thải.
Câu 7: Đáp án đúng là (D). Kỳ nổ là kì sinh công trong động cơ 4 kì.
Câu 8: Đáp án đúng là (C). Cơ cấu phân phối khí có chức năng đóng mở cửa nạp, cửa thải đúng thời điểm để nạp khí mới vào xi lanh và thải khí đã cháy ra ngoài.
Câu 9: Đáp án đúng là (C). Vận tốc của pít tông tại các điểm chết là lớn nhất.
Câu 10: Đáp án đúng là (C). Quá trình chuyển hóa năng lượng trong động cơ đốt trong là hóa năng → nhiệt năng → cơ năng.
Câu 11: Đáp án đúng là (A). S = R.
Câu 12: Đáp án đúng là (D). Động cơ Diesel 4 kì đầu tiên được ra đời vào năm 1897 bởi Rudolf Diesel.
Câu 13: Đáp án đúng là (D). Bugi chỉ có ở động cơ xăng, động cơ Diesel sử dụng vòi phun để phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng cháy.
Câu 14: Đáp án đúng là (D). Ở động cơ xăng 2 kì, trong hành trình ở kỳ thứ hai khi pít tông đóng cửa thải, môi chất trong xi lanh bị đẩy ra cửa thải ra ngoài là của quá trình thải tự do.
Câu 15: Đáp án đúng là (D). Theo chu trình công tác, động cơ đốt trong được phân loại thành động cơ 2 kì và động cơ 4 kì.
Câu 16: Đáp án đúng là (A). Động cơ đốt trong có 4 hệ thống chính là: hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí, hệ thống làm mát, hệ thống phân phối khí và hệ thống bôi trơn.
Câu 17: Đáp án đúng là (C). Động cơ đốt trong là loại động cơ trong đó quá trình đốt cháy nhiên liệu và biến đổi nhiệt thành công cơ học đều được thực hiện bên trong xilanh động cơ.
Câu 18: Đáp án đúng là (B). Ở động cơ Diesel 4 kì, kì nào cả hai xupap đều đóng là kì nén và kì nổ.
Câu 19: Đáp án đúng là (B). Thể tích xi lanh khi pit-tông ở ĐCD là thể tích buồng cháy.
Câu 20: Đáp án đúng là (A). Cuối kì nén, ở động cơ Diesel diễn ra quá trình phun nhiên liệu.
28/01/2024
Câu 1: Động cơ đốt trong được phân loại theo tiêu chí A. Theo số xi lanh. Câu 2: Động cơ đốt trong đầu tiên chạy bằng xăng ra đời vào năm D. 1885. Câu 3: Trong hành trình ở kỳ thứ nhất của động cơ xăng 2 kỳ, quá trình thải tự do là quá trình B. Thải tự do. Câu 4: Bộ phận tạo ra mômen để dẫn động đến máy công tác trong động cơ đốt trong là bộ phận D. Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền. Câu 5: Trong xilanh của kỳ nén động cơ xăng 4 kỳ chứa D. Xăng. Câu 6: Xupap thải mở ở kì D. Kì nạp trong động cơ xăng 4 kỳ. Câu 7: Kì sinh công trong động cơ 4 kỳ là kì C. Kì thải. Câu 8: Bộ phận đóng mở cửa nạp, cửa thải đúng thời điểm trong động cơ đốt trong là bộ phận C. Cơ cấu phân phối khí. Câu 9: Vận tốc của pít tông tại các điểm chết là B. Bằng 0. Câu 10: Quá trình chuyển hóa năng lượng trong động cơ đốt trong là quá trình C. Hóa năng → Nhiệt năng → Cơ năng. Câu 11: Mối liên hệ giữa hình trình pít tông S và bán kính quay R của trục khuỷu là A. S = R. Câu 12: Động cơ Điêzen 4 kì đầu tiên được ra đời vào năm B. 1877. Câu 13: Bugi không thuộc cấu tạo động cơ Diesel 4 kì. Câu 14: Trong hành trình ở kỳ thứ hai của động cơ xăng 2 kỳ, quá trình đẩy môi chất trong xi lanh ra cửa thải là quá trình A. Lọt khí. Câu 15: Động cơ đốt trong được phân loại thành B. động cơ xăng, động cơ Diesel, động cơ gas. Câu 16: Động cơ đốt trong không có hệ thống B. Hệ thống làm mát. Câu 17: Loại động cơ trong đó quá trình đốt cháy nhiên liệu và biến đổi nhiệt thành công cơ học đều được thực hiện bên trong xilanh động cơ là C. Động cơ đốt trong. Câu 18: Ở động cơ Diesel 4 kì, cả hai xupap đều đóng ở kì B. Kì nén và kì nổ. Câu 19: Thể tích xi lanh khi pít tông ở điểm chết là thể tích A. công tác của động cơ. Câu 20: Cuối kì nén, ở động cơ Diesel diễn ra quá trình A. phun nhiên liệu.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
10/11/2025
10/11/2025
Top thành viên trả lời