Câu 3: Ý nghĩa của việc đóng muộn xuppap thải? Tận dụng quán tính dòng khí thải Tận dụng công đẩy cưỡng bức của piston Tận dụng chênh lệch áp suất trong xylanh và đường ống thải Tận dụng thời kỳ trùng...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của vaaaa
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

03/03/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 3: Ý nghĩa của việc đóng muộn xupap thải là tận dụng chênh lệch áp suất trong xylanh và đường ống thải. Câu 4: Ở kỳ 2 của động cơ xăng 2 kỳ, giai đoạn “lọt khí” được diễn ra từ khi pít tông mở cửa quét cho đến khi pit tông xuống tới ĐCD.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
bilnkgirl

03/03/2024

âu 3: Ý nghĩa của việc đóng muộn xuppap thải

Có nhiều ý nghĩa quan trọng của việc đóng muộn xuppap thải trong động cơ đốt trong:

1. Tận dụng quán tính dòng khí thải: Khi xuppap thải đóng muộn, một phần khí thải có quán tính cao sẽ bị đẩy ngược trở lại buồng đốt. Việc này giúp tăng hiệu quả nạp khí, giảm lượng khí thải độc hại và cải thiện hiệu suất động cơ.

2. Tận dụng công đẩy cưỡng bức của piston: Khi piston di chuyển lên trong kỳ nén, nó sẽ tạo ra áp suất cao trong buồng đốt. Việc đóng muộn xuppap thải sẽ giúp piston đẩy một lượng khí thải còn sót lại ra ngoài, góp phần cải thiện hiệu quả thải khí.

3. Tận dụng chênh lệch áp suất trong xylanh và đường ống thải: Khi xuppap thải đóng muộn, chênh lệch áp suất giữa xylanh và đường ống thải sẽ được duy trì lâu hơn. Việc này giúp tăng hiệu quả nạp khí và cải thiện hiệu suất động cơ.

4. Tận dụng thời kỳ trùng điệp để quét buồng cháy: Khi xuppap thải đóng muộn, một phần khí nạp sẽ được đẩy vào buồng đốt trước khi piston di chuyển xuống. Việc này giúp quét sạch khí thải còn sót lại trong buồng đốt, cải thiện hiệu quả cháy và giảm lượng khí thải độc hại.

Tóm lại, việc đóng muộn xuppap thải mang lại nhiều lợi ích cho động cơ đốt trong như:

  • Tăng hiệu quả nạp khí
  • Cải thiện hiệu quả thải khí
  • Giảm lượng khí thải độc hại
  • Cải thiện hiệu suất động cơ
Câu 4: Giai đoạn “lọt khí” ở kỳ 2 của động cơ xăng 2 kỳ

Giai đoạn “lọt khí” ở kỳ 2 của động cơ xăng 2 kỳ diễn ra từ khi piston mở cửa thải cho tới khi piston bắt đầu mở cửa quét.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Haciicuti

03/03/2024

message-box-blue.svg Trả lời tham khảo

vaaaa

Câu 3: Ý nghĩa của việc đóng muộn xuppap thải là tận dụng chênh lệch áp suất trong xi lanh và đường ống thải. Việc đóng muộn xuppap thải giúp tăng áp suất trong xi lanh, từ đó tăng hiệu suất đốt cháy và tăng công suất của động cơ.


Câu 4: Ở kỳ 2 của động cơ xăng 2 kỳ, giai đoạn "lọt khí" được diễn ra từ khi pít tông mở cửa quét cho đến khi pít tông bắt đầu mở cửa thải. Trong giai đoạn này, khí hỗn hợp nhiên liệu được hút vào xi lanh trong quá trình quét trước khi van xuppap thải mở ra để đẩy khí thải ra ngoài.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
message-box-blue.svg Trả lời tham khảo

vaaaa Câu 3: Ý nghĩa của việc đóng muộn xupap thải là tận dụng chênh lệch áp suất trong xy-lanh và đường ống thải. Khi xupap thải đóng muộn, áp suất trong xy-lanh tăng cao, tạo ra sự chênh lệch áp suất giữa xy-lanh và đường ống thải, giúp khí thải được đẩy ra ngoài môi trường một cách hiệu quả.


Câu 4: Ở kỳ 2 của động cơ xăng 2 kỳ, giai đoạn "lọt khí" được diễn ra từ khi pít tông đóng cửa quét cho tới khi pít tông đóng cửa thải. Trong giai đoạn này, hỗn hợp nhiên liệu và không khí được hút vào xy-lanh trong khi cửa quét đóng và cửa thải cũng đóng, sau đó, cả hai cửa mở ra để bắt đầu quá trình nén và đốt cháy.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
message-box-blue.svg Trả lời tham khảo

vaaaa

Câu 3: Tận dụng chênh lệch áp suất trong xylanh và đường ống thảiCâu 4: Từ khi pít tông mở cửa quét cho đến khi pit tông xuống tới ĐCD


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 2
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved