
03/03/2024
03/03/2024
Có nhiều ý nghĩa quan trọng của việc đóng muộn xuppap thải trong động cơ đốt trong:
1. Tận dụng quán tính dòng khí thải: Khi xuppap thải đóng muộn, một phần khí thải có quán tính cao sẽ bị đẩy ngược trở lại buồng đốt. Việc này giúp tăng hiệu quả nạp khí, giảm lượng khí thải độc hại và cải thiện hiệu suất động cơ.
2. Tận dụng công đẩy cưỡng bức của piston: Khi piston di chuyển lên trong kỳ nén, nó sẽ tạo ra áp suất cao trong buồng đốt. Việc đóng muộn xuppap thải sẽ giúp piston đẩy một lượng khí thải còn sót lại ra ngoài, góp phần cải thiện hiệu quả thải khí.
3. Tận dụng chênh lệch áp suất trong xylanh và đường ống thải: Khi xuppap thải đóng muộn, chênh lệch áp suất giữa xylanh và đường ống thải sẽ được duy trì lâu hơn. Việc này giúp tăng hiệu quả nạp khí và cải thiện hiệu suất động cơ.
4. Tận dụng thời kỳ trùng điệp để quét buồng cháy: Khi xuppap thải đóng muộn, một phần khí nạp sẽ được đẩy vào buồng đốt trước khi piston di chuyển xuống. Việc này giúp quét sạch khí thải còn sót lại trong buồng đốt, cải thiện hiệu quả cháy và giảm lượng khí thải độc hại.
Tóm lại, việc đóng muộn xuppap thải mang lại nhiều lợi ích cho động cơ đốt trong như:
Giai đoạn “lọt khí” ở kỳ 2 của động cơ xăng 2 kỳ diễn ra từ khi piston mở cửa thải cho tới khi piston bắt đầu mở cửa quét.
03/03/2024
Câu 3: Ý nghĩa của việc đóng muộn xuppap thải là tận dụng chênh lệch áp suất trong xi lanh và đường ống thải. Việc đóng muộn xuppap thải giúp tăng áp suất trong xi lanh, từ đó tăng hiệu suất đốt cháy và tăng công suất của động cơ.
Câu 4: Ở kỳ 2 của động cơ xăng 2 kỳ, giai đoạn "lọt khí" được diễn ra từ khi pít tông mở cửa quét cho đến khi pít tông bắt đầu mở cửa thải. Trong giai đoạn này, khí hỗn hợp nhiên liệu được hút vào xi lanh trong quá trình quét trước khi van xuppap thải mở ra để đẩy khí thải ra ngoài.
03/03/2024
vaaaa Câu 3: Ý nghĩa của việc đóng muộn xupap thải là tận dụng chênh lệch áp suất trong xy-lanh và đường ống thải. Khi xupap thải đóng muộn, áp suất trong xy-lanh tăng cao, tạo ra sự chênh lệch áp suất giữa xy-lanh và đường ống thải, giúp khí thải được đẩy ra ngoài môi trường một cách hiệu quả.
Câu 4: Ở kỳ 2 của động cơ xăng 2 kỳ, giai đoạn "lọt khí" được diễn ra từ khi pít tông đóng cửa quét cho tới khi pít tông đóng cửa thải. Trong giai đoạn này, hỗn hợp nhiên liệu và không khí được hút vào xy-lanh trong khi cửa quét đóng và cửa thải cũng đóng, sau đó, cả hai cửa mở ra để bắt đầu quá trình nén và đốt cháy.
03/03/2024
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
Top thành viên trả lời