Trong lập trình, biến được dùng để làm gì Em hãy nêu các phép toán logic trong ngôn ngữ lập trình Scratch.

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Lê Anh Tuấn
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

24/04/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Trong lập trình, biến được dùng để lưu trữ và thay đổi giá trị dữ liệu trong chương trình. Cụ thể, biến có thể được sử dụng để lưu trữ số, chuỗi ký tự, hoặc các giá trị khác mà chương trình cần xử lý. Các phép toán logic trong ngôn ngữ lập trình Scratch bao gồm: 1. Phép toán AND: Được kí hiệu bằng dấu "và" (&&) và thực hiện kiểm tra điều kiện khi cả hai điều kiện đều đúng. 2. Phép toán OR: Được kí hiệu bằng dấu "hoặc" (||) và thực hiện kiểm tra điều kiện khi ít nhất một trong hai điều kiện là đúng. 3. Phép toán NOT: Được kí hiệu bằng dấu "phủ định" (!) và thực hiện đảo ngược giá trị của một điều kiện từ true thành false hoặc ngược lại. Nhớ rằng việc sử dụng các phép toán logic này sẽ giúp bạn xây dựng các điều kiện và quyết định trong chương trình theo cách linh hoạt và logic.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
dat tien

13/05/2024

message-box-blue.svg Trả lời tham khảo

Lê Anh TuấnBiến trong lập trình và các phép toán logic trong Scratch

Biến trong lập trình đóng vai trò quan trọng, giúp lưu trữ dữ liệu trong quá trình thực thi chương trình. Nó được ví như một ô nhớ có tên gọi và giá trị cụ thể.

Công dụng của biến:

Lưu trữ dữ liệu: Biến có thể lưu trữ bất kỳ loại dữ liệu nào như số, chuỗi, boolean,...

Sử dụng lại dữ liệu: Biến giúp ta sử dụng dữ liệu nhiều lần mà không cần phải nhập lại.

Thay đổi giá trị: Giá trị của biến có thể thay đổi trong quá trình thực thi chương trình.

Làm cho chương trình linh hoạt: Biến giúp ta viết chương trình linh hoạt hơn, có thể xử lý nhiều trường hợp khác nhau.

Ví dụ:

Trong trò chơi, biến có thể lưu trữ điểm số của người chơi, vị trí của các nhân vật,...

Trong ứng dụng tính toán, biến có thể lưu trữ các giá trị nhập vào, kết quả tính toán,...

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Anh Thư

25/04/2024

Lê Anh TuấnBiến trong lập trình và các phép toán logic trong Scratch

Biến trong lập trình đóng vai trò quan trọng, giúp lưu trữ dữ liệu trong quá trình thực thi chương trình. Nó được ví như một ô nhớ có tên gọi và giá trị cụ thể.

Công dụng của biến:

Lưu trữ dữ liệu: Biến có thể lưu trữ bất kỳ loại dữ liệu nào như số, chuỗi, boolean,...

Sử dụng lại dữ liệu: Biến giúp ta sử dụng dữ liệu nhiều lần mà không cần phải nhập lại.

Thay đổi giá trị: Giá trị của biến có thể thay đổi trong quá trình thực thi chương trình.

Làm cho chương trình linh hoạt: Biến giúp ta viết chương trình linh hoạt hơn, có thể xử lý nhiều trường hợp khác nhau.

Ví dụ:

Trong trò chơi, biến có thể lưu trữ điểm số của người chơi, vị trí của các nhân vật,...

Trong ứng dụng tính toán, biến có thể lưu trữ các giá trị nhập vào, kết quả tính toán,...

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 2
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
ntthhg1

24/04/2024

Biến trong lập trình và các phép toán logic trong Scratch
Biến trong lập trình đóng vai trò quan trọng, giúp lưu trữ dữ liệu trong quá trình thực thi chương trình. Nó được ví như một ô nhớ có tên gọi và giá trị cụ thể.

Công dụng của biến:

Lưu trữ dữ liệu: Biến có thể lưu trữ bất kỳ loại dữ liệu nào như số, chuỗi, boolean,...
Sử dụng lại dữ liệu: Biến giúp ta sử dụng dữ liệu nhiều lần mà không cần phải nhập lại.
Thay đổi giá trị: Giá trị của biến có thể thay đổi trong quá trình thực thi chương trình.
Làm cho chương trình linh hoạt: Biến giúp ta viết chương trình linh hoạt hơn, có thể xử lý nhiều trường hợp khác nhau.
Ví dụ:

Trong trò chơi, biến có thể lưu trữ điểm số của người chơi, vị trí của các nhân vật,...
Trong ứng dụng tính toán, biến có thể lưu trữ các giá trị nhập vào, kết quả tính toán,...

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved