05/05/2024
05/05/2024
05/05/2024
Cổ Chân Nhân là tiểu thuyết huyền huyễn tu chân được sáng tác bởi tác giả Cổ Chân Nhân, hiện tại đã thái giám. Cố sự giảng thuật một người xuyên việt không ngừng trùng sinh, một cái thế giới nuôi cổ, luyện cổ, dùng cổ kì lạ...... Còn có một cái đại ma đầu tuyệt thế tận tình tung hoành!
Bối cảnh truyện Cổ Chân Nhân: Người là vạn vật chi linh, cổ là thiên địa chỉ tinh. Trên thế giới này tồn tại hàng ngàn hàng vạn loại, nhiều vô số kể cổ. Bọn chúng sinh hoạt chung quanh chúng ta, ở trong đất, tại trong bụi cỏ, thậm chí ở trong cơ thể dã thú. Trong quá trình nhân loại phồn diễn sinh sống, các tiên hiền từng bước phát hiện sự ảo diệu của cổ trùng, người vận dụng chân nguyên bản thân để nuôi dưỡng, luyện hóa, điều khiển những cổ này, đạt tới các loại mục đích, gọi chung là cổ sư.
Thế giới trong Cổ Chân Nhân: Cổ giới chia làm Cửu Thiên cùng Ngũ Vực. Giữa mỗi Thái Cổ Cửu Thiên bị ngăn cách bởi Thiên Cương Khí Tường, nó được tạo thành từ vô số Thiên Cương khí. Giữa mỗi Ngũ Vực thì có giới bích ngăn cách ( Trung Châu thánh hiền giới bích, Nam Cương chướng khí giới bích, Bắc Nguyên cam thảo giới bích, Tây Mạc Cuồng Viêm giới bích, Đông Hải thương thuỷ giới bích), đẳng cấp sinh mệnh càng cao thì giới bích càng mạnh.
Đẳng cấp cổ sư: Cổ sư có cửu chuyển tương đương chín cái cảnh giới. Mỗi một chuyển lại phân bốn cái tiểu cảnh giới là Sơ giai, Trung giai, Cao giai cùng Đỉnh phong. Cổ sư từ ngũ chuyển trở xuống đều là phàm, lục chuyển thành tiên, cửu chuyển xưng tôn. Chênh lệch giữa tiên với phàm rất lớn, giống như trời với đất. Lục chuyển cổ tiên, thanh đề tiên nguyên. Mười năm một địa tai, trăm năm một thiên kiếp. Trải qua 300 năm, sau ba lần thiên kiếp, trở thành thất chuyển. Thất chuyển cổ tiên, hồng tảo tiên nguyên. Mười năm một địa tai, năm mươi năm một thiên kiếp, trăm năm một hạo kiếp. Trải qua ba trăm năm, sau ba lần hạo kiếp, thành tựu bát chuyển. Bát chuyển cổ tiên, bạch lệ tiên nguyên. Mười năm một thiên kiếp, năm mươi năm một hạo kiếp, trăm năm một vạn kiếp. Sau ba lần vạn kiếp, thành tựu cửu chuyển. Cửu chuyển cổ tôn, hoàng hạnh tiên nguyên. Mười năm một hạo kiếp, năm mươi năm một vạn kiếp, trăm năm một hỗn độn đại nạn.
Tư chất cổ sư: Tu vi cổ sư càng cao thâm sẽ khiến tư chất hậu đại càng mạnh, đồng thời, không phải ai cũng có tư chất cổ sư. Tư chất cổ sư dựa vào mức độ dung nạp chân nguyên mà tiến hành phân chia, tổng cộng có: Thập tuyệt thể ( mười thành), giáp đẳng ( tám đến chín thành ), ất đẳng ( sáu đến bảy thành ), bính đẳng ( bốn đến năm thành), đinh đẳng ( hai đến ba thành ). Thập tuyệt thể đã biết: Thái nhật dương mãng thể, cổ nguyệt âm hoang thể, bắc minh băng phách thể, sâm hải luân hồi thể, viêm hoàng lôi trạch thể, vạn kim diệu hoa thể, đại lực chân vũ thể, tiêu diêu trí tâm thể. Thập nhất tuyệt thể: Thuần mộng cầu chân thể.
Chân nguyên, tiên nguyên: Cổ sư sử dụng cổ trùng sẽ tiêu hao chân nguyên, sau khi thăng tiên thì tiêu hao tiên nguyên. Tiên nguyên được sản sinh trực tiếp từ bản nguyên Cổ Tiên Tiên khiếu, cũng có thể thông qua Tiên Nguyên Thạch chuyển đổi, nhưng Tiên Nguyên thạch chỉ sản sinh ở Thiên Đình. Đẳng cấp chân nguyên cùng tiên nguyên đối ứng tương ứng giai đoạn tu vi lại có khác nhau. Nhất chuyển thanh đồng chân nguyên, nhị chuyển xích thiết chân nguyên, tam chuyển bạch ngân chân nguyên, tứ chuyển hoàng kim chân nguyên, ngũ chuyển tử tỉnh chân nguyên
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
Top thành viên trả lời