Một nửa
Thiếu một nửa, tôi đi tìm một nửa
Một nửa nắng vàng, một nửa mưa bay
Một nửa khuya, một nửa chiều, nửa gió
Ai sẽ là một nửa của tôi đây?
Nhớ một nửa, tôi đi tìm một nửa
Một nửa đường xa, một n...
0
Trả lời câu hỏi của Tài Nguyễn
Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 5: - Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích: Biểu cảm.
câu 1: Nhân vật trữ tình đã đi tìm “nửa” của mình trong cuộc đời khi nhớ một nữa.
câu 2: Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ trên là: Điệp ngữ “một nửa”
câu 3: Cảm xúc của nhân vật trữ tình trong những câu thơ đầu mỗi khổ có sự thay đổi: - Khổ 1: Nhân vật trữ tình đang đi tìm “một nửa” của mình giữa cuộc đời rộng lớn. - Khổ 2: Nhân vật trữ tình thấy được hình ảnh “nắng vàng”, “mưa bay”, “khuya”, “chiều”, “gió” - những điều quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày nhưng lại mang ý nghĩa đặc biệt đối với họ. - Khổ 3: Nhân vật trữ tình mong muốn tìm được một người bạn đồng hành trên con đường phía trước, cùng chia sẻ niềm vui và nỗi buồn.
câu 4: - Một nửa ở đây được hiểu theo nhiều cách khác nhau nhưng đều mang hàm ý về sự chia đôi, mất mát, khiếm khuyết. Nhân vật trữ tình cảm thấy mình đang bị khuyết thiếu điều gì đó và luôn mong muốn tìm kiếm nó.
câu 5: - Yêu cầu về nội dung: + Phân tích được vấn đề nghị luận: Hạnh phúc là do con người tự tạo nên và phải biết trân trọng những điều tốt đẹp trong cuộc sống. + Biết vận dụng, kết hợp kiến thức về các thao tác lập luận để làm sáng tỏ vấn đề nghị luận: phân tích, bình luận… + Thể hiện suy nghĩ sâu sắc, mới mẻ về vấn đề nghị luận; diễn đạt trôi chảy, mạch lạc; không mắc lỗi chính tả, dùng từ, ngữ pháp. - Yêu cầu hình thức: + Thí sinh biết kết hợp kiến thức và kĩ năng làm nghị luận xã hội về một vấn đề tư tưởng đạo lí đã học với kiến thức và kĩ năng về đọc hiểu để làm bài. Bài viết phải có bố cục đầy đủ, rõ ràng; văn viết có cảm xúc; thể hiện khả năng cảm thụ; diễn đạt trôi chảy, bảo đảm tính liên kết; không mắc lỗi chính tả, dùng từ, ngữ pháp; trình bày bài rõ ràng.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5(1 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.