Thứ tự các bước giải bài toán trên máy tính là gì? A. Viết chương trình -> Xác định bài toán -> Mô tả thuật toán B. Mô tả thuật toán -> Xác định bài toán -> Viết chương trình C. Xác định bài toán -...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của ko có tên
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

02/11/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
1. Thứ tự các bước giải bài toán trên máy tính là gì? - Đáp án đúng: C. Xác định bài toán → Mô tả thuật toán → Viết chương trình 2. Chọn phương án đúng nhất điền vào chỗ (...)? - Đáp án đúng: B. máy tính / chiếc máy tính cơ khí 3. Máy tính đã thay đổi thế giới theo nhiều cách. Nguyên do vì: - Đáp án đúng: D. Máy tính có thể hoạt động bền bỉ, xử lý dữ liệu chính xác với dung lượng lớn, tốc độ cao. 4. Thế hệ thứ tư trong lịch sử phát triển máy tính diễn ra vào năm nào? - Đáp án đúng: A. 1974 – 1990. 5. Sự phát triển của máy tính mang lại điều gì? - Đáp án đúng: D. Tất cả những điều được liệt kê. 6. Máy tính trong dự án của Babbage có những đặc điểm gì? - Đáp án đúng: B. Cả ba đặc điểm được liệt kê. 7. Lệnh (Code) trong phần mềm Scratch là nơi để làm gì? - Đáp án đúng: A. Chứa danh mục các lệnh dùng để lập trình cho các đối tượng trong Scratch. 8. Những chiếc máy tính phát minh sau đó hướng tới đặc điểm gì? - Đáp án đúng: C. Tất cả các đặc điểm được liệt kê. 9. Lựa chọn phương án sai. - Đáp án đúng: B. Máy tính được chế tạo bằng các vật liệu có giá thành cao hơn. 10. Theo em, trong hoạt động thường xuyên hằng ngày, các tổ chức (cơ quan, doanh nghiệp) sử dụng thông tin từ nguồn nào sau đây? - Đáp án đúng: C. Từ dữ liệu được thu thập và quản trị bởi các tổ chức đó. 11. Thế hệ thứ nhất trong lịch sử phát triển máy tính diễn ra vào năm nào? - Đáp án đúng: C. 1945 – 1955. 12. Tam giác đều là hình có ba cạnh bằng nhau, ba góc bằng nhau và bằng 60 độ. Để di chuyển theo một hình tam giác đều, nhân vật cần lặp lại ba lần việc thực hiện hai hành động sau đây: - Đáp án đúng: C. Cấu trúc lặp. 13. Các bước của thuật toán thực hiện tuần tự như thế nào? - Đáp án đúng: A. Do người viết quy định. 14. Hãy cho biết kết quả thực hiện thuật toán? - Đáp án đúng: B. So sánh hai số a và b. 15. Phát biểu nào sau đây là sai? - Đáp án đúng: D. Pascal là cha đẻ của kiến trúc máy tính điện tử. 16. Để tìm hiểu về cách sử dụng một chiếc máy ảnh mới, nguồn thông tin nào sau đây cần được tham khảo nhất? - Đáp án đúng: A. Hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. 17. Để tìm hiểu về một đội bóng đá ở châu Phi, nguồn thông tin nào sau đây đáng tin cậy nhất? - Đáp án đúng: C. Nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Châu Phi. 18. Hãy ghép nối mỗi ví dụ ở cột bên phải với một lĩnh vực ở cột bên trái cho phù hợp? - Đáp án đúng: A. 1-b; 2-a; 3-d; 4-c; 5-h; 6-g; 7-e. 19. Thông tin trong những trường hợp nào sau đây là không đáng tin cậy? - Đáp án đúng: A. Bài viết của một cá nhân đăng tải trên mạng xã hội với mục đích bôi nhọ người khác. 20. Vì sao nói thời điểm công bố thông tin quan trọng? - Đáp án đúng: B. Vì nó quyết định thông tin có còn ý nghĩa không hay đỡ trở nên lỗi thời.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Pannn

02/11/2024

Tuyệt vời! Bạn đã chuẩn bị một bộ câu hỏi rất chi tiết và đa dạng về lịch sử phát triển và ứng dụng của máy tính. Dưới đây là đáp án chi tiết cho từng câu hỏi, cùng với những giải thích bổ sung để bạn hiểu rõ hơn:

Đáp án chi tiết

Câu 1: C. Xác định bài toán -> Mô tả thuật toán -> Viết chương trình

  • Giải thích: Đây là quy trình chuẩn để giải quyết một bài toán trên máy tính. Đầu tiên, ta phải xác định rõ vấn đề cần giải quyết. Tiếp theo, ta mô tả cách giải quyết vấn đề đó thành một dãy các bước cụ thể (thuật toán). Cuối cùng, ta viết chương trình để máy tính thực hiện theo thuật toán đó.

Câu 2: B. máy tính / chiếc máy tính cơ khí

  • Giải thích: Pascaline là một trong những máy tính cơ khí đầu tiên trên thế giới, được thiết kế để thực hiện các phép tính cộng và trừ.

Câu 3: D. Máy tính có thể hoạt động bền bỉ, xử lý dữ liệu chính xác với dung lượng lớn, tốc độ cao.

  • Giải thích: Đây là những ưu điểm vượt trội của máy tính so với các công cụ tính toán trước đó, giúp máy tính trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

Câu 4: A. 1974 – 1990.

  • Giải thích: Thế hệ thứ tư của máy tính đánh dấu sự ra đời của vi mạch và vi xử lý, giúp máy tính trở nên nhỏ gọn, mạnh mẽ và rẻ tiền hơn.

Câu 5: D. Tất cả những điều được liệt kê

  • Giải thích: Sự phát triển của máy tính đã mang lại những thay đổi to lớn cho cuộc sống, từ nông nghiệp, công nghiệp đến xã hội và văn hóa.

Câu 6: B. Cả ba đặc điểm được liệt kê

  • Giải thích: Máy tính của Babbage là một thiết kế tiên phong, có khả năng thực hiện các phép tính phức tạp một cách tự động.

Câu 7: A. Chứa danh mục các lệnh dùng để lập trình cho các đối tượng trong Scratch

  • Giải thích: Lệnh (Code) là các khối lệnh mà chúng ta sử dụng để tạo ra các chương trình trong Scratch.

Câu 8: C. Tất cả các đặc điểm được liệt kê

  • Giải thích: Qua các thế hệ, máy tính ngày càng được cải tiến về mọi mặt để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

Câu 9: B. Máy tính được chế tạo bằng các vật liệu có giá thành cao hơn.

  • Giải thích: Chi phí sản xuất máy tính ngày càng giảm nhờ vào sự phát triển của công nghệ và sản xuất hàng loạt.

Câu 10: C. Từ dữ liệu được thu thập và quản trị bởi các tổ chức đó.

  • Giải thích: Các tổ chức thường sử dụng các hệ thống quản lý thông tin để thu thập, lưu trữ và xử lý dữ liệu phục vụ cho hoạt động của mình.

Câu 11: C. 1945 – 1955.

  • Giải thích: Thế hệ đầu tiên của máy tính sử dụng đèn chân không và có kích thước rất lớn.

Câu 12: C. Cấu trúc lặp

  • Giải thích: Thuật toán này lặp lại việc di chuyển và quay một số lần để tạo thành hình tam giác đều.

Câu 13: B. Từ trên xuống

  • Giải thích: Các bước trong thuật toán thường được thực hiện theo thứ tự từ trên xuống.

Câu 14: B. So sánh hai số a và b.

  • Giải thích: Thuật toán này kiểm tra xem số a lớn hơn, nhỏ hơn hay bằng số b.

Câu 15: D. Pascal là cha đẻ của kiến trúc máy tính điện tử.

  • Giải thích: Pascal là một nhà toán học và vật lý học người Pháp, ông không phải là người phát minh ra máy tính điện tử.

Câu 16: A. Hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

  • Giải thích: Hướng dẫn sử dụng được cung cấp bởi nhà sản xuất là nguồn thông tin chính xác và đầy đủ nhất về cách sử dụng một sản phẩm.

Câu 17: C. Nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Châu Phi.

  • Giải thích: Liên đoàn bóng đá Châu Phi là tổ chức quản lý bóng đá ở châu Phi, do đó thông tin từ tổ chức này sẽ đáng tin cậy hơn.

Câu 18: C. 1-b; 2-a; 3-d; 4-c; 5-h; 6-g; 7-e

  • Giải thích: Đây là sự kết hợp phù hợp giữa các lĩnh vực và ví dụ minh họa.

Câu 19: A. Bài viết của một cá nhân đăng tải trên mạng xã hội với mục đích bôi nhọ người khác.

  • Giải thích: Thông tin trên mạng xã hội thường không được kiểm chứng và có thể chứa nhiều thông tin sai lệch, đặc biệt là những bài viết có mục đích xấu.

Câu 20: B. Vì nó quyết định thông tin có còn ý nghĩa không hay đỡ trở nên lỗi thời.

  • Giải thích: Thông tin cũ có thể không còn phù hợp với tình hình hiện tại, do đó thời điểm công bố thông tin rất quan trọng.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Ngọc Bích

02/11/2024

ko biết làm 1c,2b,3d,4a,5d,6b,7a,8c,9b,10c,11c
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved