avatar
level icon
Hiny

10/12/2024

Giúp tôi vs

không? Để thể hiện sự ghét bỏ, chúng ta chẳng biết cách nào ngoài tư chối nhang những người bị tổ
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Hiny
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

10/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
phần:
câu 1: I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Câu Nội dung cần đạt Điểm 1 Luận đề của đoạn trích: Sự khác biệt giữa hi vọng và nguyện vọng. 0,5 đ 2 Để làm nổi bật luận điểm không thể trộn lẫn hi vọng với nguyện vọng, người viết đã dùng những lí lẽ: - Hi vọng là một trạng thái tinh thần mà bạn tin tưởng rằng điều gì đó tốt đẹp sẽ xảy ra. Còn nguyện vọng lại mang tính chất chủ quan hơn. Nó phản ánh những gì bạn muốn hoặc khao khát. - Hi vọng thường liên quan đến niềm tin vào khả năng thay đổi tích cực. Trong khi đó, nguyện vọng tập trung nhiều hơn vào việc đạt được kết quả cụ thể. 0,5 đ 3 Tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê trong câu văn: "Chúng ta mong muốn người mình đang đợi sẽ đến đúng giờ, mong muốn đỗ kì thi, hay mong cho Rwanda tìm được nền hòa bình,...đây đều là những nguyện vọng cá nhân": Nhấn mạnh những nguyện vọng riêng tư của mỗi người; đồng thời khẳng định tất cả mọi người đều có quyền mơ ước về những điều tốt đẹp. 1đ 4 Ý kiến: "Để thể hiện sự ghét bỏ, chúng ta chẳng biết cách nào ngoài từ chối những thứ chúng ta yêu thích, và rồi đều là những người bị tổn thương" có thể hiểu: Khi ghét ai đó, chúng ta thường phủ nhận giá trị của họ bằng cách từ chối những thứ thuộc về họ. Điều này khiến chính chúng ta trở nên tổn thương bởi sự ích kỉ, hẹp hòi. 1đ 5 Thông điệp: Hãy học cách chấp nhận sự khác biệt, tôn trọng sở thích của người khác. Bởi nếu cứ cố gắng ép buộc người khác phải theo ý mình thì cuối cùng, chính chúng ta mới là người chịu thiệt thòi. 1đ II. VIẾT (7,0 điểm) Câu Nội dung cần đạt Điểm 1 Viết đoạn văn (khoảng 8-10 dòng) trình bày giải pháp để giữ gìn và nuôi dưỡng tình cảm với các thành viên trong gia đình. 2,0 đ * Hình thức: - Đúng hình thức đoạn văn nghị luận xã hội (có câu chủ đề), khoảng 8-10 dòng. - Diễn đạt mạch lạc, trong sáng, có sức thuyết phục. * Nội dung: Học sinh có thể đưa ra những suy nghĩ, quan điểm riêng nhưng cần hợp lí, thuyết phục. Có thể tham khảo gợi ý sau: - Thể hiện tình cảm với cha mẹ qua lời nói, hành động hằng ngày. - Dành thời gian bên nhau, chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. - Tôn trọng, thấu hiểu, bao dung...

câu 2: I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) 1. Luận đề của đoạn trích: Không thể trộn lẫn hi vọng với nguyện vọng. 2. Để làm nổi bật luận điểm không thể trộn lẫn hi vọng với nguyện vọng, người viết đã sử dụng những lí lẽ: Hi vọng là một trạng thái cảm xúc mà khi đó bạn tin tưởng rằng điều gì đó tốt đẹp sẽ xảy ra; còn nguyện vọng lại mang tính chất chủ quan hơn, nó liên quan tới việc đạt được mục tiêu cụ thể. 3. Tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê trong câu văn: Liệt kê hàng loạt những đối tượng khác nhau nhằm nhấn mạnh phạm vi rộng lớn của những nguyện vọng cá nhân. 4. Ý kiến: Để thể hiện sự ghét bỏ, chúng ta chẳng biết cách nào ngoài từ chối những thứ chúng ta yêu thích, và rồi đều là những người bị tổn thương có thể được hiểu là: Khi ghét ai đó, chúng ta thường cố gắng tránh xa họ bằng mọi giá. Tuy nhiên, chính hành động này lại khiến chúng ta trở nên đau khổ và tổn thương nhiều hơn. 5. Thông điệp tâm đắc nhất: Hãy học cách chấp nhận sự khác biệt bởi mỗi người sinh ra đều có những đặc điểm riêng biệt. Chấp nhận sự khác biệt đồng nghĩa với việc tôn trọng quyền tự do cá nhân và xây dựng mối quan hệ lành mạnh giữa con người với con người. Lý giải: Bởi cuộc đời vốn ngắn ngủi, nếu cứ mãi chạy theo những điều mình không thích thì sẽ đánh mất rất nhiều cơ hội quý báu. Đồng thời, việc ép buộc người khác phải thay đổi theo ý muốn của mình cũng là biểu hiện của sự ích kỉ, độc đoán. 6. Bài học về cách ứng xử trong cuộc sống: Học cách chấp nhận sự khác biệt, tôn trọng quyền tự do cá nhân và xây dựng mối quan hệ lành mạnh giữa con người với con người. II. LÀM VĂN (6,0 điểm) 1. Đảm bảo cấu trúc bài nghị luận Mở bài nêu được vấn đề, thân bài triển khai được vấn đề, kết bài khái quát được vấn đề. 2. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận Phân tích tác phẩm Vé xem xiếc của Tống Phúc Sinh. 3. Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm Thí sinh có thể trình bày theo nhiều cách nhưng cần đảm bảo các yêu cầu về nội dung và hình thức sau: a. Giới thiệu chung về tác giả, tác phẩm b. Phân tích, đánh giá tác phẩm c. Đánh giá nghệ thuật d. Liên hệ, mở rộng e. Khái quát giá trị tác phẩm 4. Chính tả, ngữ pháp Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. 5. Sáng tạo Thể hiện sâu sắc về vấn đề nghị luận. Có phong cách ngôn ngữ riêng.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
PNGB

10/12/2024

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved