Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 1: Sự kiện chính trong văn bản: Ông Giuốc- đanh nhờ bác phó may mặc trang phục theo mốt quý tộc nhưng lại bị bác phó may lừa gạt để kiếm tiền.
câu 2: 1. Theo lời của Giuốc-đanh, ông ta tức giận cha mẹ vì họ đã bắt ông ta đi học hành để trở thành luật sư nhưng lại ép buộc ông ta vào con đường buôn bán. Ông ta cảm thấy bị áp đặt và không hài lòng với quyết định này.
câu 3: 1. Tại sao ông Giuốc-Đanh lại liên tục thay đổi nguyện vọng được học của mình? - Ông Giuốc-Đanh liên tục thay đổi nguyện vọng được học vì: + Ông Giuốc-Đanh ngu dốt nhưng muốn tỏ ra hiểu biết nên đã thuê thầy về nhà để học hành. + Thầy triết giảng giải những điều khó hiểu khiến ông Giuốc-Đanh thấy chán nản và không hứng thú với việc học. + Khi nghe đến "luân lí học" thì ông Giuốc-Đanh sợ bị mắng nên từ chối ngay. + Khi nghe đến "cách vật học", ông Giuốc-Đanh cảm thấy choáng ngợp trước lượng kiến thức khổng lồ cần tiếp thu. + Cuối cùng, ông Giuốc-Đanh quyết định học chính tả vì nghĩ rằng đây là môn học dễ dàng hơn. 2. Phân tích tâm lý nhân vật ông Giuốc-Đanh qua lời thoại trên. - Tâm lý nhân vật ông Giuốc-Đanh trong đoạn trích được thể hiện rõ nét qua sự thay đổi liên tục trong nguyện vọng được học của ông. Ban đầu, ông Giuốc-Đanh muốn học mọi thứ để trở thành một quý tộc thực thụ. Tuy nhiên, khi gặp phải những kiến thức khó hiểu, ông dần mất đi niềm tin vào khả năng của mình. Sự thất vọng và lo lắng khiến ông tìm kiếm một môn học dễ dàng hơn, cuối cùng chọn học chính tả. Qua đó, ta thấy được sự thiếu hiểu biết, tham lam và ảo tưởng của ông Giuốc-Đanh. Đồng thời, tác phẩm cũng phê phán thói học đòi, chạy theo danh vọng hão huyền của tầng lớp tư sản đương thời.
câu 4: . Chỉ ra và nêu tác dụng của mâu thuẫn trào phúng khi xây dựng nhân vật ông Giuốc-đanh trong đoạn trích. - Mâu thuẫn giữa hình thức bên ngoài với nội dung bên trong, giữa dáng vẻ bên ngoài cố tỏ ra mình là quý tộc nhưng lại ngu dốt, không hiểu biết gì. - Tác dụng: tạo nên tiếng cười hài hước, phê phán thói học đòi làm sang của con người.
câu 5: Yêu cầu chung: - Câu hỏi ở cấp độ thông hiểu - Thí sinh trả lời được các nội dung cơ bản sau: + Nêu được ý kiến cá nhân về vấn đề đặt ra trong câu hỏi + Lí giải hợp lí, thuyết phục vì sao lại có ý kiến như vậy Yêu cầu cụ thể: Thí sinh có thể trình bày theo nhiều cách nhưng cần đảm bảo các ý cơ bản sau: - Nếu có người lên án Molière về việc ông xây dựng hình tượng người thầy (dạy triết học) như một kẻ bịp bợm là sự vi phạm chuẩn mực đạo đức thì đây là một nhận định phiến diện, thiếu khách quan. - Molière đã sử dụng nghệ thuật trào phúng để vạch trần bộ mặt thật của những kẻ giả danh trí thức thời đại Phục hưng. Ông phê phán thói xấu xa, giả dối của tầng lớp quý tộc đương thời. Đồng thời, qua vở kịch, tác giả cũng ngầm khẳng định vai trò to lớn của giáo dục với mỗi con người.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5(1 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.