I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc bài thơ sau: (1) Tôi không sao tránh được lo âu trước mỗi độ thu Trước chiếc lá chợt ánh vàng Trước ngọn gió may Và đường chân trời xám bạc Nỗi lo âu vốn có trong mỗi niềm hạ...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của mile
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

18/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
phần:
câu 2: II. VIẾT (6,0 ĐIỂM) 1. Đoạn văn nghị luận xã hội (khoảng 200 chữ): Phân tích ý nghĩa của hình ảnh “mùa thu” trong bài thơ đã cho ở phần Đọc hiểu. 2. Bài văn nghị luận xã hội (khoảng 600 chữ) Trình bày suy nghĩ của anh/chị về hiện tượng sống khép kín của một bộ phận giới trẻ hiện nay. a. Đảm bảo cấu trúc bài nghị luận xã hội b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận Hiện tượng sống khép kín của một bộ phận giới trẻ hiện nay. c. Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm Học sinh có thể triển khai theo nhiều cách, nhưng cần vận dụng tốt các thao tác lập luận, kết hợp chặt chẽ giữa lí lẽ và dẫn chứng. Dưới đây là một vài gợi ý cần hướng tới: - Giải thích khái niệm: Sống khép kín là lối sống tự tách biệt bản thân khỏi cộng đồng, ít giao lưu, chia sẻ với mọi người xung quanh. - Thực trạng: + Biểu hiện: Ít nói chuyện, chia sẻ với bạn bè, gia đình; thờ ơ, vô cảm trước những số phận bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống... + Nguyên nhân: Do sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin khiến con người ngày càng xa rời nhau hơn; do tính cách của từng cá nhân; do áp lực học tập, thi cử... - Hậu quả: + Đối với cá nhân: trở nên cô độc, thiếu kỹ năng sống, khó hòa nhập với môi trường mới, khó tìm kiếm cơ hội việc làm,... + Đối với xã hội: gây mất cân bằng trong đời sống xã hội, kéo lùi sự phát triển chung của toàn cầu. - Biện pháp: + Bản thân mỗi người cần phải biết mở rộng các mối quan hệ, tham gia vào các hoạt động tập thể để rèn luyện kỹ năng mềm, nâng cao khả năng ứng xử trong cuộc sống. + Gia đình, nhà trường cần tạo sân chơi lành mạnh để học sinh có thể thoải mái vui chơi, trò chuyện cùng nhau. d. Sáng tạo Có cách diễn đạt sáng tạo, thể hiện suy nghĩ sâu sắc, mới mẻ về vấn đề nghị luận. e. Chính tả, dùng từ, đặt câu: Đảm bảo quy tắc chính tả, dùng từ, đặt câu.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
malylo

18/12/2024

Dưới đây là gợi ý chi tiết để giải các câu hỏi trong bài: I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Câu 1: Xác định thể thơ của bài thơ? • Thể thơ: tự do. Câu 2: Chỉ ra những hình ảnh miêu tả mùa thu trong đoạn (1) của bài thơ? • Các hình ảnh miêu tả mùa thu trong đoạn (1) gồm: • Chiếc lá chợt ánh vàng • Ngọn gió may • Đường chân trời xám bạc Câu 3: Chỉ ra và phân tích tác dụng của một biện pháp tu từ được sử dụng trong những dòng thơ sau: “Tôi thường đợi mùa thu với nỗi lòng không xác thực Vừa hân hoan vừa ưu phiền Vừa mong ngóng vừa ngại ngùng” • Biện pháp tu từ: điệp từ “vừa…vừa” (điệp cấu trúc). • Tác dụng: • Nhấn mạnh tâm trạng đối lập, mâu thuẫn của nhân vật trữ tình trước mùa thu: vừa vui mừng, hân hoan, lại vừa u buồn, lo lắng. • Thể hiện sự tinh tế trong cảm xúc, sự phức tạp trong lòng người khi đối diện với cái đẹp và sự thay đổi của thiên nhiên mùa thu. Câu 4: Cảm nhận về tâm trạng của nhân vật trữ tình được thể hiện trong bài thơ? • Tâm trạng của nhân vật trữ tình trong bài thơ: • Có chút lo âu, bâng khuâng trước mùa thu (thể hiện ở đoạn 1). • Cảm xúc phức tạp, mâu thuẫn: vừa mong ngóng, hân hoan nhưng cũng ưu phiền, ngại ngùng khi đối diện với mùa thu (đoạn 2). • Bài thơ diễn tả tâm trạng nhạy cảm, sâu lắng của con người khi cảm nhận sự chuyển giao của thời gian và vẻ đẹp của mùa thu. Câu 5: Từ câu thơ: “Nỗi lo âu vốn có trong mỗi niềm hạnh phúc”, anh/chị rút ra được thông điệp gì cho cuộc sống của bản thân? • Thông điệp rút ra: • Hạnh phúc trong cuộc sống không bao giờ trọn vẹn, thường xen lẫn nỗi lo âu và bất an. • Chúng ta cần học cách trân trọng từng khoảnh khắc hạnh phúc và đối mặt với khó khăn bằng tâm thế bình tĩnh. II. VIẾT (6,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm): Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) phân tích ý nghĩa của hình ảnh “mùa thu” trong bài thơ. Gợi ý: Đoạn văn Hình ảnh “mùa thu” trong bài thơ của Ý Nhi không chỉ là bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, mà còn ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc về tâm trạng của con người. Mùa thu được khắc họa qua những hình ảnh tinh tế như “chiếc lá chợt ánh vàng”, “ngọn gió may”, hay “đường chân trời xám bạc”, gợi lên sự thay đổi nhẹ nhàng nhưng không khỏi khiến lòng người bâng khuâng. Đối diện với mùa thu, nhân vật trữ tình cảm thấy nỗi lo âu mơ hồ, một cảm xúc vừa hân hoan, vừa ưu phiền. Mùa thu tượng trưng cho sự chuyển giao của thời gian, gợi nhắc con người về sự vô thường trong cuộc sống. Đồng thời, nó cũng là biểu tượng cho những niềm khắc khoải, chờ đợi và cả sự nhạy cảm, mong manh của tâm hồn con người khi đối diện với thiên nhiên và cuộc đời. Qua hình ảnh này, tác giả đã gửi gắm thông điệp về việc con người cần sống sâu sắc, biết cảm nhận và trân trọng những khoảnh khắc quý giá của cuộc sống. Câu 2 (4,0 điểm): Hãy viết bài văn nghị luận (khoảng 600 chữ) trình bày suy nghĩ về hiện tượng sống khép kín của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Gợi ý dàn bài: 1. Mở bài: • Giới thiệu vấn đề: Hiện tượng sống khép kín của giới trẻ hiện nay đang là một thực trạng đáng lo ngại. 2. Thân bài: a. Giải thích hiện tượng sống khép kín: • Sống khép kín là lối sống thu mình, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. • Giới trẻ ngày nay có xu hướng chìm đắm trong thế giới ảo, xa lánh các hoạt động cộng đồng. b. Nguyên nhân: • Sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội. • Áp lực từ học tập, công việc khiến các bạn trẻ rơi vào trạng thái căng thẳng, thích ở một mình. • Ảnh hưởng từ môi trường gia đình, xã hội. c. Hậu quả: • Ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và hòa nhập cộng đồng. • Dễ dẫn đến các vấn đề tâm lý như trầm cảm, cô đơn. • Làm mất đi cơ hội phát triển bản thân và tạo dựng các mối quan hệ tích cực. d. Giải pháp: • Khuyến khích giới trẻ tham gia các hoạt động tập thể, tình nguyện. • Gia đình và nhà trường cần quan tâm, định hướng đúng đắn cho các bạn trẻ. • Bản thân mỗi người cần ý thức được giá trị của sự kết nối với cộng đồng. 3. Kết bài: • Khẳng định lại vấn đề và đưa ra lời khuyên: Sống mở lòng và tích cực kết nối với xã hội sẽ giúp giới trẻ có cuộc sống ý nghĩa hơn. Hy vọng gợi ý này sẽ giúp bạn hoàn thành tốt bài tập của mình!
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved