Đọc hiểu văn bản Đôi Mắt của tác giả Lê Đình Bích và trả lời câu hỏi: Câu 1 (0,5 điểm): Truyện được kể theo ngôi thứ mấy? Dưới điểm nhìn của ai? Câu 2 (0,5 điểm): Nhân vật Hai Sáng được gọi bằng biệt d...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Nguyễn Duy Hưngg
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

25/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 1: Truyện được kể theo ngôi thứ nhất. Dưới điểm nhìn của nhân vật tôi - người họa sĩ.

câu 2: Nhân vật Hai Sáng được gọi là "ác phụ" trong truyện. Vì bà ta đã làm nhiều việc ác với người dân làng Xóm Củi như: dụ dỗ anh Sáu bỏ vợ con, vu oan cho Năm Hên chết đuối để cướp vợ anh ta,...

câu 3: 2. Từ "sáng" và "tối" trong câu văn "Chiến tranh thì sáng, mà hoà bình lại tối" được hiểu theo nghĩa ẩn dụ. Tác giả muốn nhấn mạnh rằng chiến tranh mang đến sự tàn khốc, đau thương cho con người, còn hoà bình đem lại sự yên vui, hạnh phúc.

câu 4: Câu văn sử dụng biện pháp tu từ so sánh. Tác giả đã so sánh "mắt" của những người lính với "mù", nhằm nhấn mạnh sự thiếu hụt về thị giác của họ khi không thể nhìn thấy rõ ràng mọi thứ xung quanh. Việc sử dụng phép so sánh này tạo nên hiệu quả nghệ thuật đặc biệt:

- Gợi hình: Hình ảnh "mù" được sử dụng để miêu tả một cách cụ thể và sinh động tình trạng khiếm khuyết về thị giác của những người lính.
- Gợi cảm: Phép so sánh giúp tăng cường sức biểu đạt cho câu văn, khiến người đọc dễ dàng hình dung và đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn mà những người lính phải đối mặt.
- Nhấn mạnh ý nghĩa: Biện pháp tu từ này góp phần làm nổi bật sự bất lực, khó khăn của những người lính khi không thể tự bảo vệ mình trước kẻ thù. Đồng thời, nó cũng khẳng định tinh thần dũng cảm, kiên cường của họ dù trong hoàn cảnh khắc nghiệt nhất.

Bên cạnh đó, việc sử dụng phép so sánh còn giúp câu văn trở nên hấp dẫn hơn, thu hút sự chú ý của người đọc. Nó tạo nên một ấn tượng sâu sắc về sự hy sinh, lòng dũng cảm của những người lính trong cuộc chiến tranh.

câu 5: Bài học về tình đồng đội và giá trị của sự cống hiến trong cuộc sống là: - Tình đồng chí, đồng đội là một thứ tình cảm thiêng liêng, cao quý. Nó giúp con người vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ. - Sự cống hiến là một phẩm chất tốt đẹp cần có ở mỗi người. Cống hiến sẽ mang lại cho chúng ta những điều tốt đẹp trong cuộc sống.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved