giải nhanhhh ạ

Câu 15: Trong ngôn ngữ lập trình trực quan, cấu trúc lặp đượ
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Mai Lan
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

25/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là các câu trả lời cho các câu hỏi của bạn: **Câu 15:** Trong ngôn ngữ lập trình trực quan, cấu trúc lặp thường được thể hiện bằng các khối lệnh như "lặp lại" hoặc "for" (lặp có điều kiện). **Câu 16:** Giá trị của biến x sau khi thực hiện đoạn chương trình sẽ là **3**. **Câu 17:** Để trả lời câu hỏi này, cần có phép toán cụ thể để xác định kết quả. **Câu 18:** Trong cấu trúc rẽ nhánh, điều kiện sẽ nhận giá trị **đúng (true)** hoặc **sai (false)**. **Câu 19:** Thứ tự thời gian của các thế hệ công cụ tính toán là: c) Công cụ thủ công → b) Máy tính cơ học → a) Máy tính điện tử. **Câu 20:** Để tìm hiểu về cách sử dụng một chiếc máy ảnh mới, nguồn thông tin cần tham khảo nhất là **hướng dẫn sử dụng** (manual). **PHẦN II. TỰ LUẬN** **Câu 1:** Các biến trong chương trình là **x** và **y**, lưu trữ giá trị là **6** và **7**. Nếu nhập $x=6,~y=7$, máy tính sẽ hiển thị câu trả lời tùy thuộc vào các phép toán trong chương trình (cần xem chi tiết phép toán). **Câu 2:** Khi chương trình thực thi xong, giá trị của biến đếm sẽ là **2** nếu điều kiện kiểm tra không thỏa mãn (vì không có vòng lặp nào khác). Nếu bạn cần thông tin cụ thể hơn cho từng câu hỏi, hãy cho tôi biết!
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
vydang25

25/12/2024

Câu 15: Trong ngôn ngữ lập trình trực quan, cấu trúc lặp được thể hiện bằng gì?
Trả lời:
Trong ngôn ngữ lập trình trực quan, cấu trúc lặp thường được thể hiện bằng các khối lệnh hình chữ nhật với các mũi tên nối giữa chúng để chỉ ra vòng lặp. Thông thường, các ngôn ngữ lập trình trực quan như Scratch sử dụng khối "lặp lại" (repeat) hoặc "lặp lại cho đến khi" (repeat until) để thể hiện cấu trúc lặp.

Câu 16: Giá trị của biến x sau khi thực hiện đoạn chương trình sau:
Câu này yêu cầu một đoạn mã cụ thể để tính toán giá trị của biến x. Tuy nhiên, do không có đoạn mã cụ thể trong câu hỏi, tôi không thể đưa ra câu trả lời chính xác. Nếu bạn có đoạn mã, vui lòng cung cấp thêm để tôi có thể giải thích chi tiết.

Ví dụ:
Giả sử đoạn mã là:

python
Sao chép mã
x = 5
x = x + 3
Sau khi đoạn mã thực thi, giá trị của x sẽ là 8.

Câu 17: Kết quả của phép toán sau là:
Câu này cũng thiếu thông tin về phép toán cụ thể. Tuy nhiên, nếu phép toán là một phép toán số học hoặc logic, bạn có thể áp dụng các quy tắc toán học cơ bản để tính toán kết quả.

Ví dụ:
Giả sử phép toán là:

python
Sao chép mã
result = 5 + 3 * 2
Kết quả sẽ là:

python
Sao chép mã
result = 5 + 6 = 11
Do phép nhân có độ ưu tiên cao hơn phép cộng.

Câu 18: Trong cấu trúc rẽ nhánh thì điều kiện sẽ được nhận giá trị nào?
Trả lời:
Trong cấu trúc rẽ nhánh, điều kiện sẽ nhận giá trị True (đúng) hoặc False (sai). Dựa vào giá trị này, chương trình sẽ quyết định thực thi khối lệnh nào. Trong hầu hết các ngôn ngữ lập trình, giá trị điều kiện sẽ được đánh giá dưới dạng boolean (True/False).

Ví dụ:

python
Sao chép mã
if x > 0:
   print("x là số dương")
else:
   print("x là số không dương")
Điều kiện trong câu lệnh if sẽ nhận giá trị True nếu x lớn hơn 0, ngược lại là False.

Câu 19: Hãy sắp xếp các thế hệ công cụ tính toán sau theo thứ tự thời gian:
Trả lời:
Các công cụ tính toán có thể sắp xếp theo thứ tự thời gian như sau:

Công cụ thủ công - Các công cụ tính toán nguyên thủy như bàn tính, que tính.
Máy tính cơ học - Các máy tính cơ học đầu tiên được phát minh trong thế kỷ 17-18, ví dụ như máy tính của Blaise Pascal.
Máy tính điện tử - Các máy tính điện tử bắt đầu xuất hiện từ giữa thế kỷ 20 với sự phát triển của các máy tính như ENIAC và UNIVAC.
Câu 20: Để tìm hiểu về cách sử dụng một chiếc máy ảnh mới, nguồn thông tin nào sau đây cần được tham khảo nhất?
Trả lời:
Để tìm hiểu về cách sử dụng một chiếc máy ảnh mới, hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất là nguồn thông tin cần tham khảo nhất. Hướng dẫn sử dụng này sẽ cung cấp chi tiết về cách sử dụng máy ảnh, các tính năng, cách bảo dưỡng và các mẹo vặt để sử dụng máy ảnh hiệu quả.

PHẦN II. TỰ LUẬN
Câu 1: Em hãy cho biết các biến được sử dụng trong chương trình dưới đây là gì? Các biến lưu trữ giá trị nào? Nếu nhập <giá trị>, máy tính sẽ hiển thị câu trả lời là gì?
Để trả lời câu hỏi này, cần có chương trình cụ thể để phân tích. Dưới đây là một ví dụ minh họa:

Ví dụ:

python
Sao chép mã
a = 5
b = 10
c = a + b
print(c)
Các biến: a, b, c.
Giá trị lưu trữ:
a lưu giá trị 5.
b lưu giá trị 10.
c lưu giá trị tổng của a và b, tức là 15.
Nếu bạn nhập a = 5 và b = 10, máy tính sẽ hiển thị giá trị của c là 15.

Câu 2: Cho chương trình sau:
python
Sao chép mã
count = 0
for i in range(5):
   count += 1
Khi chương trình thực thi xong, giá trị của biến đếm là bao nhiêu?

Giải thích:

Biến count ban đầu có giá trị là 0.
Vòng lặp for i in range(5): sẽ lặp 5 lần (từ i = 0 đến i = 4).
Mỗi lần lặp, giá trị của count sẽ tăng thêm 1.
Sau khi vòng lặp hoàn thành, giá trị của count là 5.
Kết quả:
Giá trị của biến count sau khi chương trình thực thi là 5.

 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved