

25/12/2024
25/12/2024
Câu 15: Trong ngôn ngữ lập trình trực quan, cấu trúc lặp được thể hiện bằng gì?
Trả lời:
Trong ngôn ngữ lập trình trực quan, cấu trúc lặp thường được thể hiện bằng các khối lệnh hình chữ nhật với các mũi tên nối giữa chúng để chỉ ra vòng lặp. Thông thường, các ngôn ngữ lập trình trực quan như Scratch sử dụng khối "lặp lại" (repeat) hoặc "lặp lại cho đến khi" (repeat until) để thể hiện cấu trúc lặp.
Câu 16: Giá trị của biến x sau khi thực hiện đoạn chương trình sau:
Câu này yêu cầu một đoạn mã cụ thể để tính toán giá trị của biến x. Tuy nhiên, do không có đoạn mã cụ thể trong câu hỏi, tôi không thể đưa ra câu trả lời chính xác. Nếu bạn có đoạn mã, vui lòng cung cấp thêm để tôi có thể giải thích chi tiết.
Ví dụ:
Giả sử đoạn mã là:
python
Sao chép mã
x = 5
x = x + 3
Sau khi đoạn mã thực thi, giá trị của x sẽ là 8.
Câu 17: Kết quả của phép toán sau là:
Câu này cũng thiếu thông tin về phép toán cụ thể. Tuy nhiên, nếu phép toán là một phép toán số học hoặc logic, bạn có thể áp dụng các quy tắc toán học cơ bản để tính toán kết quả.
Ví dụ:
Giả sử phép toán là:
python
Sao chép mã
result = 5 + 3 * 2
Kết quả sẽ là:
python
Sao chép mã
result = 5 + 6 = 11
Do phép nhân có độ ưu tiên cao hơn phép cộng.
Câu 18: Trong cấu trúc rẽ nhánh thì điều kiện sẽ được nhận giá trị nào?
Trả lời:
Trong cấu trúc rẽ nhánh, điều kiện sẽ nhận giá trị True (đúng) hoặc False (sai). Dựa vào giá trị này, chương trình sẽ quyết định thực thi khối lệnh nào. Trong hầu hết các ngôn ngữ lập trình, giá trị điều kiện sẽ được đánh giá dưới dạng boolean (True/False).
Ví dụ:
python
Sao chép mã
if x > 0:
print("x là số dương")
else:
print("x là số không dương")
Điều kiện trong câu lệnh if sẽ nhận giá trị True nếu x lớn hơn 0, ngược lại là False.
Câu 19: Hãy sắp xếp các thế hệ công cụ tính toán sau theo thứ tự thời gian:
Trả lời:
Các công cụ tính toán có thể sắp xếp theo thứ tự thời gian như sau:
Công cụ thủ công - Các công cụ tính toán nguyên thủy như bàn tính, que tính.
Máy tính cơ học - Các máy tính cơ học đầu tiên được phát minh trong thế kỷ 17-18, ví dụ như máy tính của Blaise Pascal.
Máy tính điện tử - Các máy tính điện tử bắt đầu xuất hiện từ giữa thế kỷ 20 với sự phát triển của các máy tính như ENIAC và UNIVAC.
Câu 20: Để tìm hiểu về cách sử dụng một chiếc máy ảnh mới, nguồn thông tin nào sau đây cần được tham khảo nhất?
Trả lời:
Để tìm hiểu về cách sử dụng một chiếc máy ảnh mới, hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất là nguồn thông tin cần tham khảo nhất. Hướng dẫn sử dụng này sẽ cung cấp chi tiết về cách sử dụng máy ảnh, các tính năng, cách bảo dưỡng và các mẹo vặt để sử dụng máy ảnh hiệu quả.
PHẦN II. TỰ LUẬN
Câu 1: Em hãy cho biết các biến được sử dụng trong chương trình dưới đây là gì? Các biến lưu trữ giá trị nào? Nếu nhập <giá trị>, máy tính sẽ hiển thị câu trả lời là gì?
Để trả lời câu hỏi này, cần có chương trình cụ thể để phân tích. Dưới đây là một ví dụ minh họa:
Ví dụ:
python
Sao chép mã
a = 5
b = 10
c = a + b
print(c)
Các biến: a, b, c.
Giá trị lưu trữ:
a lưu giá trị 5.
b lưu giá trị 10.
c lưu giá trị tổng của a và b, tức là 15.
Nếu bạn nhập a = 5 và b = 10, máy tính sẽ hiển thị giá trị của c là 15.
Câu 2: Cho chương trình sau:
python
Sao chép mã
count = 0
for i in range(5):
count += 1
Khi chương trình thực thi xong, giá trị của biến đếm là bao nhiêu?
Giải thích:
Biến count ban đầu có giá trị là 0.
Vòng lặp for i in range(5): sẽ lặp 5 lần (từ i = 0 đến i = 4).
Mỗi lần lặp, giá trị của count sẽ tăng thêm 1.
Sau khi vòng lặp hoàn thành, giá trị của count là 5.
Kết quả:
Giá trị của biến count sau khi chương trình thực thi là 5.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
Top thành viên trả lời