Giải đúng sai từng câu

) ....... gia  tương vận tai nược ta thúc đáy sự phát triển kinh tế,  t gây ô nhiễm
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Nhi Nguyen
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

08/02/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 12: Giải thích: Mạng lưới đường sắt ở nước ta có lịch sử phát triển từ thời Pháp thuộc, bắt đầu từ cuối thế kỷ 19. Đáp án: a) Đúng. Câu 12: Giải thích: Tuyến đường sắt Thống Nhất là tuyến đường sắt quan trọng nhất, chạy dọc theo chiều dài đất nước từ Bắc vào Nam. Đáp án: b) Đúng. Câu 12: Giải thích: Vận chuyển đường sắt tập trung chủ yếu ở miền Bắc, nơi có nhiều trung tâm công nghiệp và lịch sử khai thác khoáng sản phát triển. Đáp án: c) Đúng. Câu 12: Giải thích: Mặc dù có một số đầu tư vào hệ thống đường sắt ở khu vực phía Nam, nhưng hệ thống đường sắt ở đây vẫn chưa được đầu tư xây dựng hiện đại như mong muốn, và chưa đáp ứng tốt nhu cầu du lịch so với các phương tiện khác như đường bộ và hàng không. Đáp án: d) Sai. Câu 13: Giải thích: Hiện nay, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã có hệ thống đường sắt đô thị đang được xây dựng và phát triển. Đáp án: a) Đúng. Câu 13: Giải thích: Sự phát triển của mạng lưới đường sắt thường gắn liền với quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa, cũng như nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân. Đáp án: b) Đúng. Câu 13: Giải thích: Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có địa chất phức tạp, với nhiều vùng đất yếu, điều này gây khó khăn trong việc xây dựng và phát triển hạ tầng đường sắt. Đáp án: c) Đúng. Câu 13: Giải thích: Mặc dù nhu cầu vận chuyển hàng hóa là một yếu tố quan trọng, nhưng chất lượng giao thông đường sắt được nâng lên còn do các yếu tố khác như đầu tư cải tạo, nâng cấp hạ tầng và phát triển công nghệ. Đáp án: d) Sai.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar volunteer-photo-frame.svg
level icon
Brother

08/02/2025

Câu 12:

  • a) Mạng lưới đường sắt của nước ta có lịch sử phát triển khá sớm. Đúng. Đường sắt ở Việt Nam được xây dựng từ thời Pháp thuộc, có lịch sử phát triển khá sớm so với nhiều nước trong khu vực.
  • b) Tuyến đường sắt quan trọng nhất là tuyến Thống Nhất chạy theo hướng bắc - nam. Đúng. Tuyến đường sắt Thống Nhất là tuyến đường sắt quan trọng nhất, kết nối hai miền Bắc - Nam của Việt Nam.
  • c) Vận chuyển đường sắt tập trung chủ yếu ở miền Bắc do gần với lịch sử khai thác khoáng sản, có nhiều trung tâm công nghiệp. Đúng. Miền Bắc có lịch sử khai thác khoáng sản và phát triển công nghiệp lâu đời, do đó đường sắt được sử dụng nhiều cho vận chuyển hàng hóa và nguyên vật liệu.
  • d) Hiện nay ở khu vực phía Nam, hệ thống đường sắt đã được đầu tư xây dựng hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch. Sai. Hiện tại, hệ thống đường sắt ở khu vực phía Nam chưa được đầu tư xây dựng hiện đại và chưa đáp ứng được nhu cầu du lịch.

Câu 13:

  • a) Hệ thống đường sắt nội đô đã được xây dựng ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đúng. Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu xây dựng hệ thống đường sắt đô thị để giải quyết vấn đề giao thông.
  • b) Mạng lưới đường sắt phát triển nhanh thời gian gần đây chủ yếu do quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa và nhu cầu đi lại của người dân. Đúng. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại tăng cao do quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của đường sắt.
  • c) Khó khăn chủ yếu với phát triển đường sắt ở Đồng bằng sông Cửu Long là kết cấu địa chất yếu, khó xây dựng. Đúng. Vùng Đồng bằng sông Cửu Long có địa chất yếu, nhiều sông ngòi, gây khó khăn cho việc xây dựng đường sắt.
  • d) Chất lượng giao thông đường sắt đang ngày càng nâng lên chủ yếu do nhu cầu vận chuyển hàng hóa ở các đồng bằng. Sai. Chất lượng giao thông đường sắt được nâng lên do đầu tư cải tạo, nâng cấp hạ tầng và đổi mới công nghệ, không chỉ do nhu cầu vận chuyển hàng hóa ở các đồng bằng.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved