CHÍNH SÁCH NGU DÂN (Bản án chế độ thực dân Pháp - Nguyễn Ái Quốc) ​Để có thể đánh lừa dư luận bên Pháp và bóc lột dân bản xứ một cách êm thấm, bọn cá mập của nền văn minh không những đầu độc nhân dân A...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Phamthao21
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

24/02/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1:
Vấn đề nghị luận được đề cập trong văn bản: Chính sách ngu dân của thực dân Pháp.
Câu 2:
Các luận điểm chính trong văn bản:
- Thực dân Pháp thi hành chính sách ngu dân nhằm dễ bề cai trị.
- Bọn thực dân thẳng tay chém giết những người yêu nước của ta.
- Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học.
- Chúng đàn áp khủng bố đồng bào ta rất dã man.
- Nhân dân ta vẫn kiên quyết đấu tranh chống thực dân Pháp xâm lược.
Câu 3:
Tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê trong câu văn:
Tôi còn nhớ một người anh em họ tôi muốn được vào một trong những "thiên đàng trường học" kia, đã phải chạy chọt đủ kiểu, gửi hết đơn này đến đơn khác cho quan Khâm sứ, cho quan Công sứ, cho quan Đốc trường Quốc học và quan Đốc trường Tiểu học. Tất nhiên, trả ai thèm trả lời anh.
- Nhấn mạnh thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm của bọn thực dân đối với việc giáo dục, đào tạo lớp người kế thừa đất nước.
- Thể hiện rõ nét sự khó khăn, gian khổ của người dân An Nam trong việc tiếp cận tri thức.
- Tạo nên cảm giác bức xúc, phẫn nộ trong lòng người đọc.
Câu 4:
Mục đích của văn bản đọc hiểu trên:
- Tố cáo tội ác của thực dân Pháp trong việc thi hành chính sách ngu dân.
- Kêu gọi nhân dân Việt Nam đoàn kết, đấu tranh giành độc lập tự do.
Câu 5:
Ý nghĩa của vấn đề tác giả nêu trong văn bản đối với xã hội ngày nay:
- Vấn đề này vẫn còn nguyên giá trị trong thời đại ngày nay.
- Nó nhắc nhở chúng ta cần phải cảnh giác với những âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù nhằm nô dịch nhân dân thông qua việc kìm hãm sự phát triển trí tuệ của họ.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Huan Cao

24/02/2025

.  trong 1 giờ người thứ nhất làm được số phần công việc là:

                  1 : 6 = 1/ 6 (công việc )

  trong một giờ người thứ hai làm được số phần công việc là :

                  1 : 16 = 1/16 (công việc )

B : trong 1 giờ cả hai người cùng làm được số phần công việc là :

                   1/ 6 + 1/ 16 = 11/48 (công việc )

  ta thấy : trong 1 giờ người thứ nhất làm được nhiều hơn và nhiều hơn là :

         => 1/ 6 > 1/ 16 

                   1/ 6 - 1/ 16 = 5/48 (công việc )


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved