Đề 1: Câu 1: Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, biết yêu thương, chia sẻ và trở thành người có ích cho xã hội? Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Như Ngọc
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

30/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
**Đề 1:** **Câu 1:** Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật truyền cảm hứng hướng em tới lối sống tích cực, biết yêu thương và chia sẻ chính là Dế Mèn trong tiểu thuyết "Dế Mèn phiêu lưu ký" của nhà văn Tô Hoài. Dế Mèn bắt đầu hành trình phiêu lưu của mình với tính cách ngông cuồng, kiêu ngạo. Tuy nhiên, qua những trải nghiệm thực tế và những bài học từ cuộc sống, Dế Mèn đã trưởng thành, trở thành một nhân vật có trách nhiệm và biết suy nghĩ. Sự phát triển này đã khơi dậy trong em cảm hứng để yêu thương, chia sẻ và trở thành người có ích cho xã hội. Từ đó, em cũng nhận ra rằng mỗi người đều có thể học hỏi và trưởng thành từ những trải nghiệm, đồng thời có trách nhiệm với cộng đồng xung quanh. **Câu 2:** Kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật chữ in như sau: - **Mục tiêu:** - Khuyến khích trẻ em phát triển thói quen đọc sách. - Tạo điều kiện cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa tiếp cận với nguồn sách phong phú. - Xây dựng môi trường đọc sách tích cực, giúp trẻ em yêu thích việc đọc. - **Đối tượng hưởng lợi:** - Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa. - Trẻ em dân tộc thiểu số. - Trẻ em khuyết tật chữ in. - **Nội dung công việc thực hiện:** 1. **Tổ chức các buổi đọc sách tại cộng đồng:** Mời các tình nguyện viên đến đọc sách cho trẻ em, tạo cơ hội cho các em nghe và tiếp cận với sách. 2. **Xây dựng thư viện sách di động:** Sử dụng xe đẩy hoặc túi sách để mang sách đến các địa phương khó khăn, từ đó các em có thể mượn và đọc sách. 3. **Tổ chức các cuộc thi về đọc sách:** Tổ chức các cuộc thi, trò chơi liên quan đến sách để khuyến khích trẻ em tham gia và tăng cường hứng thú với việc đọc. 4. **Phát động chương trình quyên góp sách:** Kêu gọi cộng đồng quyên góp sách cũ, sau đó phân phối đến các em cần thiết. - **Dự kiến kết quả đạt được:** - Tăng cường thói quen đọc sách cho trẻ em. - Cải thiện khả năng tiếp cận thông tin và kiến thức của trẻ em, đặc biệt là những trẻ em ở vùng sâu, vùng xa. - Góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của văn hóa đọc trong cộng đồng. Hy vọng rằng kế hoạch này sẽ giúp phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đồng thời tạo ra những thay đổi tích cực cho trẻ em.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
phanhmev

30/03/2025

Đề 1: Đại sứ văn hóa đọc năm 2025


Câu 1:

Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, biết yêu thương, chia sẻ và trở thành người có ích cho xã hội?

Bài làm:
Một trong những nhân vật đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến em là Người Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký qua tác phẩm tự truyện "Tôi Đi Học".

Nguyễn Ngọc Ký là một tấm gương sáng về ý chí vượt khó, sự kiên trì và lòng quyết tâm. Bị liệt cả hai tay từ nhỏ, thay vì buông xuôi, thầy Ký đã quyết tâm dùng đôi chân để viết chữ, học tập và vươn lên trong cuộc sống. Không chỉ dừng lại ở việc biết chữ, thầy còn xuất sắc trong học tập và trở thành một nhà giáo ưu tú.

Những điều em học được từ nhân vật Nguyễn Ngọc Ký:

Ý chí mạnh mẽ: Không nản lòng trước nghịch cảnh, luôn cố gắng tìm cách vượt qua khó khăn.

Lòng yêu thương và chia sẻ: Dù bản thân chịu nhiều thiệt thòi, thầy vẫn luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục.

Khát khao tri thức: Thầy Ký đã chứng minh rằng việc học tập không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm đam mê và động lực sống.

Từ tấm gương của thầy Nguyễn Ngọc Ký, em nhận ra rằng dù gặp phải khó khăn nào, nếu có đủ quyết tâm và sự kiên trì, chúng ta đều có thể vượt qua và sống một cuộc đời ý nghĩa. Điều đó đã truyền cảm hứng để em luôn cố gắng học tập, sống tích cực, biết yêu thương và sẻ chia với mọi người.


Câu 2:

Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, dự kiến kết quả đạt được).


KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC

Mục tiêu:

Khuyến khích thói quen đọc sách trong cộng đồng, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, và trẻ em khuyết tật.

Mở rộng cơ hội tiếp cận tri thức qua sách báo, tài liệu phù hợp với từng đối tượng.

Góp phần nâng cao nhận thức về văn hóa đọc và xây dựng một xã hội ham học hỏi.


Đối tượng hưởng lợi:

Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in.

Các bạn trẻ, học sinh, sinh viên yêu thích đọc sách.

Cộng đồng địa phương nơi triển khai dự án.


Nội dung công việc thực hiện:
a. Xây dựng thư viện di động:

Quyên góp sách, báo, truyện tranh, tài liệu học tập từ cá nhân, tổ chức, nhà trường.

Mua sắm thiết bị cần thiết như kệ sách di động, túi sách...

Tổ chức các chuyến đi đến vùng sâu, vùng xa, trường học dân tộc thiểu số, và các trung tâm hỗ trợ trẻ khuyết tật.

Tổ chức cuộc thi “Đọc sách và kể lại” dành cho trẻ em.

Thảo luận, chia sẻ sách yêu thích thông qua các buổi sinh hoạt chung.

Phát động phong trào “Mỗi tuần một cuốn sách” trong cộng đồng.

Cung cấp sách chữ nổi, sách nói cho trẻ khiếm thị.

Tạo điều kiện đọc sách qua các ứng dụng hỗ trợ giọng nói hoặc hình ảnh minh họa sinh động.

Xây dựng các kênh truyền thông (Facebook, Youtube, TikTok) để chia sẻ những câu chuyện về đọc sách.

Kêu gọi sự tham gia của cộng đồng thông qua các hoạt động tình nguyện.


Dự kiến kết quả đạt được:

Xây dựng được ít nhất 3 thư viện di động tại các vùng sâu, vùng xa trong năm 2025.

Tăng cường nhận thức về văn hóa đọc cho hơn 500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hình thành thói quen đọc sách thường xuyên cho trẻ em và cộng đồng.

Tạo ra môi trường học tập tích cực, khuyến khích sự sáng tạo và chia sẻ tri thức.

 

 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved