Câu 2 a) Trong lập trình, em hãy nêu khái niệm biến ,hằng ,biểu thức là gì? b)Làm thế nào để nhận biết các biến khác nhau trong chương trình? Hãy chỉ ra tên biến trong câu lệnh sau:

A. mmm  .........
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của (⁠◍⁠•⁠ᴗ⁠•⁠◍⁠)
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

23/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
a) Khái niệm: - Biến: Là một vùng nhớ trong máy tính dùng để lưu trữ dữ liệu có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình. Mỗi biến có tên và kiểu dữ liệu xác định. - Hằng: Là một giá trị cố định, không thay đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình. Hằng cũng có tên và kiểu dữ liệu. - Biểu thức: Là một tổ hợp các toán tử, hằng, biến và hàm được kết hợp với nhau theo quy tắc ngữ pháp để tạo thành một giá trị. b) Nhận biết các biến khác nhau trong chương trình: - Mỗi biến phải có tên riêng biệt, không trùng với tên biến khác trong cùng phạm vi. - Tên biến phải tuân theo quy tắc đặt tên (ví dụ: bắt đầu bằng chữ cái hoặc dấu gạch dưới, không chứa ký tự đặc biệt, không trùng với từ khóa của ngôn ngữ lập trình). - Trong câu lệnh, các từ được đặt tên theo quy tắc biến và được sử dụng để lưu trữ hoặc tham chiếu dữ liệu. Ví dụ câu lệnh: A. mmm ......... Ở đây, "mmm" là tên biến. Nếu bạn có câu lệnh cụ thể hơn, tôi có thể giúp bạn xác định tên biến chính xác hơn.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Sabo(サボ)

23/04/2025

a) Khái niệm biến, hằng, biểu thức trong lập trình:

  • Biến: Là một vùng nhớ được đặt tên dùng để lưu trữ giá trị. Giá trị của biến có thể thay đổi trong quá trình thực thi chương trình. Ví dụ: x = 5.
  • Hằng: Là giá trị cố định trong chương trình, không thay đổi trong suốt quá trình thực thi. Ví dụ: const PI = 3.14.
  • Biểu thức: Là tổ hợp các toán tử và toán hạng, có thể bao gồm biến, hằng, hoặc các giá trị cụ thể để tạo thành một giá trị mới. Ví dụ: x + y hoặc 5 * (a - b).

b) Cách nhận biết các biến khác nhau trong chương trình: Biến thường có tên (identifier) riêng và thường được định nghĩa bởi người lập trình. Tên biến giúp nhận biết và tham chiếu đến giá trị đang được lưu trữ trong vùng nhớ đó.

Ví dụ, nếu có câu lệnh: int age = 25;, thì tên biến là age, đại diện cho giá trị 25. Bạn có thể chỉ ra tên biến dựa vào định nghĩa hoặc các toán tử liên quan trong ngữ cảnh chương trình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved