1.nêu thao tác lọc dữ liệu ( với 1 và nhiều tiêu chí) ?
2.nêu cách tạo biểu đồ , tác dụng của các loại biểu đồ ?
3.nêu cách tạo danh sách liệt kê ( có thứ tự và dấu đầu dòng) ,tác dụng của danh sách li...
Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
1. **Thao tác lọc dữ liệu:**
- **Lọc dữ liệu với 1 tiêu chí:**
Bước 1: Nháy chuột chọn một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc.
Bước 2: Nháy vào tab "Data" -> chọn "Filter" -> "Autofilter" (các mũi tên xuất hiện bên cạnh tiêu đề cột).
Bước 3: Nháy vào nút tam giác ngược trên tiêu đề cột.
Bước 4: Chọn giá trị để lọc.
- **Lọc dữ liệu với nhiều tiêu chí:**
Bước 1: Tại tab "Data", trong nhóm "Sort & Filter", bấm "Advanced".
Bước 2: Thực hiện một trong các thao tác sau: Để lọc phạm vi danh sách bằng cách ẩn các hàng không khớp với tiêu chí của bạn, hãy bấm "Filter the list, in-place"; hoặc để lọc danh sách bằng cách sao chép các hàng khớp với tiêu chí của bạn vào vùng khác của trang tính, hãy bấm "Copy to another location".
2. **Cách tạo biểu đồ và tác dụng của các loại biểu đồ:**
- Để tạo một biểu đồ trong Excel:
Bước 1: Đảm bảo rằng dữ liệu đã sẵn sàng trong sổ làm việc.
Bước 2: Vào tab "Insert" -> chọn "Chart" và chọn loại biểu đồ mong muốn (như biểu đồ cột, biểu đồ tròn, v.v.).
Bước 3: Chọn kiểu biểu đồ muốn tạo và tùy chỉnh theo nhu cầu.
- **Tác dụng của các loại biểu đồ:**
Biểu đồ giúp trực quan hóa dữ liệu, giúp người xem dễ dàng nhận biết và phân tích mối quan hệ giữa các yếu tố trong dữ liệu. Các loại biểu đồ như biểu đồ cột, biểu đồ đường, biểu đồ tròn giúp phân tích khác nhau tùy thuộc vào mục đích và loại dữ liệu.
3. **Cách tạo danh sách liệt kê (có thứ tự và dấu đầu dòng) và tác dụng của danh sách liệt kê:**
- **Tạo danh sách liệt kê dạng số thứ tự:**
Bước 1: Đưa con trỏ văn bản đến nơi cần tạo danh sách.
Bước 2: Vào tab "Home" -> nhấn chọn biểu tượng "Numbering".
- **Tạo danh sách liệt kê dạng dấu đầu dòng:**
Bước 1: Chọn đoạn văn bản cần tạo danh sách liệt kê.
Bước 2: Vào tab "Home" -> nhấn chọn biểu tượng "Bullets".
- **Tác dụng của danh sách liệt kê:**
Danh sách liệt kê giúp tổ chức và phân loại thông tin một cách rõ ràng, dễ hiểu hơn, giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt nội dung chính của văn bản.
4. **Cách tạo đầu trang, chân trang và đánh số trang:**
- **Tạo đầu trang và chân trang:**
Bước 1: Nhấp đúp chuột vào khu vực đầu trang hoặc chân trang nơi bạn muốn thêm nội dung.
Bước 2: Bạn có thể thêm văn bản, hình ảnh hoặc các yếu tố khác vào đầu trang hoặc chân trang.
- **Đánh số trang:**
Bước 1: Nhấp đúp vào khu vực đầu trang hoặc chân trang.
Bước 2: Vào tab "Insert" -> chọn "Page Number" và chọn vị trí và kiểu số trang mong muốn.
- **Nội dung của đầu trang, chân trang:**
Đầu trang thường chứa tiêu đề của tài liệu hoặc tên tác giả, trong khi chân trang có thể chứa số trang, ngày tháng hoặc ghi chú bổ sung.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.