Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
**Câu 12:** Trong chuỗi thức ăn: Cây ngô → Sâu ăn lá ngô → Nhái → Rắn hổ mang → Diều hâu, loài nào là sinh vật tiêu thụ bậc 3?
**Đáp án:** C. Rắn hổ mang.
Giải thích: Nhái là sinh vật tiêu thụ bậc 2, và rắn hổ mang là sinh vật tiêu thụ bậc 3.
**Câu 13:** Bọ xít có vòi chích dịch cây mướp để sinh sống. Bọ xít và cây mướp có mối quan hệ sinh thái là gì?
**Đáp án:** B. Kí sinh - vật chủ.
Giải thích: Bọ xít chích dịch từ cây mướp để sống, làm cho cây mướp bị ảnh hưởng, do đó đây là mối quan hệ kí sinh.
**Câu 14:** Mỗi quan hệ vật kí sinh - vật chủ và mối quan hệ vật ăn thịt - con mồi giống nhau ở đặc điểm nào sau đây?
**Đáp án:** A. Có sự đối kháng giữa hai loài.
Giải thích: Cả hai mối quan hệ đều thể hiện sự đối kháng, trong đó một loài (vật kí sinh hoặc vật ăn thịt) có lợi trong khi loài kia (vật chủ hoặc con mồi) bị thiệt hại.
**Câu 15:** Cho các nhân tố sau: (1) Phiêu bạt di truyền. (2) Đột biến. (3) Giao phối không ngẫu nhiên. (4) Giao phối ngẫu nhiên. Có bao nhiêu nhân tố có thể làm nghèo vốn gene của quần thể?
**Đáp án:** 3 nhân tố (1, 3 và 4).
Giải thích: Phiêu bạt di truyền và giao phối không ngẫu nhiên có thể làm nghèo vốn gen của quần thể.
**Câu 16:** Dựa vào các dữ kiện và bảng trên khi nói về quần thể gà lôi tại bang Texas, cho biết mỗi nhận định sau là Đúng hay Sai?
a) Hoạt động canh tác đã làm giảm kích thước đáng kể của quần thể. **Đúng**
b) Sau năm 1960 quần thể có nguy cơ bị diệt vong. **Đúng**
c) Tại thời điểm nghiên cứu, vốn gen của quần thể gà lôi ở bang Texas kém phong phú hơn vốn gen của quần thể gà lôi ở bang Nebraska. **Đúng**
d) Bổ sung thêm quần thể gà lôi ở những bang khác vào có thể phục hồi quần thể đang bị suy giảm và làm tăng tỉ lệ trứng nở. **Đúng**
**Câu 17:** Đề xuất các biện pháp bảo vệ một khu rừng ngập mặn?
1. **Tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức**: Tổ chức các chương trình giáo dục cho cộng đồng địa phương về tầm quan trọng của rừng ngập mặn và cách bảo vệ chúng.
2. **Bảo vệ các khu rừng ngập mặn hiện có**: Thiết lập các quy định bảo vệ rừng, ngăn chặn các hoạt động khai thác và phát triển trái phép.
3. **Trồng mới rừng ngập mặn**: Tiến hành trồng cây mắm, cây bần và cây đước để phục hồi diện tích rừng ngập mặn.
4. **Giám sát và theo dõi**: Thiết lập hệ thống giám sát để theo dõi sức khỏe và diện tích của rừng ngập mặn, từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời.
5. **Hợp tác với các tổ chức quốc tế**: Tìm kiếm sự hỗ trợ từ các tổ chức môi trường quốc tế để triển khai các dự án bảo vệ rừng ngập mặn.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn!
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.