Phần I. Trắc nghiệm (3 đ) Khoanh tròn vào chữ cái in hoa đầu dòng cho đáp án trả lời đúng nhất (mỗi đáp án đúng 0.25 đ) Câu 1 (1F, Nlc, B): Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, Hằng là gì? A. Một sự thay...

Trả lời câu hỏi của Khang Huy
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

30/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là câu trả lời cho phần trắc nghiệm và phần đúng/sai dựa trên kiến thức về ngôn ngữ lập trình Scratch: **Phần I. Trắc nghiệm:** 1. **B**. Một giá trị không thay đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình. 2. **A**. Một vùng nhớ dùng để lưu trữ giá trị có thể thay đổi trong khi thực hiện chương trình. 3. **B**. Cách phân loại dữ liệu trong chương trình, ví dụ như số, văn bản, hay logic giá trị. 4. **D**. Một sự kết hợp các toán hạng và toán tử để tính giá trị biểu thức. 5. **A**. Một số cụ thể như 5 hoặc -10. 6. **C**. Kiểu dữ liệu xác định loại giá trị mà biến hoặc hằng có thể lưu trữ. 7. **C**. Thực hiện một hành động khi điều kiện đúng và bỏ qua nếu sai. 8. **B**. Lặp lại hành động một số lần đã định sẵn. 9. **A**. Lặp lại hành động vô hạn cho đến khi chương trình dừng. 10. **C**. Thực hiện các lệnh trong chương trình theo trình tự đã được thiết kế. 11. **A**. Biến để đếm số lần hành động đó xảy ra. 12. **C**. Cả A và B đều đúng. **Phần II. Dạng câu hỏi với câu trả lời Đúng/Sai:** a) Để chạy chương trình Scratch nháy chuột vào lệnh (1) - **Đúng**. b) Chương trình Scratch trên có tất cả 4 biến - **Sai** (trong trường hợp không có thông tin cụ thể về số biến, không thể khẳng định chắc chắn). c) Lệnh (7) nhập giá trị cho biến tong - **Đúng**. d) Khi chạy chương trình, nhập giá trị cho các biến a, b lần lượt bằng 4 và 5. Khi đó giá trị trong biến tong bằng 2 - **Sai** (giá trị của tong sẽ là 4 + 5 = 9, không phải 2). Nếu có thêm thông tin về chương trình Scratch mà bạn đề cập ở Hình 1, tôi có thể cung cấp thêm chi tiết cho câu hỏi b.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Sabo(サボ)

30/04/2025

Câu 1 (0.25đ): Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, Logo là gì? Đáp án: B. Một nhân vật đồ họa di chuyển và thực hiện các lệnh. (Logo trong Scratch thường là hình ảnh mặc định của nhân vật khi mới tạo dự án)

Câu 2 (0.25đ): Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, Biến số là gì? Đáp án: C. Một loại dữ liệu được sử dụng để chỉ định tên. (Biến số dùng để lưu trữ và thay đổi dữ liệu, tên là thuộc tính của biến)

Câu 3 (0.25đ): Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, Lệnh ghép là gì? Đáp án: A. Một khối lệnh chứa nhiều khối lệnh khác được sắp xếp theo trình tự. (Lệnh ghép là một tập hợp các lệnh đơn lẻ thực hiện tuần tự)

Câu 4 (0.25đ): Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, Khối lệnh điều kiện là gì? Đáp án: B. Một loại khối lệnh chỉ thực hiện các lệnh bên trong nó khi một điều kiện nào đó là đúng. (Khối lệnh điều kiện kiểm tra một điều kiện và thực hiện các hành động khác nhau dựa trên kết quả)

Câu 5 (0.25đ): Kiểu dữ liệu nào sau đây là ví dụ về hằng trong ngôn ngữ lập trình Scratch? Đáp án: B. Tên của một biến như “a”, “b”, “c”. (Hằng là giá trị không thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình, tên biến không phải là hằng mà là định danh cho một vùng nhớ có thể thay đổi giá trị)

Câu 6 (0.25đ): Kiểu dữ liệu nào sau đây là kiểu dữ liệu logic trong lập trình? Đáp án: A. Kiểu dữ liệu là giá trị hoặc biểu thức có giá trị đúng hoặc sai. (Kiểu dữ liệu logic (Boolean) chỉ có hai giá trị: True hoặc False)

Câu 7 (0.25đ): Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, khối lệnh “nếu … thì …” dùng để: Đáp án: A. Lặp lại một nhóm lệnh nhiều lần. (Khối lệnh "nếu...thì..." là cấu trúc điều kiện, không phải vòng lặp)

Câu 8 (0.25đ): Khối lệnh “lặp lại … lần” trong Scratch có tác dụng gì? Đáp án: C. Lặp lại hành động một số lần đã định sẵn. (Khối lệnh "lặp lại...lần" thực hiện các lệnh bên trong nó một số lần cụ thể)

Câu 9 (0.25đ): Khối lệnh “lặp lại mãi mãi” (Forever) trong Scratch sẽ: Đáp án: D. Lặp lại hành động và chỉ dừng lại khi chương trình dừng. (Khối lệnh "lặp lại mãi mãi" tạo ra một vòng lặp vô tận cho đến khi chương trình kết thúc)

Câu 10 (0.25đ): Lặp trình hướng đối tượng là lập trình: Đáp án: C. Chia chương trình thành các đối tượng tương tác lẫn nhau. (Lập trình hướng đối tượng tập trung vào việc xây dựng các đối tượng có thuộc tính và phương thức)

Câu 11 (0.25đ): Chặn (Chọn) đối tượng rồi chỉnh sửa hình ảnh và chọn “Thay đổi kích thước”. Đáp án: C. Chấm tròn ở các góc, rồi điều chỉnh kích thước hình ảnh. (Các chấm tròn ở góc cho phép thay đổi kích thước đối tượng)

Câu 12 (0.25đ): Để xác định các lệnh thực hiện theo hình ảnh đã kích thước. Đáp án: A. Nháy chuột phải vào hình ảnh đó để kích hoạt. (Nháy chuột phải thường hiển thị menu ngữ cảnh với các tùy chọn thao tác)

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved