01/05/2025
01/05/2025
04/05/2025
01/05/2025
Bài tập, như một khái niệm trong giáo dục, không có một người sáng lập cụ thể. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu và phương pháp giảng dạy trong lịch sử đã đóng góp vào sự phát triển của các loại bài tập mà chúng ta thấy ngày nay. Các nhà giáo dục, giáo sư và nhà lý luận giáo dục như John Dewey hay Maria Montessori đã có ảnh hưởng lớn đến phương pháp học tập và bài tập trong giáo dục.
01/05/2025
Roberto Nevilis (giáo viên người Ý) chính là người phát minh ra bài tập về nhà. Năm 1905, không lâu sau khi Robert vừa trở thành giáo viên, ông thấy rằng những nội quy, quy định nhằm kỷ luật học sinh ở lớp, ở trường không phát huy được hết tác dụng của chúng. Cũng chính vì lẽ đó mà một số học sinh bắt đầu có thái độ không hợp tác trong quá trình học tập.
Đã là học sinh thì ít nhất một lần trong đời bạn sẽ nghe thấy cụm từ huyền thoại gắn liền biết bao thế hệ: "bài tập về nhà" (homework). Nó là cách để giáo viên cho học sinh tự ôn tập, củng cố kiến thức sau khi đã được giảng dạy trên lớp, giúp học sinh nắm vững kiến thức hơn. Nhưng với một bộ phận học sinh thì đây lại là một nỗi... ám ảnh.
Được biết, Roberto Nevilis (giáo viên người Ý) chính là người phát minh ra bài tập về nhà. Năm 1905, không lâu sau khi Robert vừa trở thành giáo viên, ông thấy rằng những nội quy, quy định nhằm kỷ luật học sinh ở lớp, ở trường không phát huy được hết tác dụng của chúng. Cũng chính vì lẽ đó mà một số học sinh bắt đầu có thái độ không hợp tác trong quá trình học tập.
Roberto Nevilis
Lúc đầu, ông kiên nhẫn thuyết phục học trò cần phải ngoan ngoãn và tập trung học hành hơn. Nhưng chúng vẫn chứ phớt lờ lời nói của Robert. "Giọt nước tràn ly", thầy giáo này cuối cùng cũng đã nghĩ ra một cách để "trị" học sinh.
Theo đó, kết thúc mỗi bài học ông đều đưa ra một vài câu hỏi. Ai đi học không nghe lời thì sẽ bị phạt phải mang về nhà làm. Nếu vẫn chống đối thì gọi bố mẹ lên gặp thầy cô giáo để nói chuyện.
Trong nhiều tháng liền ông áp dụng phương pháp này và nhận thấy, những đứa trẻ bắt đầu có những tiến triển tốt về cả ý thức lần học tập. Phương pháp độc lạ của Robert cuối cùng cũng lan tỏa và được các giáo viên khác áp dụng. Không chỉ có thể làm cho đứa trẻ ngoan ngoãn vâng theo các nội duy quy tắc, mà còn giúp cải thiện thành tích học tập đáng kể.
Kể từ thời điểm đó, tất cả các giáo viên bắt đầu đưa việc giao bài tập về nhà trở thành quy chuẩn trong mỗi tiết học. Dần dà, việc làm này đã được lan rộng khắp nước Ý. Tiếp theo là toàn bộ châu Âu và cuối cùng là toàn thế giới.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
07/06/2025
01/05/2025
Top thành viên trả lời