Ngọc anh nguyễn
Mở bài:
Dẫn dắt bằng một thực trạng quen thuộc: Hình ảnh học sinh "dán mắt" vào điện thoại ở khắp mọi nơi, mọi lúc.
Nêu vấn đề nghị luận: Tình trạng học sinh sử dụng điện thoại không đúng cách và những hệ lụy của nó.
Nêu luận điểm chính: Việc sử dụng điện thoại thiếu kiểm soát đang trở thành một vấn đề đáng báo động trong môi trường học đường và xã hội, gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sự phát triển toàn diện của học sinh.
Thân bài:
Luận điểm 1: Biểu hiện của việc sử dụng điện thoại không đúng cách.
Dành quá nhiều thời gian cho điện thoại: Sử dụng liên tục trong giờ học, giờ nghỉ, thậm chí cả khi đang di chuyển.
Sử dụng vào mục đích giải trí vô bổ: Xem video ngắn, lướt mạng xã hội, chơi game quá mức.
Thiếu chọn lọc thông tin: Tiếp xúc với những nội dung tiêu cực, không phù hợp với lứa tuổi.
Sử dụng điện thoại trong các hoạt động tập thể, làm ảnh hưởng đến người khác.
Lạm dụng điện thoại để gian lận trong học tập.
Thiếu các hoạt động ngoại khóa, vui chơi lành mạnh để học sinh giải tỏa căng thẳng.
Luận điểm 3: Hậu quả nghiêm trọng của việc sử dụng điện thoại không đúng cách.
Ảnh hưởng đến kết quả học tập: Xao nhãng việc học, giảm khả năng tập trung, sa sút điểm số.
Tác động tiêu cực đến sức khỏe: Mỏi mắt, cận thị, đau lưng, rối loạn giấc ngủ, thậm chí gây nghiện điện thoại.
Ảnh hưởng đến sự phát triển kỹ năng xã hội: Giảm giao tiếp trực tiếp, trở nên khép kín, khó hòa nhậpvào cộng đồng mạng.
Thiếu các hoạt động ngoại khóa, vui chơi lành mạnh để học sinh giải tỏa căng thẳng.
Luận điểm 3: Hậu quả nghiêm trọng của việc sử dụng điện thoại không đúng cách.
Ảnh hưởng đến kết quả học tập: Xao nhãng việc học, giảm khả năng tập trung, sa sút điểm số.
Luận điểm 4: Giải pháp để khắc phục tình trạng này.
Tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức cho học sinh về tác hại của việc sử dụng điện thoại không đúng cách.
Gia đình và nhà trường cần phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý và định hướng việc sử dụng điện thoại của học sinh.
Xây dựng những quy tắc sử dụng điện thoại cụ thể và nghiêm túc thực hiện.
Khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao, các câu lạc bộ để phát triển toàn diện.
Tạo ra môi trường học tập và vui chơi lành mạnh, hấp dẫn để học sinh giảm bớt sự phụ thuộc vào điện thoại.
Bản thân học sinh cần tự ý thức được trách nhiệm và xây dựng thói quen sử dụng điện thoại một cách khoa học và hiệu quả.
Kết bài:
Khẳng định lại tính cấp thiết của vấn đề.
Nhấn mạnh vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc định hướng cho học sinh sử dụng điện thoại một cách thông minh.
Gửi gắm thông điệp về sự cần thiết của việc cân bằng giữa thế giới ảo và thực để học sinh phát triển toàn diện.
chúc bạn học giỏi chăm!!!
(◍•ᴗ•◍)✧*。