ccccccccccccccc

ĐỀ CƯƠNG KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC: 2014-2015 MÔN: KT& PL. KHÓI: 11 Bài 15: Quyền và ng
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Thi Nguyễn
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

04/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là các câu trả lời cho các câu hỏi từ đề cương kiểm tra cuối kỳ II năm học 2014-2015 môn KT& PL liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân về khiếu nại, tố cáo: **Câu 1:** Theo Luật Tố cáo năm 2018, ai có quyền thực hiện việc tố cáo? **Trả lời:** B. Công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên. (Theo quy định, người tố cáo là cá nhân có quyền thực hiện việc tố cáo). **Câu 2:** Theo quy định của pháp luật, người tố cáo có quyền nào sau đây? **Trả lời:** A. Được bảo đảm bí mật thông tin cá nhân. (Luật Tố cáo năm 2018 quy định người tố cáo được bảo đảm bí mật họ tên, địa chỉ, bút tích và thông tin cá nhân khác). Hy vọng các câu trả lời trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc ôn tập cho kỳ thi!
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Sabo(サボ)

04/05/2025

Câu 1:

B. Mọi công dân đều bình đẳng về quyền và nghĩa vụ trước pháp luật. (Đây là nội dung cơ bản của quyền bình đẳng)

Câu 2:

C. Được pháp luật bảo hộ tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm. (Đây là một trong những quyền cơ bản của công dân)

Câu 3:

A. Người khiếu nại bị đơn, yếu thế. (Đây không phải là nguyên tắc giải quyết khiếu nại)

Câu 4:

B. Được biết, đọc, sao chụp tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại. (Đây là quyền của người khiếu nại)

Câu 5:

C. Khiếu nại bằng đơn hoặc trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại. (Đây là hình thức khiếu nại)

Câu 6:

B. Khiếu nại lần đầu đến cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền. (Đây là quy trình giải quyết khiếu nại lần đầu)

Câu 7:

A. Bác khiếu nại nếu không có cơ sở giải quyết khiếu nại. (Đây là một trong các quyết định giải quyết khiếu nại)

Câu 8:

B. Trình bày trực tiếp hoặc gửi đơn và cung cấp chứng cứ liên quan. (Đây là nghĩa vụ của người khiếu nại)

Câu 9:

B. Không giải quyết nếu thời hiệu khiếu nại đã hết. (Đây là trường hợp không thụ lý giải quyết khiếu nại)

Câu 10:

B. Công dân có quyền khiếu nại với cơ quan hành chính nhà nước. (Đây là đối tượng có quyền khiếu nại)

Câu 11:

A. Công dân được trao thêm nhiều quyền lợi. (Đây không phải là ý nghĩa của quyền khiếu nại)

Câu 12:

A. Ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm. (Đây là căn cứ để công dân thực hiện quyền khiếu nại)

Câu 13:

C. Không có tác động tiêu cực vì công dân có thể khiếu nại lại lần hai. (Đây không

Câu 1:

  • B. Mọi công dân đều bình đẳng về quyền và nghĩa vụ trước pháp luật. (Đây là nội dung cơ bản của quyền bình đẳng)

Câu 2:

  • C. Được pháp luật bảo hộ tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm. (Đây là một trong những quyền cơ bản của công dân)

Câu 3:

  • A. Người khiếu nại bị đơn, yếu thế. (Đây không phải là nguyên tắc giải quyết khiếu nại)

Câu 4:

  • B. Được biết, đọc, sao chụp tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại. (Đây là quyền của người khiếu nại)

Câu 5:

  • C. Khiếu nại bằng đơn hoặc trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại. (Đây là hình thức khiếu nại)

Câu 6:

  • B. Khiếu nại lần đầu đến cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền. (Đây là quy trình giải quyết khiếu nại lần đầu)

Câu 7:

  • A. Bác khiếu nại nếu không có cơ sở giải quyết khiếu nại. (Đây là một trong các quyết định giải quyết khiếu nại)

Câu 8:

  • B. Trình bày trực tiếp hoặc gửi đơn và cung cấp chứng cứ liên quan. (Đây là nghĩa vụ của người khiếu nại)

Câu 9:

  • B. Không giải quyết nếu thời hiệu khiếu nại đã hết. (Đây là trường hợp không thụ lý giải quyết khiếu nại)

Câu 10:

  • B. Công dân có quyền khiếu nại với cơ quan hành chính nhà nước. (Đây là đối tượng có quyền khiếu nại)

Câu 11:

  • A. Công dân được trao thêm nhiều quyền lợi. (Đây không phải là ý nghĩa của quyền khiếu nại)

Câu 12:

  • A. Ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm. (Đây là căn cứ để công dân thực hiện quyền khiếu nại)

Câu 13:

  • C. Không có tác động tiêu cực vì công dân có thể khiếu nại lại lần hai. (Đây không phải là ý nghĩa của việc giải quyết khiếu nại đúng pháp luật)


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
NguyenChi

04/05/2025

1d

2c

3a

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved