1) viết 1 chương trình scratch giải quyết 1 bài toán cụ thể trong đó có sử dụng hằng, biến, biểu thức 2) để điều khiển nhân vật trên máy tính thực hiện thuật toán trên sơ đồ khối. Theo em chúng ta phải...

Trả lời câu hỏi của Tuệ Minh Lê
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

05/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây mình sẽ giải đáp từng câu hỏi của bạn: 1) Viết chương trình Scratch giải quyết bài toán có sử dụng hằng, biến, biểu thức: Ví dụ: Bài toán tính diện tích hình chữ nhật. - Hằng: chiều dài = 10, chiều rộng = 5 (có thể đặt là biến nhưng ở đây giả sử là hằng) - Biến: diện tích - Biểu thức: diện tích = chiều dài * chiều rộng Chương trình Scratch (mô tả): - Khai báo biến "diện tích" - Đặt giá trị chiều dài = 10, chiều rộng = 5 (có thể dùng biến hoặc hằng) - Tính diện tích bằng biểu thức: diện tích = chiều dài * chiều rộng - Hiển thị kết quả diện tích ra màn hình 2) Để điều khiển nhân vật trên máy tính thực hiện thuật toán trên sơ đồ khối, theo em chúng ta phải làm gì? - Hiểu rõ thuật toán trên sơ đồ khối (flowchart), các bước thực hiện, điều kiện, vòng lặp... - Chuyển các bước trong sơ đồ khối thành các câu lệnh trong ngôn ngữ lập trình (ở đây là Scratch). - Sử dụng các khối lệnh trong Scratch để mô phỏng các bước, điều kiện, vòng lặp của thuật toán. - Kiểm tra và chạy thử chương trình để nhân vật thực hiện đúng theo thuật toán. 3) Nêu các phương pháp phổ biến để phát hiện lỗi logic trong chương trình. Có mấy lỗi chương trình và nêu ý nghĩa? - Các phương pháp phát hiện lỗi logic: + Đọc lại mã nguồn (code review) để tìm lỗi. + Sử dụng công cụ gỡ lỗi (debugger) để theo dõi từng bước thực thi. + Thực hiện kiểm thử (testing) với các dữ liệu đầu vào khác nhau để phát hiện lỗi. + In ra các giá trị biến trong quá trình chạy để kiểm tra. - Có 3 loại lỗi chương trình chính: + Lỗi cú pháp (syntax error): lỗi do viết sai cú pháp ngôn ngữ lập trình, chương trình không chạy được. + Lỗi logic (logic error): chương trình chạy được nhưng kết quả không đúng do sai sót trong thuật toán hoặc biểu thức. + Lỗi thời gian chạy (runtime error): lỗi xảy ra khi chương trình đang chạy, ví dụ chia cho 0, truy cập mảng ngoài phạm vi... Hy vọng câu trả lời này giúp bạn hiểu rõ hơn! Nếu cần mình có thể giúp bạn viết cụ thể chương trình Scratch hoặc giải thích thêm.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Tuệ Minh Lê

Câu $1:$

Viết chương trình Scratch tính diện tích hình chữ nhật:


Biến: $a$, $b$, $S$


Biểu thức: $S = a \times b$

Ví dụ: Nhập $a = 5$, $b = 3$

Kết quả: $S = 5 \times 3 = 15$


Câu $2:$

Muốn điều khiển nhân vật thực hiện thuật toán sơ đồ khối:

$→$ Phân tích sơ đồ

$→$ Viết các bước tương ứng trong Scratch

$→$ Dùng lệnh điều khiển $($ nếu $–$ thì, lặp lại$...)$ để mô phỏng

$→$ Kiểm tra kết quả và sửa lỗi nếu cần


Câu $3:$

Phương pháp phát hiện lỗi logic:

$–$ Đọc lại mã

$–$ In giá trị biến khi chạy

$–$ Kiểm tra với dữ liệu mẫu


Có $3$ loại lỗi:

$–$ Lỗi cú pháp: sai cấu trúc

$–$ Lỗi logic: sai thuật toán

$–$ Lỗi thời gian chạy: như chia cho $0$


Ý nghĩa: Giúp sửa sai, đảm bảo chương trình đúng và hiệu quả.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
3 bình luận
Bình luận
avatar
level icon

Trần An

18/07/2025

𝕼.𝖈𝖍𝖎𝖎𝖎*୨ৎ

trl 4c

đặt 10c hỏi

mà đc hơn 800đ ??

avatar
level icon

𝕼.𝖈𝖍𝖎𝖎𝖎*୨ৎ

18/07/2025

Trần An Nhiệm vụ á

avatar
level icon

𝕼.𝖈𝖍𝖎𝖎𝖎*୨ৎ

18/07/2025

Trần An bnv tháng vs tuần giờ ms lm xong :))

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved