05/05/2025

05/05/2025
18/07/2025
Câu $1:$
Viết chương trình Scratch tính diện tích hình chữ nhật:
Biến: $a$, $b$, $S$
Biểu thức: $S = a \times b$
Ví dụ: Nhập $a = 5$, $b = 3$
Kết quả: $S = 5 \times 3 = 15$
Câu $2:$
Muốn điều khiển nhân vật thực hiện thuật toán sơ đồ khối:
$→$ Phân tích sơ đồ
$→$ Viết các bước tương ứng trong Scratch
$→$ Dùng lệnh điều khiển $($ nếu $–$ thì, lặp lại$...)$ để mô phỏng
$→$ Kiểm tra kết quả và sửa lỗi nếu cần
Câu $3:$
Phương pháp phát hiện lỗi logic:
$–$ Đọc lại mã
$–$ In giá trị biến khi chạy
$–$ Kiểm tra với dữ liệu mẫu
Có $3$ loại lỗi:
$–$ Lỗi cú pháp: sai cấu trúc
$–$ Lỗi logic: sai thuật toán
$–$ Lỗi thời gian chạy: như chia cho $0$
Ý nghĩa: Giúp sửa sai, đảm bảo chương trình đúng và hiệu quả.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
Top thành viên trả lời