Duongquochao
Câu 1: Trong lập trình, biến được dùng để làm gì?
Ngắn gọn: Biến dùng để lưu trữ và thay đổi dữ liệu (số, chữ, đúng/sai) trong quá trình chạy chương trình.
Câu 2: Khi lập trình, vì sao cần phải chạy thử chương trình?
Ngắn gọn: Để kiểm tra xem chương trình có hoạt động đúng theo ý tưởng và phát hiện, sửa lỗi sai (bug).
Câu 3: Trong lập trình Scratch, có mấy loại cấu trúc điều khiển? Kể tên và cho biết ý nghĩa của từng cấu trúc đó?
Ngắn gọn: Có 3 loại cấu trúc điều khiển:
Tuần tự: Các lệnh thực hiện theo thứ tự từ trên xuống dưới.
Rẽ nhánh: Chương trình thực hiện các lệnh khác nhau tùy thuộc vào một điều kiện (ví dụ: nếu ... thì ...).
Lặp: Một hoặc một nhóm lệnh được thực hiện nhiều lần (ví dụ: lặp lại ... lần)
Câu 4: Em hãy nêu hai phương pháp phổ biến để phát hiện lỗi logic trong chương trình.
Ngắn gọn:
Chạy từng bước (debug): Thực hiện chương trình từng lệnh một để theo dõi giá trị của biến và luồng thực hiện.
Thêm lệnh in/hiển thị: Chèn các lệnh để hiển thị giá trị của biến hoặc thông báo tại các thời điểm khác nhau trong chương trình.
Câu 5: Đóng vai trò khối lệnh nào để tạo thuật toán của bài toán sau:
* Tính tổng các số tự nhiên chẵn từ 2 đến 6.
Ngắn gọn: Các khối lệnh lặp (lặp lại), khối lệnh điều kiện (nếu ... thì ...), khối lệnh gán giá trị cho biến (đặt ... thành ...), khối lệnh thay đổi giá trị biến (thay đổi ... một lượng ...), khối lệnh toán tử cộng (+).
Câu 6: Đóng vai trò đồ khối để mô tả thuật toán của bài toán sau:
* Tìm số lớn nhất trong 3 số a, b, và c?
Ngắn gọn: Các khối lệnh điều kiện (nếu ... thì ..., nếu ... thì ... ngược lại), khối lệnh gán giá trị cho biến (đặt ... thành ...), khối lệnh toán tử so sánh lớn hơn (>).
Câu 7: Đóng vai trò đồ khối để vẽ đa giác đều.
Ngắn gọn: Các khối lệnh di chuyển (di chuyển ... bước), khối lệnh rẽ (xoay phải ... độ, xoay trái ... độ), khối lệnh lặp (lặp lại ... lần), khối lệnh đặt bút (đặt bút xuống), khối lệnh nhấc bút (nhấc bút lên).
chúc bạn học giỏi chăm!!!!
┏(^0^)┛