Câu 30. Giả sử trong một lớp học tin học, chỉ có nam sinh được giao làm nhóm trưởng. Cách làm đó có thể hiện bình đẳng giới trong sử dụng máy tính và ứng dụng tin học chưa? Vì sao? Câu 31. Để so sánh h...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của kazeee<3
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

05/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
**Câu 30:** Việc chỉ giao nhóm trưởng cho nam sinh không thể hiện sự bình đẳng giới trong sử dụng máy tính và ứng dụng tin học. Bình đẳng giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin có nghĩa là cả nam và nữ đều có cơ hội như nhau để tham gia và thể hiện năng lực của mình. Nếu chỉ có nam sinh được chọn làm nhóm trưởng, điều này không chỉ tạo ra sự bất bình đẳng mà còn có thể làm giảm động lực và cơ hội phát triển nghề nghiệp cho nữ sinh, những người cũng có khả năng và tiềm năng trong lĩnh vực này. **Câu 31:** - Chương trình ở Hình 1 không hoạt động có thể do lỗi cú pháp, tức là các câu lệnh không được viết đúng theo quy tắc của ngôn ngữ lập trình. Ví dụ, nếu không có cấu trúc điều kiện rõ ràng, chương trình sẽ không thể thực thi được. - Chương trình ở Hình 2 đưa ra kết quả sai khi nhập cặp số a, b là (5;5) vì có lỗi logic. Cụ thể, nếu so sánh a = b trong điều kiện của chương trình, nó không kiểm tra đúng trường hợp này, dẫn đến việc chương trình không xử lý đúng kết quả khi hai số bằng nhau. **Câu 32:** Để phát hiện lỗi chương trình ở Hình 4, em có thể đề xuất bộ dữ liệu thử như sau: - Nhập a = 0, b = 5 (kết quả mong đợi là vô nghiệm) - Nhập a = 0, b = 0 (kết quả mong đợi là nghiệm đúng với mọi giá trị) - Nhập a = 1, b = -3 (kết quả mong đợi là nghiệm x = 3) - Nhập a = 2, b = 4 (kết quả mong đợi là nghiệm x = -2) Lỗi chương trình ở Hình 4 thuộc loại lỗi logic, tức là chương trình có thể chạy nhưng không cho ra kết quả đúng theo mong đợi. **Câu 33:** Thuật toán giải phương trình ax + b = 0: 1. Nhập a, b từ bàn phím. 2. Nếu a = 0 và b ≠ 0 thì: - Thông báo "Phương trình vô nghiệm." - Kết thúc. 3. Nếu a = 0 và b = 0 thì: - Thông báo "Phương trình có vô số nghiệm." - Kết thúc. 4. Nếu a ≠ 0 thì: - Tính x = -b/a. - Thông báo "Phương trình có nghiệm duy nhất là x." **Câu 34:** Thuật toán kiểm tra n là số chẵn hay số lẻ: 1. Nhập n từ bàn phím. 2. Nếu n mod 2 = 0 thì: - Thông báo "n là số chẵn." 3. Ngược lại: - Thông báo "n là số lẻ."
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved