Giải hộ nha

+íct  ại  ănn ngh  luận(khhảảng6000 cữữ) trnnh ày suy nghĩ của
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Apple_GyEeUjzqYSd3lwuKp65Jwgzwm9n1
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

07/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
i:
câu 1. Đoạn trích viết về chủ đề: Lối sống tích cực của giới trẻ hiện nay.

câu 2. : Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích là nghị luận.

: Theo tác giả, những lý do khiến các bạn trẻ tham gia trải nghiệm sự kiện "Ngày An Lành":
- Mong muốn tiếp cận nhịp sống chậm hơn lối sống cũ của mình.
- Muốn tận hưởng từng công việc và tìm ra niềm vui sau mỗi hành động.
- Tìm ra cách cân bằng bản thân, đặc biệt là khi gặp khó khăn.
- Muốn thực tập mindfulness để có thể vượt qua thử thách.
- Muốn nghỉ ngơi, thư giãn, chữa lành, vun bồi bình yên trong tâm hồn.
- Muốn sống chậm vài nhịp, quan sát, gọi tên cảm xúc của mình để điều chỉnh hành xử, phát ngôn.
- Muốn nhìn sâu, nghe kỹ và nhận ra mọi thứ quanh ta đều đáng yêu.

: Tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê trong đoạn trích:
- Nhấn mạnh ý nghĩa của việc sống chậm đối với giới trẻ.
- Tạo nên hiệu quả nghệ thuật cho đoạn văn, tăng sức gợi hình, gợi cảm cho diễn đạt.
- Giúp người đọc dễ dàng nắm bắt nội dung và thông điệp mà tác giả muốn truyền tải.

: Nội dung chính của đoạn trích là: Đoạn trích đề cập đến xu hướng sống chậm của giới trẻ hiện nay. Các bạn trẻ không chỉ bận rộn với công việc, học tập mà còn chú trọng đến việc chăm sóc bản thân, tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống. Họ tìm đến những hoạt động như retreat, khóa học, vườn rừng,... để thư giãn, khám phá bản thân và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với môi trường xung quanh.

: Thông điệp rút ra từ đoạn trích:
- Sống chậm lại để trân trọng những giá trị đích thực của cuộc sống.
- Hãy dành thời gian cho bản thân, cho gia đình và bạn bè.
- Hãy lắng nghe tiếng nói bên trong của mình để tìm thấy hạnh phúc thật sự.

câu 3. : Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích là nghị luận.

: Theo đoạn trích, lý do khiến nhiều bạn trẻ tham gia vào Ngày An Lành là:
- Muốn sống chậm lại, tận hưởng cuộc sống và tìm thấy niềm vui trong từng hành động nhỏ bé.
- Mong muốn tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.
- Tìm kiếm sự tĩnh lặng và khám phá bản thân.

: Tác giả cho rằng "thực tập mindfulness (tính thức) với tôi là "môn thể thao" hữu ích." Vì nó giúp con người rèn luyện khả năng có mặt trọn vẹn trong giây phút hiện tại và cảm nhận các điều kiện hạnh phúc. Điều này tương tự như việc rèn luyện cơ bắp để tăng cường sức mạnh và độ bền.

: Câu văn sử dụng biện pháp tu từ so sánh: "Thực tập mindfulness (tính thức) với tôi là "môn thể thao" hữu ích."

Tác dụng của phép so sánh:
- Tăng sức gợi hình: Hình ảnh "môn thể thao" giúp người đọc dễ dàng hình dung về quá trình rèn luyện, nỗ lực để đạt được kết quả tốt đẹp.
- Gợi cảm: Thể hiện sự quan trọng của việc thực tập mindfulness đối với tác giả. Nó không chỉ đơn thuần là một hoạt động mà còn là một quá trình rèn luyện, đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực.
- Nhấn mạnh ý nghĩa: So sánh giúp nhấn mạnh vai trò của mindfulness trong việc tạo nên sự cân bằng, hài hòa trong cuộc sống.

: Đoạn trích đề cập đến xu hướng sống chậm lại, tìm kiếm sự cân bằng và hạnh phúc trong cuộc sống của giới trẻ hiện đại. Đây là một vấn đề xã hội đang được quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh cuộc sống hiện đại đầy áp lực và căng thẳng. Việc sống chậm lại giúp con người tìm thấy sự bình yên, hạnh phúc và trân trọng những giá trị đích thực của cuộc sống.

câu 4. * Thao tác lập luận: Phân tích, chứng minh.
* Tác dụng:
- Phân tích: Tác giả phân tích rõ ràng nguyên nhân khiến giới trẻ tìm đến lối sống chậm: áp lực cuộc sống, căng thẳng, mất kết nối với bản thân và môi trường xung quanh.
- Chứng minh: Tác giả đưa ra nhiều dẫn chứng cụ thể cho thấy xu hướng này đang lan rộng trong cộng đồng giới trẻ: tham gia các buổi workshop, khóa tu thiền, retreat, v.v.
- Hiệu quả: Việc sử dụng hai thao tác lập luận này giúp bài viết trở nên chặt chẽ, logic, cung cấp đầy đủ thông tin và thuyết phục người đọc về vấn đề được đặt ra.

Kết luận:

Bài tập này giúp học sinh rèn luyện kỹ năng phân tích, tổng hợp và đánh giá thông tin. Đồng thời, nó cũng khuyến khích học sinh suy nghĩ độc lập, sáng tạo và vận dụng kiến thức vào thực tế.

câu 5. * : Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích là nghị luận.
* : Theo tác giả, nguyên nhân khiến giới trẻ ngày càng sống nhanh là do áp lực từ nhiều phía như xã hội, gia đình, bản thân. Họ phải đối mặt với nhiều mục tiêu, kế hoạch, dự định, dẫn đến việc luôn bận rộn, vội vã.
* : Tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê trong đoạn trích là nhấn mạnh những lợi ích của việc sống chậm, đồng thời tạo nên nhịp điệu dồn dập, tăng sức thuyết phục cho lập luận.
* : Câu chủ đề của đoạn trích là: "Giới trẻ ngày càng sống nhanh". Câu này khái quát nội dung chính của toàn bộ đoạn trích, khẳng định xu hướng chung của giới trẻ hiện nay là sống vội vàng, hối hả.
* : Một số cách để các bạn trẻ sống chậm lại bao gồm:
- Dành thời gian cho bản thân: Tự chăm sóc bản thân, thư giãn, giảm bớt căng thẳng.
- Tạo thói quen thiền định hoặc yoga: Giúp giải tỏa stress, cải thiện sức khỏe tinh thần.
- Tham gia các hoạt động ngoại khóa: Giao lưu, kết nối với cộng đồng, mở rộng tầm nhìn.
- Viết nhật ký: Ghi lại suy nghĩ, cảm xúc, giúp giải tỏa tâm trạng và nhìn nhận bản thân rõ ràng hơn.
- Du lịch: Khám phá thế giới, trải nghiệm văn hóa mới, mở rộng tầm nhìn.
- Học hỏi từ người lớn tuổi: Tìm kiếm lời khuyên, kinh nghiệm quý báu từ những người đi trước.
- Tham gia các lớp học nghệ thuật: Phát triển sở thích cá nhân, khám phá tiềm năng sáng tạo.
- Tình nguyện: Đóng góp cho cộng đồng, tạo ý nghĩa cho cuộc sống.
- Kết bạn với những người tích cực: Chia sẻ niềm vui, hỗ trợ lẫn nhau.
- Đặt mục tiêu nhỏ: Hoàn thành từng bước một, tránh cảm giác quá tải.
- Tập trung vào hiện tại: Sống trọn vẹn từng khoảnh khắc, không lo lắng về tương lai hay nuối tiếc quá khứ.

Phản ánh:

Qua bài tập này, học sinh sẽ được rèn luyện kỹ năng đọc hiểu văn bản, phân tích và tổng hợp thông tin. Đồng thời, học sinh cũng được khuyến khích đưa ra những giải pháp cụ thể để giúp các bạn trẻ sống chậm lại, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe tinh thần.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved