Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1:
Giải thích:
- Dữ liệu về tốc độ tăng trưởng sản lượng dầu mỏ và điện trên thế giới trong giai đoạn 1990-2020 cho thấy sản lượng điện tăng nhanh hơn nhiều so với dầu mỏ.
- Sản lượng điện tăng từ 100% năm 1990 lên 217,5% năm 2020, trong khi sản lượng dầu mỏ chỉ tăng từ 100% lên 131,9%.
- Điều này phản ánh xu hướng phát triển năng lượng điện do công nghiệp hóa, đô thị hóa và nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao.
Đáp án:
a. Biểu đồ đường với trục hoành là năm (1990, 2000, 2010, 2020) và trục tung là tốc độ tăng trưởng sản lượng (%), gồm hai đường biểu diễn tốc độ tăng trưởng của dầu mỏ và điện.
b. Tốc độ tăng trưởng sản lượng điện tăng nhanh và mạnh hơn dầu mỏ trong suốt giai đoạn 1990-2020.
Câu 2:
Giải thích:
- Giá trị xuất khẩu hàng hóa của Hoa Kì tăng liên tục từ 781,9 tỉ USD năm 2000 lên 1424,9 tỉ USD năm 2020, thể hiện sự phát triển năng lực sản xuất và xuất khẩu.
- Giá trị nhập khẩu cũng tăng từ 1259,3 tỉ USD năm 2000 lên 2406,9 tỉ USD năm 2020, phản ánh nhu cầu tiêu dùng và sản xuất trong nước tăng cao.
- Giá trị nhập khẩu luôn cao hơn xuất khẩu, cho thấy Hoa Kì có thâm hụt thương mại trong giai đoạn này.
- Sự tăng trưởng xuất nhập khẩu phản ánh sự phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế của Hoa Kì.
Đáp án:
Giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa của Hoa Kì tăng mạnh trong giai đoạn 2000-2020, với nhập khẩu luôn cao hơn xuất khẩu, thể hiện thâm hụt thương mại và sự phát triển hội nhập kinh tế quốc tế.
Câu 3:
Giải thích:
- Ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng có phạm vi phân bố rộng khắp thế giới do nhu cầu tiêu dùng hàng ngày phổ biến và đa dạng ở nhiều quốc gia.
- Thị trường rộng lớn với nhiều nhóm khách hàng khác nhau khiến doanh nghiệp cần phân bố sản xuất gần thị trường tiêu thụ.
- Chi phí lao động và nguyên liệu khác nhau ở các quốc gia làm cho các doanh nghiệp lựa chọn địa điểm sản xuất phù hợp nhằm giảm chi phí.
- Sự phát triển của công nghệ sản xuất và hệ thống vận chuyển giúp việc phân phối hàng tiêu dùng thuận tiện và nhanh chóng.
- Xu hướng toàn cầu hóa thúc đẩy các doanh nghiệp mở rộng sản xuất và kinh doanh ra nhiều quốc gia để tận dụng lợi thế cạnh tranh.
Đáp án:
Ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng phân bố rộng do nhu cầu tiêu dùng phổ biến, thị trường đa dạng, chi phí sản xuất linh hoạt, phát triển công nghệ và vận chuyển, cùng với xu hướng toàn cầu hóa.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.