Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Cấu tạo của piston gồm 3 phần chính: đỉnh (có 3 dạng: lồi, bằng, lõm), đầu (có rãnh để lắp xecmăng khí và xecmăng dầu) và thân (dẫn hướng piston trong xilanh và có lỗ để lắp chốt piston liên kết với thanh truyền).
Câu 2: Hệ thống bôi trơn cưỡng bức là tối ưu nhất vì nó đảm bảo dầu bôi trơn được dẫn đến tất cả các bộ phận động cơ với áp suất ổn định, giúp làm mát, giảm ma sát và duy trì hiệu suất hoạt động tốt nhất.
Câu 3: Hệ thống truyền lực gồm 4 bộ phận chính: bộ ly hợp, hộp số, truyền lực các đăng và bộ vi sai.
Câu 4: Cấu tạo của thanh truyền gồm 3 phần: đầu nhỏ (lắp với chốt piston), đầu to (lắp với chốt khuỷu, thường chia làm hai nửa) và thân (nối giữa đầu nhỏ và đầu to).
Câu 5: Trên xe máy ít áp dụng hệ thống làm mát bằng nước vì động cơ xe máy có công suất nhỏ, sử dụng hệ thống làm mát bằng nước sẽ gây phiền toái trong việc bảo dưỡng và sử dụng.
Câu 6: Hệ thống vi sai có nhiệm vụ phân phối mômen cho hai bán trục của bánh xe chủ động, giúp hai bánh xe quay với tốc độ khác nhau khi ô tô quay vòng hoặc di chuyển trên đường không bằng phẳng.
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.