giup mình vơi

ĐỀ 3 I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc văn bản sau: CON ĐƯỜNG LÀNG (Nguyễn
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Apple_Qg6yHo9SxORfYw49U1R8GqlQzWT2
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

12/06/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo

Đọc đoạn trích và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích?

Phương pháp: Căn cứ các phương thức biểu đạt đã học

Cách giải: Phương thức biểu đạt chính: Biểu cảm

Câu 2. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong những câu thơ sau và nêu tác dụng của chúng:

"Cái ngõ xoan nhà bà lối rất quanh co, đường vàng rơm rạ người đi làm đồng buổi sáng vác cày bừa vội vã để chiều về thong thả cánh đồng xanh cái ngõ xoan sáng nay rưng rức trên luống ngô, khoai, lạc, rau khúc ngả buồn chập chờn cánh chuồn nặng cơn mưa báo trước con đường làng..."

Phương pháp: Căn cứ các biện pháp tu từ đã học

Cách giải: - Biện pháp tu từ: Nhân hóa "rưng rức", "ngả buồn".
- Tác dụng: Làm cho hình ảnh trở nên sinh động, có hồn hơn. Đồng thời thể hiện tình cảm của tác giả đối với cảnh vật quê hương.

Câu 3. Nêu nội dung chính của đoạn trích?

Phương pháp: Phân tích, tổng hợp

Cách giải: Nội dung chính: Tình yêu quê hương tha thiết của tác giả.

Câu 4. Từ đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ ý nghĩa của việc sống chậm lại giữa thế giới vồn vã.

Phương pháp: Phân tích, lí giải, tổng hợp

Cách giải: a. Đảm bảo cấu trúc đoạn văn nghị luận 200 chữ Học sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng -phân-hợp, song hành hoặc móc xích. b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận về một vấn đề xã hội: Ý nghĩa của việc sống chậm lại giữa thế giới vồn vã. c. Triển khai vấn đề nghị luận: Thí sinh lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách nhưng phải làm rõ ý nghĩa của việc sống chậm lại giữa thế giới vồn vã. Có thể theo hướng sau: Sống chậm lại giúp mỗi cá nhân có cơ hội nhìn nhận lại bản thân, đánh giá lại những gì đã trải qua, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và định hướng cho tương lai. Sống chậm lại cũng giúp mỗi người có thêm thời gian để tận hưởng những điều giản dị, bình yên trong cuộc sống, như gia đình, bạn bè, thiên nhiên,... Điều này giúp tâm hồn mỗi người trở nên thanh thản, an nhiên hơn. Ngoài ra, sống chậm lại còn giúp mỗi người có thêm thời gian để suy ngẫm về những vấn đề lớn lao hơn, như trách nhiệm với cộng đồng, đất nước,... d. Sáng tạo: Có cách diễn đạt sáng tạo, thể hiện suy nghĩ sâu sắc, mới mẻ về vấn đề nghị luận. e. Chính tả, dùng từ, đặt câu: Đảm bảo quy tắc chính tả, dùng từ, đặt câu.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved