--- ### 🌟 **Đề 1:** **Đề:** *“Không có áp lực, không có kim cương”. Anh/chị hãy trình bày suy nghĩ về ý kiến trên.* **Gợi ý dàn ý:** * **Mở bài:** Dẫn dắt và nêu vấn đề nghị luận. * **Thân bài:*...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của 🐇ྀི🅻🅸ễ🆄.🅽🅷ư.🆈ê🅽🐇ྀི
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

24/06/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
<>
ĐỀ 1 :
"Không có áp lực , không có kim cương". Anh chị hiểu như thế nào về ý kiến trên ? Hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về ý kiến đó .
GỢI Ý LÀM BÀI :
MỞ BÀI : Dẫn dắt và nêu vấn đề nghị luận.
- Giới thiệu khái quát về câu nói " Không có áp lực , không có kim cương ".
THÂN BÀI :
Giải thích : Áp lực là những thử thách , khó khăn ; Kim cương là thành quả quý giá .
Khẳng định : Áp lực chính là động lực để con người vươn lên , rèn luyện bản lĩnh .
Dẫn chứng : Các doanh nhân , vận động viên , học sinh thi cử , người khuyết tật vươn lên ...
Mở rộng : Không nên để áp lực quá sức , cần biết cân bằng tinh thần .
Kết bài : Khẳng định lại ý nghĩa tích cực của áp lực và lời nhắn đến giới trẻ .
ĐỀ 2 :
BÀN VỀ VAI TRÒ CỦA SỰ TỰ HỌC TRONG THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ 4.0
GỢI Ý LÀM BÀI :
MỞ BÀI : Giới thiệu vấn đề : Tự học - kĩ năng thiết yếu trong kỉ nguyên số .
THÂN BÀI :
Giải thích : Tự học là gì ?
Vai trò :
+ Giúp con người không lệ thuộc , biết làm chủ tri thức .
+ Thích nghi với xã hội biến đổi nhanh , tri thức thay đổi liên tục .
+ Rèn tư duy độc lập , sáng tạo .
Dẫn chứng : Tự học online , học trên coursera , youtube , học sinh thi quốc tế tự rèn luyện ...
Mở rộng : Phê phán thói quen học thụ động , lệ thuộc vào giáo viên .
Kết bài : Khẳng định giá trị của tự học và lời khuyên cho học sinh hiện đại .
ĐỀ 3 :
TRÌNH BÀY SUY NGHĨ VỀ HIỆN TƯỢNG MỘT BỘ PHẬN GIỚI TRẺ THỜ Ơ VỚI CÁC VẤN ĐỀ XÃ HỘI
GỢI Ý LÀM BÀI :
MỞ BÀI : Dẫn dắt bằng thực trạng : Một bộ phận giới trẻ chỉ quan tâm mạng xã hội , bỏ qua thời sự , vấn đề cộng đồng .
THÂN BÀI :
Nêu hiện tượng và biểu hiện cụ thể .
Nguyên nhân : Do thiếu giáo dục công dân , do mải mê sống ảo , do lối sống cá nhân hóa .
Hậu quả : Mất trách nhiệm xã hội , ảnh hưởng đến tương lai đất nước .
Giải pháp : Tăng cường giáo dục nhận thức , khuyến khích hoạt động xã hội , lan tỏa lối sống tích cực .
KẾT BÀI : Kêu gọi thế hệ trẻ quan tâm nhiều hơn đến đất nước , cộng đồng .
ĐỀ 4 :
BÀN LUẬN VỀ CÂU NÓI : " THÀNH CÔNG KHÔNG ĐẾN TỪ MAY MẮN , MÀ ĐẾN TỪ SỰ CỐ GẮNG KHÔNG NGỪNG NGHỈ."
GỢI Ý LÀM BÀI :
MỞ BÀI : Nêu nhận định và đưa vấn đề : Vai trò của sự cố gắng so với may mắn .
THÂN BÀI :
Phân tích : May mắn có thể mở đường , nhưng không thể thay thế nỗ lực bền bỉ .
Thành công là kết quả của kỉ luật , sự chăm chỉ và tinh thần kiên trì .
Dẫn chứng : Người nổi tiếng vươn lên từ khó khăn ( jack ma , cr7 ) , học sinh nghèo vượt khó ...
Mở rộng : Không phủ nhận may mắn , nhưng nỗ lực mới là yếu tố quyết định .
KẾT BÀI : Bài học : Hãy nỗ lực hết mình , vì thành công không dành cho người ngồi đợi .
ĐỀ 5 :
TRÌNH BÀY SUY NGHĨ CỦA ANH CHỊ VỀ TINH THẦN VƯỢT KHÓ CỦA THẾ HỆ TRẺ TRONG BỐI CẢNH HIỆN ĐẠI
GỢI Ý LÀM BÀI :
MỞ BÀI : Giới thiệu tinh thần vượt khó - truyền thống quý báu của dân tộc và vai trò trong thời đại ngày nay .
THÂN BÀI :
Phân tích : Vượt khó là phẩm chất giúp người trẻ đối mặt với áp lực học tập , kinh tế , xã hội .
Ý nghiã :
+ Tự tin vượt qua thách thức .
+ Khơi dậy khát vọng cống hiến .
+ Đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển đất nước .
Dẫn chứng : Sinh viên khởi nghiệp , học sinh vùng cao học giỏi , vận động viên trẻ đạt thành tích ...
Phê phán lối sống buông xuôi , ỷ laị .
KẾT BÀI : Động viên thế hệ trẻ giữ vững tinh thần vượt khó trong thời đại hội nhập
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
4.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved