01/07/2025

01/07/2025
01/07/2025
Câu 1: Văn bản "Chú Rùa học bay" thuộc thể loại B. Truyện ngụ ngôn (vì có yếu tố giáo huấn, phê phán thói ham muốn phi thực tế).
Câu 2: Văn bản sử dụng ngôi kể A. Ngôi thứ ba (người kể giấu mình, kể lại câu chuyện khách quan).
Câu 3: Chú Rùa mong muốn học B. Học bay (thể hiện qua hành động tập luyện và lời nói).
Câu 4: Để tập bay, Rùa đã chuẩn bị C. Kiếm lông chim may cánh, tìm thầy dạy bay (chi tiết trong văn bản: "may cánh", "đi tìm thầy").
Câu 5: Dấu ba chấm trong câu "Cố lên nào... 1, 2, 3... Cố lên..." có công dụng A. Thể hiện lời nói ngập ngừng, đứt quãng (diễn tả sự gắng sức khi tập luyện).
Câu 6: Hình ảnh "vết rạn trên mai Rùa" thể hiện C. Hậu quả của việc làm trái khả năng tự nhiên (Rùa không thể bay do bản chất loài vật).
Câu 7: Câu nói của Rùa thể hiện tính cách D. Quyết tâm (dù không có cánh vẫn kiên trì theo đuổi mục tiêu).
Câu 8: Ý kiến cho rằng câu chuyện mang đặc trưng truyện ngụ ngôn là A. Đúng (vì có bài học sâu sắc về sự tự nhận thức giới hạn bản thân).
Câu 9: Lời khuyên của Chim Sẻ ("anh đâu có cánh thì làm sao bay được") mang ý nghĩa:
Câu 10: Bài học tâm đắc từ văn bản:
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
Top thành viên trả lời