hãy chọn một khía cạnh tâm lý cụ thể của trẻ em lứa tuổi mầm non mà anh chị quan tâm. sau đó hãy tìm kiếm hoặc thiết kế một thực nghiệm để tìm hiểu vấn đề tâm lý này - đại học sư phạm mẫm non môm tâm l...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Phương Triệu
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

13/08/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Một khía cạnh tâm lý cụ thể của trẻ em lứa tuổi mầm non mà tôi quan tâm là sự phát triển xã hội và khả năng tương tác với bạn bè. Khả năng này rất quan trọng trong giai đoạn này, vì nó ảnh hưởng đến sự hình thành nhân cách và kỹ năng giao tiếp của trẻ. **Thực nghiệm để tìm hiểu vấn đề tâm lý này:** **Mục tiêu:** Xác định cách mà trẻ em mầm non phát triển khả năng tương tác xã hội thông qua trò chơi nhóm. **Thiết kế thực nghiệm:** 1. **Đối tượng tham gia:** - Chọn một nhóm trẻ em từ 4 đến 6 tuổi, khoảng 20 trẻ, được chia thành 4 nhóm nhỏ (mỗi nhóm 5 trẻ). 2. **Phương pháp:** - Tổ chức một trò chơi nhóm có tên là "Xây dựng ngôi nhà chung", trong đó trẻ em sẽ sử dụng các khối xây dựng để tạo ra một ngôi nhà. - Trong quá trình chơi, khuyến khích trẻ thảo luận và phân chia nhiệm vụ cho nhau, ví dụ như ai sẽ xây tường, ai sẽ xây mái nhà, ai sẽ trang trí. 3. **Quan sát:** - Ghi chép lại cách thức tương tác của trẻ em trong quá trình chơi: - Ai là người dẫn dắt cuộc trò chuyện? - Ai là người đưa ra ý kiến và ai là người lắng nghe? - Có bao nhiêu lần trẻ em hợp tác với nhau để hoàn thành nhiệm vụ? 4. **Phân tích dữ liệu:** - Phân tích các hành vi tương tác, xem xét tỷ lệ hợp tác, và sự xuất hiện của các kỹ năng xã hội như chia sẻ, lắng nghe và giải quyết xung đột. 5. **Kết quả mong đợi:** - Hiểu rõ hơn về cách trẻ em mầm non phát triển kỹ năng xã hội thông qua hoạt động chơi nhóm, từ đó đưa ra các phương pháp giáo dục phù hợp để phát triển kỹ năng này trong môi trường học tập. Thông qua thực nghiệm này, chúng ta có thể nhận diện rõ hơn các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tương tác xã hội của trẻ em, từ đó có những biện pháp can thiệp và giáo dục thích hợp.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Một khía cạnh tâm lý cụ thể của trẻ em lứa tuổi mầm non mà tôi quan tâm là sự phát triển xã hội và kh với bạn bè. Khả năng này rất quan trọng trong giai đoạn này, vì nó ảnh hưởng đến sự hình thành nhân giao tiếp của trẻ. **Thực nghiệm để tìm hiểu vấn đề tâm lý này:** **Mục tiêu:** Xác định cách mà trẻ em mầm non phát triển khả năng tương tác xã hội thông qua trò chơi nhóm. **Thiết kế thực nghiệm:** 1. **Đối tượng tham gia:** - Chọn một nhóm trẻ em từ 4 đến 6 tuổi, khoảng 20 trẻ, được chia thành 4 nhóm nhỏ (mỗi nhóm 5 trẻ 2. **Phương pháp:** - Tổ chức một trò chơi nhóm có tên là "Xây dựng ngôi nhà chung", trong đó trẻ em sẽ sử dụng các khố ra một ngôi nhà. - Trong quá trình chơi, khuyến khích trẻ thảo luận và phân chia nhiệm vụ cho nhau, ví dụ như ai sẽ xây mái nhà, ai sẽ trang trí. 3. **Quan sát:** - Ghi chép lại cách thức tương tác của trẻ em trong quá trình chơi: - Ai là người dẫn dắt cuộc trò chuyện? - Ai là người đưa ra ý kiến và ai là người lắng nghe? - Có bao nhiêu lần trẻ em hợp tác với nhau để hoàn thành nhiệm vụ? 4. **Phân tích dữ liệu:** - Phân tích các hành vi tương tác, xem xét tỷ lệ hợp tác, và sự xuất hiện của các kỹ năng xã hội như ch và giải quyết xung đột. 5. **Kết quả mong đợi:** - Hiểu rõ hơn về cách trẻ em mầm non phát triển kỹ năng xã hội thông qua hoạt động chơi nhóm, từ đ phương pháp giáo dục phù hợp để phát triển kỹ năng này trong môi trường học tập. Thông qua thực nghiệm này, chúng ta có thể nhận diện rõ hơn các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tươ trẻ em, từ đó có những biện pháp can thiệp và giáo dục thích hợp. 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved