13/08/2025

13/08/2025
29/11/2025
Một khía cạnh tâm lý cụ thể của trẻ em lứa tuổi mầm non mà tôi quan tâm là sự phát triển xã hội và kh với bạn bè. Khả năng này rất quan trọng trong giai đoạn này, vì nó ảnh hưởng đến sự hình thành nhân giao tiếp của trẻ. **Thực nghiệm để tìm hiểu vấn đề tâm lý này:** **Mục tiêu:** Xác định cách mà trẻ em mầm non phát triển khả năng tương tác xã hội thông qua trò chơi nhóm. **Thiết kế thực nghiệm:** 1. **Đối tượng tham gia:** - Chọn một nhóm trẻ em từ 4 đến 6 tuổi, khoảng 20 trẻ, được chia thành 4 nhóm nhỏ (mỗi nhóm 5 trẻ 2. **Phương pháp:** - Tổ chức một trò chơi nhóm có tên là "Xây dựng ngôi nhà chung", trong đó trẻ em sẽ sử dụng các khố ra một ngôi nhà. - Trong quá trình chơi, khuyến khích trẻ thảo luận và phân chia nhiệm vụ cho nhau, ví dụ như ai sẽ xây mái nhà, ai sẽ trang trí. 3. **Quan sát:** - Ghi chép lại cách thức tương tác của trẻ em trong quá trình chơi: - Ai là người dẫn dắt cuộc trò chuyện? - Ai là người đưa ra ý kiến và ai là người lắng nghe? - Có bao nhiêu lần trẻ em hợp tác với nhau để hoàn thành nhiệm vụ? 4. **Phân tích dữ liệu:** - Phân tích các hành vi tương tác, xem xét tỷ lệ hợp tác, và sự xuất hiện của các kỹ năng xã hội như ch và giải quyết xung đột. 5. **Kết quả mong đợi:** - Hiểu rõ hơn về cách trẻ em mầm non phát triển kỹ năng xã hội thông qua hoạt động chơi nhóm, từ đ phương pháp giáo dục phù hợp để phát triển kỹ năng này trong môi trường học tập. Thông qua thực nghiệm này, chúng ta có thể nhận diện rõ hơn các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tươ trẻ em, từ đó có những biện pháp can thiệp và giáo dục thích hợp.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
16/12/2025
12/12/2025
11/12/2025
Top thành viên trả lời