avatar
level icon
Hào Chi

07/10/2025

giúp bé=))

ÔN TẬP KTPL 11 (2025-2026) BÀI 1: CẠNH TRANH TRONG NỀN KINH TẾ C
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Hào Chi
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

07/10/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Mình sẽ giúp bé trả lời các câu hỏi trong bài ôn tập KTPL 11 (2025-2026) Bài 1: Cạnh tranh trong nền kinh tế nhé. Câu 1: Sự tranh đua giữa các chủ thể kinh tế nhằm có được những ưu thế trong sản xuất tiêu thụ hàng hóa, qua đó thu được lợi ích tối đa được gọi là => Đáp án: A. Cạnh tranh. Câu 2: Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh kinh tế? => Đáp án: D. Các chủ thể kinh tế có điều kiện sản xuất khác nhau, tạo ra chất lượng sản phẩm khác nhau. (Vì điều kiện khác nhau tạo ra sự đa dạng, không phải nguyên nhân cạnh tranh) Câu 3: Trong nền kinh tế thị trường, người tiêu dùng cũng luôn ganh đua với nhau để => Đáp án: D. mua được hàng hóa rẻ hơn, chất lượng tốt hơn. Câu 4: Giành giật những điều kiện thuận lợi trong sản xuất và tiêu thụ hàng hóa nhằm thu được lợi nhuận cao nhất cho mình - đó là sự cạnh tranh giữa những chủ thể nào? => Đáp án: D. Tất cả các phương án trên đều đúng. Câu 5: Nội dung nào sau đây không phải là vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường? => Đáp án: A. Không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và xã hội. Câu 6: Cạnh tranh tạo điều kiện để người tiêu dùng được tiếp cận hàng hóa => Đáp án: A. chất lượng tốt; phong phú về mẫu mã, chủng loại; giá cả hợp lý. Câu 7: Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống trong khái niệm: "..... là những hành vi trái với quy định của pháp luật, các nguyên tắc thiện chí, trung thực, tập quán thương mại, các chuẩn mực khác trong kinh doanh; có thể gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp khác hoặc người tiêu dùng, tổn hại đến môi trường kinh doanh, tác động xấu đến đời sống xã hội." => Đáp án: D. Cạnh tranh không lành mạnh. Câu 9: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của việc cạnh tranh không lành mạnh? => Đáp án: A. Xâm phạm bí mật kinh doanh. Câu 10: Nội dung nào sau đây sai khi bàn về vấn đề cạnh tranh không lành mạnh? => Đáp án: C. Phù hợp với nguyên tắc thiện chí, trung thực trong kinh doanh. Câu 12: Nhận định nào dưới đây là đúng khi bàn về vấn đề: cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường? => Đáp án: D. Cạnh tranh là động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Câu 13: Nội dung nào sau đây đúng khi nói về cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường? => Đáp án: A. Là sự tranh đua giữa các chủ thể kinh tế. Câu 14: Một trong những đặc trưng cơ bản phản ánh sự cạnh tranh giữa các chủ thể kinh tế đó là giữa họ luôn luôn có sự => Đáp án: A. ganh đua. Câu 15: Trong nền kinh tế hàng hóa, đối với người sản xuất một trong những mục đích của cạnh tranh là nhằm => Câu này bạn chưa ghi hết nội dung, bạn có thể gửi tiếp phần câu hỏi để mình giúp trả lời nhé. Nếu bạn cần mình giải thích thêm hoặc giúp làm các câu hỏi khác, cứ nói nhé!
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Thanh Thủy

08/10/2025

1 A Định nghĩa: Sự tranh đua giữa các chủ thể kinh tế nhằm có được những ưu thế trong sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, qua đó thu được lợi ích tối đa được gọi là Cạnh tranh.
2 B Nguyên nhân của cạnh tranh là do sự khác biệt về điều kiện sản xuất, chất lượng sản phẩm và mục tiêu lợi nhuận. Sự tương đồng về chất lượng và điều kiện sản xuất không phải là nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh.
3 D Người tiêu dùng cạnh tranh để mua được hàng hóa rẻ hơn, chất lượng tốt hơn (tối đa hóa lợi ích tiêu dùng) từ các nhà cung cấp.
4 A Mục tiêu "giành giật những điều kiện thuận lợi trong sản xuất và tiêu thụ hàng hóa nhằm thu được lợi nhuận cao nhất" chỉ áp dụng cho các chủ thể sản xuất với nhau.
5 A Vai trò tích cực của cạnh tranh là đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Nhận định "Không đáp ứng được nhu cầu..." là sai về vai trò của cạnh tranh.
6 A Cạnh tranh buộc các nhà sản xuất phải cải tiến, hạ giá → người tiêu dùng được tiếp cận hàng hóa chất lượng tốt; phong phú về mẫu mã, chủng loại; giá cả hợp lý.
7 D Khái niệm này mô tả những hành vi trái pháp luật, thiếu thiện chí, gây thiệt hại cho đối thủ hoặc người tiêu dùng → Cạnh tranh không lành mạnh.
9 A Xâm phạm bí mật kinh doanh (đánh cắp công nghệ, công thức) là hành vi bị pháp luật cấm và là biểu hiện điển hình của cạnh tranh không lành mạnh. Các phương án còn lại là cạnh tranh lành mạnh.
10 C Cạnh tranh không lành mạnh là hành vi trái với nguyên tắc thiện chí, trung thực. Khẳng định "Phù hợp với nguyên tắc thiện chí..." là sai.
12 D Cạnh tranh là động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển là một trong những vai trò quan trọng nhất của cạnh tranh trong kinh tế thị trường.
13 A Định nghĩa đúng và bao quát nhất: Cạnh tranh là sự tranh đua giữa các chủ thể kinh tế (sản xuất với sản xuất, người bán với người mua, người mua với người mua).
14 A Đặc trưng cơ bản phản ánh sự cạnh tranh là giữa họ luôn luôn có sự ganh đua (giành giật, nỗ lực hơn).
15 C Tương tự Câu 16 (Phần trước): Đối với người sản xuất, mục đích cuối cùng của cạnh tranh là nhằm giành lấy lợi nhuận tối đa.
15 A (Câu 15 có hai phương án A, tôi sẽ phân tích phương án A của câu này - thường là phương án bị loại). Trong nền kinh tế hàng hóa, đối với người sản xuất, mục đích của cạnh tranh là nhằm giành ưu thế về thị trường, công nghệ, nguồn lực, và lợi nhuận. Các hành vi đầu cơ tích trữ nâng giá là biểu hiện của cạnh tranh không lành mạnh/thao túng thị trường, không phải là mục đích lành mạnh.
 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved