Giải hộ mình câu này với các bạn

- Thư điên tu - Diễn đàn b) Mạng xã hội : VD: Facebook, zalo, Tre
rotate image
thumb up 1
thumb down
Trả lời câu hỏi của Cao Đinh Khanh Ly
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

10/11/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là lời giải và gợi ý trả lời cho các câu hỏi trong bài 5 về "Ứng xử" khi giao tiếp, học tập qua mạng xã hội dành cho học sinh THCS: --- **Câu 1: Em hãy nêu các lợi ích và rút ra bài học về giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia vào mạng xã hội?** - **Lợi ích:** - Mạng xã hội giúp kết nối bạn bè, mở rộng mối quan hệ. - Tiếp nhận, học hỏi kiến thức, thông tin bổ ích. - Trao đổi, chia sẻ quan điểm, cảm nhận một cách nhanh chóng. - Hỗ trợ học tập, giao lưu văn hóa, kỹ năng mềm. - **Bài học rút ra:** - Luôn sử dụng ngôn ngữ lịch sự, tôn trọng người khác. - Không đăng tải thông tin sai lệch, gây hiểu lầm hoặc tổn hại đến người khác. - Cẩn trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân, tránh bị lợi dụng. - Biết phân biệt thông tin đúng sai, không lan truyền tin xấu, tin giả. --- **Câu 2: Học sinh THCS có nên sử dụng mạng xã hội không? Vì sao?** - **Có nên sử dụng:** - Có thể sử dụng nhưng cần có sự hướng dẫn, giám sát của người lớn. - Mạng xã hội giúp học sinh học hỏi, giao tiếp, giải trí lành mạnh nếu biết cách sử dụng đúng. - **Vì sao:** - Nếu sử dụng đúng cách, mạng xã hội là công cụ hỗ trợ học tập và phát triển kỹ năng. - Nếu sử dụng sai cách, có thể gặp phải thông tin xấu, bị lừa đảo, ảnh hưởng đến tâm lý và học tập. --- **Câu 3: Làm gì khi có thông tin xấu, có nội dung không phù hợp qua mạng?** - Không chia sẻ, lan truyền thông tin đó. - Báo cáo cho người lớn, giáo viên hoặc quản trị mạng xã hội. - Sử dụng các phần mềm, công cụ lọc thông tin xấu. - Tìm hiểu và học cách phòng tránh các thông tin độc hại. --- **Câu 4: Em hãy đề xuất một số quy tắc đi qua phòng máy tính an trí.** - Chỉ truy cập vào các trang web phù hợp với lứa tuổi, có nội dung lành mạnh. - Không vào các trang web đen, bạo lực, phản cảm. - Không chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng. - Tôn trọng người khác khi giao tiếp qua mạng. - Nhờ người lớn giúp đỡ khi gặp thông tin hoặc tình huống không an toàn. --- **Câu 5: Em hãy nêu những kỉ niệm hoặc trải nghiệm của em khi sử dụng mạng xã hội hoặc phòng máy tính.** - (Phần này học sinh tự viết dựa trên trải nghiệm cá nhân, ví dụ: "Em đã học được nhiều kiến thức bổ ích qua các nhóm học tập trên Facebook", hoặc "Em từng gặp phải tin giả và đã học cách kiểm tra thông tin trước khi chia sẻ"...) --- Nếu bạn cần mình giúp soạn thảo câu trả lời chi tiết hơn hoặc hỗ trợ phần kỉ niệm cá nhân, bạn có thể cung cấp thêm thông tin nhé!
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Cao Đinh Khanh Ly

📱 Lợi ích và Rủi ro khi tham gia Mạng xã hội

Mạng xã hội (MXH) là con dao hai lưỡi, mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn không ít nguy hiểm.

1. Lợi ích (Benefits)

Lợi íchGiải thíchGiao tiếp và Kết nốiGiúp duy trì liên lạc với gia đình, bạn bè ở xa, mở rộng mối quan hệ xã hội, kết nối với những người có chung sở thích.Học tập và Trao đổiCung cấp nguồn tài liệu học tập phong phú, là nơi thảo luận, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, và tiếp cận tin tức, thông tin nhanh chóng.Phát triển Cá nhânLà nơi để thể hiện bản thân, phát triển kỹ năng mềm (viết, thiết kế), và tham gia các hoạt động cộng đồng, xã hội.Giải trí và Thư giãnCung cấp các nội dung giải trí, video, âm nhạc giúp thư giãn sau giờ học căng thẳng.2. Rủi ro (Risks)

Rủi roGiải thíchNghiện và Lãng phí thời gianDễ gây sao nhãng, làm giảm hiệu suất học tập và lấy đi thời gian dành cho hoạt động thể chất, tương tác trực tiếp.Thông tin sai lệch (Fake News)Khó phân biệt thông tin thật giả, dễ bị dẫn dắt bởi tin đồn, thông tin tiêu cực, hoặc nội dung độc hại.Bắt nạt và Xâm hại trực tuyếnDễ trở thành nạn nhân hoặc thủ phạm của các hành vi bắt nạt trên mạng (Cyberbullying), bị xúc phạm, đe dọa, hoặc bị tiết lộ thông tin cá nhân.Lộ thông tin cá nhânViệc chia sẻ quá nhiều thông tin có thể dẫn đến bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo, hoặc đánh cắp danh tính.Sức khỏe tâm lýSo sánh bản thân với "cuộc sống hoàn hảo" của người khác trên mạng xã hội dễ dẫn đến lo âu, trầm cảm và giảm sự tự tin.👧 Học sinh Trung học cơ sở (THCS) có nên sử dụng Mạng xã hội không?

Theo tôi, học sinh THCS (từ 11 đến 15 tuổi) có thể sử dụng mạng xã hội, nhưng phải trong giới hạn và có sự quản lý, giám sát chặt chẽ từ gia đình và nhà trường.Lý do Nên sử dụng (Có điều kiện):

  • Phát triển Kỹ năng số: Đây là kỹ năng cần thiết trong thế giới hiện đại. Sử dụng MXH đúng cách giúp các em làm quen với công nghệ, tìm kiếm thông tin hiệu quả.
  • Hỗ trợ Học tập: Sử dụng các nhóm học tập kín, các kênh giáo dục để trao đổi bài vở và nâng cao kiến thức.
  • Hòa nhập xã hội: Giúp các em không bị tách biệt khỏi xu hướng chung và duy trì các mối quan hệ bạn bè cần thiết.

Lý do cần Hạn chế và Giám sát:

  • Mức độ Tự chủ chưa cao: Học sinh THCS chưa đủ kinh nghiệm và nhận thức để tự bảo vệ mình khỏi các rủi ro (lừa đảo, nội dung độc hại, bắt nạt).
  • Nguy cơ Nghiện: Độ tuổi này dễ bị cuốn hút, dẫn đến tình trạng nghiện MXH, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả học tập và sức khỏe.

Tóm lại: Việc sử dụng MXH nên được xem là một đặc quyền đi kèm với trách nhiệm, có sự hướng dẫn rõ ràng về thời gian, mục đích sử dụng và nguyên tắc bảo mật thông tin.

💻 Đề xuất Nội quy sử dụng Máy tính Văn minh

Để các bạn học sinh sử dụng máy tính (bao gồm cả máy tính cá nhân và máy tính ở trường) một cách có trách nhiệm và văn minh, tôi đề xuất nội quy sau:

Nội quy 5K khi sử dụng Máy tính và Thiết bị Điện tử

Quy tắcNội dung chi tiết1. Kỷ luật về Thời gianKhông sử dụng máy tính quá 2 tiếng liên tục (nghỉ 15 phút giữa chừng). Không sử dụng máy tính sau 10 giờ tối (trừ trường hợp đặc biệt).2. Kiểm soát Nội dungChỉ truy cập vào các trang web, ứng dụng phục vụ học tập, nghiên cứu và giải trí lành mạnh. Nghiêm cấm xem, tải về hoặc chia sẻ các nội dung bạo lực, khiêu dâm, hoặc phản cảm, độc hại.3. Kính trọng Người khác (Văn hóa Ứng xử)Không nói tục, chửi bậy, lan truyền tin đồn, hoặc có hành vi bắt nạt, đe dọa người khác trên môi trường mạng. Tôn trọng ý kiến đa chiều và tránh tranh cãi thiếu văn hóa.4. Khoan thai khi Chia sẻ (Bảo mật Cá nhân)Tuyệt đối Không chia sẻ mật khẩu, thông tin cá nhân (địa chỉ nhà, số điện thoại), hoặc hình ảnh nhạy cảm của bản thân và người khác. Hỏi ý kiến người thân trước khi cài đặt ứng dụng lạ.5. Kết thúc có Trách nhiệmLuôn luôn tắt máy tính đúng quy trình, dọn dẹp không gian làm việc (máy tính ở trường) và Không tự ý thay đổi cài đặt hệ thống, cài đặt phần mềm khi chưa được phép.

Mục tiêu: Giúp các bạn hình thành thói quen sử dụng thiết bị một cách có ý thức, an toàn và hiệu quả.


MÌNH KO BT CÓ ĐÚNG KO NỮ TẠI MÌNH NHÌN CŨNG KO RÕ Ạ

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved