Làm giúp mình với

Đ100NỆN Tìm ý và lập ddn ý cho đề bài: Viết bài nghị luận so sánh, đánh giá giá trị nộ
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Apple_isx3KJQ1g8OTVjWo7srFPaM4Y0D3
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

2 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo

Đề 1:

* Nội dung: Cả hai đoạn trích đều thể hiện tinh thần yêu nước, lòng dũng cảm và trách nhiệm của thế hệ trẻ Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đoạn trích "Nhật ký Đặng Thùy Trâm" tập trung vào tâm tư, suy nghĩ của nữ bác sĩ Đặng Thùy Trâm về lý tưởng sống, khát vọng cống hiến cho đất nước. Còn đoạn trích "Mãi mãi tuổi hai mươi" kể về hành trình nhập ngũ của Nguyễn Văn Thạc, thể hiện niềm tin mãnh liệt vào tương lai tươi sáng của dân tộc.
* Nghệ thuật: Cả hai tác phẩm đều sử dụng ngôn ngữ giản dị, gần gũi, giàu cảm xúc, tạo nên sức lay động mạnh mẽ đối với người đọc. Đặc biệt, "Nhật ký Đặng Thùy Trâm" được viết dưới dạng nhật ký, ghi chép lại những suy nghĩ, cảm xúc chân thực của nhân vật, khiến người đọc cảm nhận rõ nét tâm hồn cao đẹp, lí tưởng sống cháy bỏng của cô gái trẻ. Trong khi đó, "Mãi mãi tuổi hai mươi" lại mang tính chất hồi ký, tái hiện lại quá trình trưởng thành, rèn luyện bản thân của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thạc, từ đó khẳng định vai trò to lớn của thế hệ thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đề 2:

* Nội dung: Cả hai đoạn thơ đều thể hiện nỗi nhớ quê hương da diết của người lính trong chiến tranh. Đoạn thơ "Tây Tiến" miêu tả cảnh sông Mã gầm lên khúc độc hành, gợi lên hình ảnh dòng sông hùng vĩ, dữ dội, đồng thời ẩn chứa nỗi buồn man mác, tiếc nuối của người lính khi phải rời xa quê hương. Đoạn thơ "Việt Bắc" khắc họa khung cảnh thiên nhiên Việt Bắc hoang sơ, hùng vĩ, nơi đã gắn bó với người lính trong suốt những năm tháng kháng chiến gian khổ. Nỗi nhớ quê hương ở đây được thể hiện qua những hình ảnh cụ thể, sinh động, gợi lên một bức tranh thiên nhiên đầy ấn tượng.
* Nghệ thuật: Cả hai đoạn thơ đều sử dụng bút pháp lãng mạn, phóng khoáng, tạo nên vẻ đẹp trữ tình, bi tráng cho tác phẩm. Hình ảnh con sông Mã được miêu tả bằng những từ ngữ giàu sức gợi, tạo nên âm hưởng hào hùng, bi tráng. Còn hình ảnh thiên nhiên Việt Bắc được khắc họa bằng những chi tiết cụ thể, sinh động, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
not thing sad

2 giờ trước

- Dẫn dắt từ vấn đề chung, điểm chung của hai đối tượng.

- Sau đó dẫn dắt đến từng đối tượng, trích dẫn văn bản

Ví dụ: Nỗi nhớ là đề tài bất tận của thơ ca. Cùng viết về nỗi nhớ, trong bài thơ A của B có viét.. .trong bài thơ C của nhà thơ D có viết:...

II. Thân bài: Người viết cần đảm bảo đủ bốn luận điểm cơ bản sau:

a. Luận điểm 1: Khái quát chung

- Nêu ngắn gọn, khái quát về giá trị nội dung của tác phẩm thứ nhất.

- Nêu ngắn gọn, khái quát về giá trị nội dung của tác phẩm thứ hai.

(Nếu là hai đoạn văn bản thuộc cùng một tác phẩm thì sẽ giới thiệu khái quát giá trị nội dung của tác phẩm).

b. Luận điểm 2: Làm rõ đối tượng so sánh thứ nhất.

Sử dụng chủ yếu là thao tác lập luận phân tích, bám sát văn bản để làm sáng tỏ đối tượng so sánh thứ nhất. 

c. Luận điểm 3: Làm rõ đối tượng so sánh thứ hai.

Sử dụng chủ yếu là thao tác lập luận phân tích, bám sát văn bản để làm sáng tỏ đối tượng so sánh thứ hai.

d. Luận điểm 4: Nhận xét nét tương đồng và khác biệt:

+ Điểm tương đồng: Tương đồng về nội dung; tương đồng về nghệ thuật (nếu một cách ngắn gọn, không cần phân tích kĩ, sẽ dễ bị lặp ý)

+ Điểm khác biệt: Khác biệt về nội dung, khác biệt về nghệ thuật

+ Lí giải sự khác biệt: những nguyên nhân thường gặp là do bối cảnh văn hóa, xã hội, lịch sử, do phong cách nhà văn, quan điểm sáng tác.

III. Kết bài

Khẳng định vấn đề nghị luận, khẳng định giá trị của tác phẩm (hai tác phẩm). Có thể nếu cảm nghĩ riêng của bản thân
Xem thêm tại: https://loigiaihay.com/bai-tap-176186.html

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved