Giải bài tập

Câu 1 - Chủ đề 1: Tự tin là chính mình Nêu ít nhất bốn (04) biểu hiện bên ng
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Thơ Nguyễn Ngọc anh
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

14/12/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
**Câu 1 - Chủ đề 1: Tự tin là chính mình** Bốn biểu hiện bên ngoài cho thấy một người đang thể hiện sự tự tin và chủ động trong giao tiếp và học tập có thể bao gồm: 1. **Ngôn ngữ cơ thể tích cực:** Người tự tin thường có tư thế thẳng, đi đứng vững chãi và giao tiếp bằng ánh mắt. 2. **Giọng nói rõ ràng:** Họ nói với giọng điệu tự tin, không ngập ngừng và truyền tải thông điệp một cách mạch lạc. 3. **Thái độ chủ động:** Họ không ngần ngại đặt câu hỏi, tham gia thảo luận và chia sẻ ý kiến trong lớp học. 4. **Sự chuẩn bị kỹ lưỡng:** Một người tự tin thường chuẩn bị kỹ cho các buổi thuyết trình hay bài học, cho thấy sự chăm chỉ và nghiêm túc trong việc học tập. **Câu 2 - Chủ đề 2: Làm chủ cảm xúc và các mối quan hệ** Kỹ năng lắng nghe tích cực có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ lành mạnh. Khi lắng nghe một cách tích cực, chúng ta thể hiện sự quan tâm đến người khác, tạo ra không gian để họ chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ. Điều này giúp củng cố sự tin tưởng và kết nối giữa các cá nhân, như bạn bè, gia đình hay thầy cô. Khi đang nóng giận, kỹ năng lắng nghe tích cực có thể giúp chúng ta kiểm soát cảm xúc của mình. Bằng cách tập trung vào những gì người khác nói, thay vì chỉ phản ứng theo cảm xúc, chúng ta có thể bình tĩnh hơn, hiểu rõ quan điểm của họ và từ đó đưa ra những phản ứng phù hợp hơn. **Câu 3 - Chủ đề 1: Tự tin là chính mình** Bốn yếu tố chính có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự tự tin của học sinh bao gồm: 1. **Áp lực từ bạn bè:** Sự so sánh và kỳ vọng từ bạn bè có thể khiến học sinh cảm thấy không đủ khả năng. 2. **Phê bình từ giáo viên:** Những nhận xét tiêu cực hay thiếu khích lệ từ thầy cô có thể làm suy giảm sự tự tin của học sinh. 3. **Môi trường học tập không thân thiện:** Một môi trường học tập thiếu hỗ trợ và khuyến khích có thể khiến học sinh cảm thấy không an toàn. 4. **Kinh nghiệm thất bại trước đó:** Những lần thất bại trong học tập hoặc giao tiếp có thể tạo ra nỗi sợ hãi và làm giảm lòng tự tin. **Câu 4 - Chủ đề 2: Làm chủ cảm xúc và các mối quan hệ** Sự khác biệt giữa "thông cảm" (Sympathy) và "đồng cảm" (Empathy) nằm ở mức độ kết nối và hiểu biết. Thông cảm thường chỉ là việc cảm thấy buồn cho người khác mà không thực sự hiểu được cảm xúc của họ, trong khi đồng cảm là khả năng đặt mình vào vị trí của người khác và cảm nhận được những gì họ đang trải qua. Một tình huống mà việc đồng cảm giúp giải quyết mâu thuẫn tốt hơn có thể là khi một người bạn đang cảm thấy buồn bã vì mất mát. Nếu bạn chỉ thông cảm, bạn có thể nói "Tôi rất tiếc cho bạn". Nhưng nếu bạn đồng cảm, bạn có thể nói "Tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy rất đau lòng lúc này, và tôi ở đây để lắng nghe bạn". Điều này không chỉ giúp họ cảm thấy được hiểu mà còn tạo ra một sự kết nối sâu sắc hơn giữa hai người.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Cao Đinh Khanh Ly

9 giờ trước

Thơ Nguyễn Ngọc anh

Câu 1 – Chủ đề 1: Tự tin là chính mình

Bốn biểu hiện bên ngoài cho thấy một người tự tin và chủ động trong giao tiếp và học tập là:

Giao tiếp bằng ánh mắt, tư thế thẳng, nói chuyện rõ ràng, không né tránh.

Chủ động phát biểu ý kiến, đặt câu hỏi khi chưa hiểu bài.

Dám nhận nhiệm vụ mới, tham gia hoạt động nhóm, hoạt động tập thể.

Biết lắng nghe và phản hồi tích cực, không sợ bị đánh giá hay chê trách.

Những biểu hiện này cho thấy người đó tin vào bản thân và sẵn sàng học hỏi.

 

Câu 2 – Chủ đề 2: Làm chủ cảm xúc và các mối quan hệ

Kỹ năng lắng nghe tích cực đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ lành mạnh với bạn bè, gia đình và thầy cô. Khi lắng nghe tích cực, ta chú ý đến lời nói, cảm xúc của người khác, không ngắt lời và thể hiện sự tôn trọng. Nhờ đó, người đối diện cảm thấy được thấu hiểu và tin tưởng, giúp hạn chế mâu thuẫn và tăng sự gắn kết.

Khi đang nóng giận, lắng nghe tích cực giúp ta bình tĩnh lại, hiểu rõ nguyên nhân vấn đề, kiểm soát cảm xúc tiêu cực và tránh nói hoặc hành động thiếu suy nghĩ.

 

Câu 3 – Chủ đề 1: Tự tin là chính mình

Bốn yếu tố có thể làm suy giảm sự tự tin của học sinh gồm:

Tự ti về ngoại hình hoặc năng lực bản thân.

Bị chê bai, so sánh hoặc bắt nạt trong môi trường học đường.

Áp lực học tập, điểm số và kỳ vọng quá cao từ gia đình, thầy cô.

Thiếu sự động viên, công nhận và hỗ trợ từ người xung quanh.

Những yếu tố này khiến học sinh dễ nghi ngờ bản thân và ngại thể hiện mình.

 

Câu 4 – Chủ đề 2: Làm chủ cảm xúc và các mối quan hệ

Thông cảm (Sympathy) là việc cảm thấy thương tiếc, buồn cho hoàn cảnh của người khác nhưng vẫn đứng ở vị trí bên ngoài.

Đồng cảm (Empathy) là khả năng đặt mình vào vị trí của người khác, hiểu sâu cảm xúc, suy nghĩ và trải nghiệm của họ.

Ví dụ: Khi một bạn học bị điểm kém và buồn bã, nếu chỉ thông cảm, ta có thể nói: “Mình thấy bạn thật tội.” Nhưng nếu đồng cảm, ta sẽ lắng nghe, chia sẻ cảm xúc và cùng bạn tìm cách cải thiện kết quả học tập. Nhờ đó, đồng cảm giúp giải quyết mâu thuẫn và hỗ trợ người khác hiệu quả hơn.



Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
chiuj

14/12/2025

Câu 1 – Chủ đề 1: Tự tin là chính mình

Bốn biểu hiện bên ngoài cho thấy một người tự tin và chủ động trong giao tiếp và học tập là:

Giao tiếp bằng ánh mắt, tư thế thẳng, nói chuyện rõ ràng, không né tránh.

Chủ động phát biểu ý kiến, đặt câu hỏi khi chưa hiểu bài.

Dám nhận nhiệm vụ mới, tham gia hoạt động nhóm, hoạt động tập thể.

Biết lắng nghe và phản hồi tích cực, không sợ bị đánh giá hay chê trách.

Những biểu hiện này cho thấy người đó tin vào bản thân và sẵn sàng học hỏi.

 

Câu 2 – Chủ đề 2: Làm chủ cảm xúc và các mối quan hệ

Kỹ năng lắng nghe tích cực đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ lành mạnh với bạn bè, gia đình và thầy cô. Khi lắng nghe tích cực, ta chú ý đến lời nói, cảm xúc của người khác, không ngắt lời và thể hiện sự tôn trọng. Nhờ đó, người đối diện cảm thấy được thấu hiểu và tin tưởng, giúp hạn chế mâu thuẫn và tăng sự gắn kết.
Khi đang nóng giận, lắng nghe tích cực giúp ta bình tĩnh lại, hiểu rõ nguyên nhân vấn đề, kiểm soát cảm xúc tiêu cực và tránh nói hoặc hành động thiếu suy nghĩ.

 

Câu 3 – Chủ đề 1: Tự tin là chính mình

Bốn yếu tố có thể làm suy giảm sự tự tin của học sinh gồm:

Tự ti về ngoại hình hoặc năng lực bản thân.

Bị chê bai, so sánh hoặc bắt nạt trong môi trường học đường.

Áp lực học tập, điểm số và kỳ vọng quá cao từ gia đình, thầy cô.

Thiếu sự động viên, công nhận và hỗ trợ từ người xung quanh.

Những yếu tố này khiến học sinh dễ nghi ngờ bản thân và ngại thể hiện mình.

 

Câu 4 – Chủ đề 2: Làm chủ cảm xúc và các mối quan hệ

Thông cảm (Sympathy) là việc cảm thấy thương tiếc, buồn cho hoàn cảnh của người khác nhưng vẫn đứng ở vị trí bên ngoài.
Đồng cảm (Empathy) là khả năng đặt mình vào vị trí của người khác, hiểu sâu cảm xúc, suy nghĩ và trải nghiệm của họ.

Ví dụ: Khi một bạn học bị điểm kém và buồn bã, nếu chỉ thông cảm, ta có thể nói: “Mình thấy bạn thật tội.” Nhưng nếu đồng cảm, ta sẽ lắng nghe, chia sẻ cảm xúc và cùng bạn tìm cách cải thiện kết quả học tập. Nhờ đó, đồng cảm giúp giải quyết mâu thuẫn và hỗ trợ người khác hiệu quả hơn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved