Chia sẻ đề thi ngay thôi
Tiếng Anh
Lớp 9
2023
Phú Yên
1918
104
Toán Học
Lớp 9
2023
Phú Yên
1902
68
Ngữ Văn
Lớp 9
2023
Hà Nội
46068
463
Ngữ Văn
Lớp 9
2023
TP.Hồ Chí Minh
41662
276
Ngữ Văn
Lớp 9
2023
Đồng Nai
7606
155
Ngữ Văn
Lớp 9
2023
Nghệ An
5388
119
Ngữ Văn
Lớp 9
2023
Gia Lai
4967
44
Câu 5: Nhận định nào sau đây đúng với hoàn cảnh của nhân vật trữ tính""thức" với quê hương A: Nhân vật trữ tình "thức" với quê hương trong hoàn cảnh xa nhà đã hai năm, đi chiến đấu, đêm khuya đầu hạ, sau khi gác xong, trời mưa nằm không ngủ được gghe tiếng cuốc kêu từ đnhhin ộngg để B. Nhân vật trữ tình "thức" với quê hương trong hoàn cảnh,Xa nhà đ hai năă, đ cchinn đnng sa khi đội phiên gác, đêm khuya mùa hạ, trời mưa nằm không ngủ được, nghe tiếng cuộc kêu vọng và từ miền xa thẳm. C. Nhân vật trữ tình "thức" với quê hương trong hoàn cảnh: xa nhà đã hai năm, đi chiến đấu, đêm Khuya mùa xuân, sau khi gác xong, trời mưa nằm không ngủ được, nghe tiếng cuốc kểu vọng về từ một đầm xa. D. Nhân vật trữ tình "thức" với quê hương trong hoàn cảnh: xa nhà ã hai năm,đđi chiến đấu, sau khi đội phiên gác, đêm khuya cuối xuân, ười mưa nằm không ngủ được, nghe tiếng cuốc kêu vọng về từ một đằm xa. Câu 6. Khô thơ 2 và 3 không thể hiện nỗi niềm, hành động não của nhãn vật trữ tình dưới đây? A, Lạc quan, tin tưởng vào tương lai tươi sáng của quê hương, đất nước. • B, Cảm nhận và miêu tả những vẻ đẹp bình dị của quê hương. C. Xa nhà, chấp nhận mọi khó khăn gian khổ cằm súng chiến đấu bảo vệ quê hương. D. Thương mẹ, thương em, thương đồng đội cùng chin đấấ. Câu 7. "Lớn lên trong những năm đánh giặc/Lòng ta đẹp như là đất nước/Như gió vui rụng ngọn lá trên cảnh... Biện pháp tu từ so sánh trong các dòng thơ trên nhằm mục đích A, tng thêm tínhh gợi hình, gợi cảm trog diễn đạt; miêu tả ccụtth quá trình trưởng thành của nhân vật trữ tỉnh trong hoàn cảnh đất nước chiến tranh. B. góp phần làm ý nghĩa bài thơ thêm sâu sắc. C. tăng thêm tính gợi hình, gợi cảm trong diễn đạt; gợi tá sinh độn, cụ thể vẻ đẹp ttâm hnn, lí tường và thái độ lạc quan của nhân vật trữ tình trong hoàn cảnh đất nước chiến tranh. D. Cả A và B. Câu 8: Đặt trong ngữ cảnh của văn bản, cách hiểu nào sau dây phù hợp với nghĩa của từ "chảy" trong câu thơ "Ào ướt đầm, lòng cháy nỗi yêu nhau " A, Trạng thái nồng nhiệt và cuồng nhiệt trong tình cảm khiến những người yêu mến nhau sống tràn đầy cảm xúc, khát vọng. B. Sự đau khổ hoặc đau lòng như có cảm giác bị bỏng, bị đốt cháy bên trong do những xung đột, hiểu lầm hoặc mất mút trong tình cảm. C. Sự mâu thuẫn hoặc không cân bằng trong mối quan hệ tình cảm (ảo ướt và lỏng cháy) vì mất cân đổi hoặc bất đồng, thay đổi liên tục. D. Trạng thái nóng đến mức như thiêu đốt, như có cảm giác bị bỏng, bị đốt cháy bên trong bởi những điều kiện khắc nghiệt của chiến tranh. Trả lời câu hỏi: Câu 9. Hình ảnh "cây súng" và "vvầnthơ" hổ thơ 4 giúp em hiểu thêm điều gì về "người lính trẻ" trong văn bản? Câu 10. Em nhận xét như thế nào về tình cảm và hành động của nhân vật trữ tình trong văn bản? II. LÀM VĂN (4,0 điểm) Từ những con đường được gợi ra trong văn bản Thức với quê hương ở phần Đọc hiếu (con đường đi học, con đường ra trận, Con đường rộng mở đến mai sau) và những trải nghiệm của bản thân, em hãy viết bài văn nghị luận bàn về nội dung: ý nghĩa của con đường trong cuộc sống -----Hết ----- Thí sinh không sử dụng tài liệu. Giám thị không giải thích gì thêm. Họ và tên thí sinh.................................... Số báo danh.................................................. Chữ kí của giám thị 1: ............................... Chữ kí của giám thị 2: ..................................... Trang 2/2