SGK Ngữ Văn 11 - Cánh Diều tập 2

Trả lời câu hỏi 1 trang 121

Nội dung câu hỏi: 

Tìm đọc các văn bản kịch Rô-mê-ô và Giu-li-ét (Sếch-xpia), Vũ Như Tô (Nguyễn Huy Tưởng), Hồn Trương Ba, da hàng thịt (Lưu Quang Vũ).... Ghi lại những ấn tượng, cảm xúc, băn khoăn.... của em khi đọc các văn bản này. 

 

Phương pháp giải:

Dựa vào hiểu biết cá nhân và tìm đọc thêm trên internet về các văn bản kịch và ghi lại ấn tượng của em.


Lời giải chi tiết:

- Kịch Rô-mê-ô và Giu-li-ét (Sếch-xpia), đoạn trích làm thể hiện tình yêu say đắm của Rô-mê-ô và Giu-li-ét, tình yêu của họ diễn ra trên cái nền của mối thù hận sâu sắc giữa hai dòng họ của hai người. Qua đó làm nôỉ bật lên sự mãnh liệt và dũng cảm trong tình yêu của họ mặc dù còn nhiều lo lắng, băn khoăn.

- Kịch Hồn Trương Ba, da hàng thịt (Lưu Quang Vũ): Kết của vở kịch có ý nghĩa triết lý sâu sắc, đó là sự gieo mầm cho những gì nguyên vẹn, trong sạch, thẳng thắn, là sự sống trong tâm hồn mỗi người. Trương Ba chính là tấm gương về lòng nhân hậu, thanh cao.

- Kịch Vũ Như Tô (Nguyễn Huy Tưởng), bi kịch của Vũ Như Tô có ý nghĩa nhân sâu sắc ở chỗ bằng khát vọng sáng tạo nghệ thuật để vươn đến cái đẹp toàn bích, muốn mang tài năng tạo nên giá trị tinh thần vĩnh cửu. Nhưng khát vọng đẹp đẽ của nghệ sĩ không được hiểu đúng, đã bị nhân dân hủy diệt. Đây là bài học đau đớn về số phận của nghệ sĩ và nghệ thuật, mà không ít lần lịch sử đã phải trả giá. 

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey

Chatbot GPT

timi-livechat
Đặt câu hỏi