/

/

Có nên du học cấp 3 không? Nên du học cấp 3 tại quốc gia nào?

Admin FQA

17/06/2023, 14:46

634

Có nên du học cấp 3 không? Nên du học cấp 3 tại quốc gia nào? Cần chuẩn bị những gì trước khi du học cấp 3? Đây là những câu hỏi mà không chỉ các em học sinh đang muốn đi du học nước ngoài thắc mắc mà cả các phụ huynh muốn cho con du học đang tìm hiểu. Vì vậy, bài viết này Admin sẽ giải đáp và cung cấp những thông tin hữu ích nhất giúp các em tự tin du học cấp 3.

Rất nhiều em và phụ huynh đều thắc mắc không biết có nên du học cấp 3 tại các trường quốc tế hay không? Câu trả lời cho các em là có, nếu có điều kiện hãy du học từ cấp 3 để được tiếp cận với nền giáo dục hiện đại và tiên tiến từ các nước phát triển. Chọn lứa tuổi cấp 3 để du học cũng giúp các em có được nhiều thuận lợi bởi khả năng thích nghi với môi trường nhanh, khả năng trau dồi ngôn ngữ và học hỏi cũng dễ dàng hơn. Nhờ vậy mà tính tự giác, cùng sự tự tin của các em sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

Có nên du học cấp 3 không?

Khi du học từ bậc cấp 3, các em sẽ có khoảng thời gian dài để rèn luyện cho bản thân rất nhiều các kỹ năng mềm như: Quản lý thời gian, quản lý tài chính, kỹ năng tự lập, kỹ năng giải quyết vấn đề độc lập,... Bên cạnh đó, các em còn được tiếp xúc với văn hóa mới, dễ dàng tiếp nhận kiến thức xã hội hơn. 

Tóm lại, các em nên du học cấp 3 khi có điều kiện cho phép. Thời điểm này sẽ mang lại cho các em nhiều lợi ích trong việc tiếp thu kiến thức và cả phát triển các kỹ năng. Vậy các trường cấp 3 quốc tế có yêu cầu đầu vào cao không? Cùng tìm hiểu với phần tiếp theo của bài viết này các em nhé!

Yêu cầu đầu vào của các trường cấp 3 khác nhau thường sẽ có chút khác biệt. Tuy nhiên, điểm chung của hầu hết các trường đều yêu cầu các em phải có khả năng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ của nước họ để đảm bảo có thể theo học chương trình giáo dục của họ, cũng như có thể hòa nhập với cuộc sống trong khoảng thời gian du học cấp 3. Hiện nay, các trường trung học ở nước ngoài thường yêu cầu các em du học phải có bằng TOEFL hoặc bằng IELTS. 

Các trường cấp 3 quốc tế yêu cầu đầu vào có khó không?

Còn vấn đề về điểm đầu vào, yêu cầu cụ thể chứng chỉ tiếng Anh phải đạt từ bao nhiêu trở lên sẽ là quy định riêng của mỗi trường. Bên cạnh đó, các em còn cần tham gia phỏng vấn trực tiếp, nó cũng là cách cho họ thấy nguyện vọng muốn được du học và khả năng tiếng Anh của các em.

Đối với các em học sinh đi du học cấp 3 dưới 18 tuổi sẽ cần phải có người giám hộ. Người giám hộ có thể đi cùng hoặc là người thân sống tại nước sở tại hoặc chủ nhà mà các em ở cùng được nhà trường chấp nhận. Hơn thế nữa, người giám hộ còn cần phải chứng minh được điều kiện tài chính của mình để đảm bảo đủ điều kiện chi trả cho sinh hoạt phí của các em trong vòng 12 tháng đầu khi du học.

Trên thế giới có rất nhiều trường cấp 3 để các em lựa chọn du học. Tuy nhiên, nếu dành thời gian để tìm hiểu tất cả chắc chắn các em có thể mất hàng tuần, thậm chí là hàng tháng. Cách tốt nhất để chọn được trường du học cấp 3 phù hợp với bản thân, các em nên thiết lập các tiêu chí nhằm giới hạn phạm vi tìm kiếm của mình. Từ đó đưa ra được các danh sách trường học phù hợp nhất để chọn trường tốt nhất du học.

Những lưu ý cần biết khi chọn trường du học cấp 3

Nếu các em chưa xác định được bản thân muốn du học tại đất nước nào, các em cần chú ý đến các điều như: Ngôn ngữ học như thế nào? Học phí du học là bao nhiêu? Các em muốn du học tại thành phố lớn hay nhỏ, khí hậu như thế nào? Các em muốn du học ở các nước phương Đông, hay phương Tây? Sau khi rút gọn được danh sách các trường, các em nên tìm hiểu thêm về lịch sử phát triển, chương trình giáo dục, môi trường học tập, trường đó có thể mạnh về gì? Đưa ra các tên trường cấp 3 phù hợp với các tiêu chí mà các em đã đặt ra để có ra những cái tên tốt nhất.

Cuối cùng, để chọn được một ngôi trường phù hợp, các em nên tham khảo về các bài Review từ cộng đồng học sinh, phụ huynh. Xem các bài đánh giá trên các trang mạng xã hội để có thêm nhiều thông tin đánh giá về trường. Đừng quên tìm hiểu thêm thông tin về học bổng du học cấp 3 để giúp các em thể nhận được hỗ trợ chi phí học tập phù hợp với khả năng của bản thân nhé!

Trước khi đi du học cấp 3, các em cần chuẩn bị cho mình đầy đủ những điều sau:

Trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết

Việc du học cấp 3 trước tuổi 18 đòi hỏi học sinh phải có khả năng tự lập và sống xa nhà. Sự khác biệt về chương trình giáo dục cũng có thể khiến các em không theo kịp chương trình. Vì vậy, hãy trang bị kiến thức cho bản thân thật tốt, cùng với đó các em còn cần phải có các kỹ năng cần thiết như: Tự chăm sóc bản thân, ra quyết định, giao tiếp và ứng xử với mọi người. 

Ngoài ra, các em cần tìm hiểu thêm nhiều thông tin về chương trình học, nhà trường và văn hóa đất nước mà em sẽ theo học. Các em nên trò chuyện với bố mẹ để nhận được sự động viên, ủng hộ giúp các em tự tin hơn trên con đường du học của mình. 

Chuẩn bị tâm lý vững vàng trước khi du học

Chuẩn bị tâm lý vững vàng trước khi du học

Du học cấp 3 là một hành trình dài diễn ra vài năm, chứ không phải vài tuần hay vài tháng. Vì vậy các em cần có sự chuẩn bị tâm lý thật tốt, sẵn sàng sống xa ra đình, người thân và bạn bè để đến một đất nước xa lạ học tập. Sự chuẩn bị tâm lý tốt sẽ giúp các em sắp xếp cuộc sống du học sinh của mình nhanh chóng, đảm bảo không để sự xáo trộn làm ảnh hưởng đến việc học của bản thân.

Các em cần dành thời gian để tìm hiểu về văn hóa của nước du học, môi trường sống. Khi hiểu thì các em luôn có tâm lý sẵn sàng đón nhận và dễ dàng thích nghi hơn. Nhờ vậy mà đời sống du học sinh cấp 3 dù nhỏ tuổi nhưng các em cũng sẽ vững vàng trên con đường tiếp cận tri thức.

Trau dồi khả năng ngoại ngữ

Khi du học, việc học ngôn ngữ là điều quan trọng đầu tiên. Du học sinh có nhiều lựa chọn về ngôn ngữ, tùy thuộc vào quốc gia mà họ theo học. Tuy nhiên, tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ phổ biến nhất. Việc thành thạo tiếng Anh sẽ giúp du học sinh dễ dàng hòa nhập và học tập trong môi trường mới.

Do đó, trước khi du học cấp 3, học sinh nên nắm rõ yêu cầu về tiếng Anh của trường trung học mà họ muốn nhập học, và chuẩn bị kế hoạch học tiếng Anh trước khi cần thi ít nhất một năm.

Chuẩn bị tiềm lực kinh tế vững để du học cấp 3 nước ngoài

Chuẩn bị tiềm lực kinh tế vững để du học cấp 3 nước ngoài

Khi quyết định du học cấp 3, gia đình các em cần có sự chuẩn bị thật tốt về mặt tài chính. Các em có thể tìm hiểu về học bổng của trường trung học ở nước ngoài, nếu có thể hãy giành học bổng để giảm bớt chi phí. Tuy nhiên, việc nhận học bổng này quả thực không dễ, tốt nhất các em vẫn nên tìm hiểu về chi phí học tập, sinh hoạt tại trường mình du học để có sự chuẩn bị tốt nhất. Qua đó các em luôn đảm bảo có điều kiện tốt nhất để chỉ tập trung toàn bộ thời gian cho việc học và phát triển bản thân khi du học cấp 3. 

Chuẩn bị hồ sơ du học cấp 3 đầy đủ

Trước khi du học, các em cần chuẩn bị hồ sơ thật đầy đủ, các trường đều sẽ có những yêu cầu về hồ sơ khác nhau. Các em cần đảm bảo có hồ sơ với đầy đủ các giấy tờ để được đại sứ quán phê duyệt, đồng thời quá trình nhập học của các em khi du học cấp 3 cũng suôn sẻ hơn.

Hợp tác với trung tâm tư vấn du học uy tín

Để du học dễ dàng hơn, trong những điều cần chuẩn bị trước khi du học cấp 3 là các em có thể hợp tác với các trung tâm tư vấn du học. Nên chọn các trung tâm uy tín để hành trình du học của các em diễn ra suôn sẻ và đảm bảo thành công. 

Có rất nhiều các trường cấp 3 khác nhau mà các em có thể lựa chọn du học. Để giúp các em giới hạn lại phạm vi chọn trường cấp 3 phù hợp với bản thân, Admin sẽ chia sẻ đến các em một số quốc gia nên du học cấp 3 hiện nay. Chi tiết như sau:

Du học cấp 3 tại Mỹ

Mỹ là đất nước có nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới. Vì vậy, lựa chọn du học cấp 3 ở Mỹ là quyết định sáng suốt giúp các em được tiếp cận với nền giáo dục tốt. Hàng năm Mỹ luôn đón hơn 80 du học sinh từ nhiều nơi trên thế giới. Các trường trung học tại Mỹ chia thành: Công lập, tư thục bán trú và tư thục nội trú.

Điều kiện đầu vào của các trường trung học cho học sinh du học cấp 3 cũng khá đơn giản. Các em có thể tìm hiểu kỹ hơn về chương trình du học của các trường cấp 3 ở Mỹ Tại Đây.

Du học cấp 3 tại Anh Quốc

Du học bậc trung học chọn Anh Quốc cũng là một trong những lựa chọn thông minh cho các em học sinh cấp 3. Tuy nhiên, trước khi du học tại Anh Quốc, các em cần hiểu về nền giáo dục trung học của Anh có chút khác biệt với nền giáo dục của một số quốc gia trên thế giới và có khác biệt với Việt Nam.

Du học cấp 3 tại Anh Quốc

Bậc trung học của Anh sẽ chia thành 4 phân đoạn chính là:

  • Tú tài quốc tế (IB): Phân đoạn này sẽ dành cho các em học sinh Việt Nam đã học xong chương trình lớp 8 hoặc 9. Yêu cầu các em có chứng chỉ IELTS từ 4.5 trở lên.
  • O-level và A-level: O-level dành cho các bạn có học lực khá trở lên muốn thi vào các ngành như Y, khoa học tự nhiên, luật. Còn các bạn học lực giỏi nên chọn A-level.
  • Foundation: Dành cho các bạn Việt Nam du học qua Anh nhưng hơi trễ, tầm cuối lớp 11.
  • GCSEs hoặc iGCSEs: Thường dành cho các bạn chuẩn bị vào lớp 10

Các trường trung học ở Anh Quốc chia thành trường công lập nội trú, trường cập lập bán trú, trường trung học kết hợp học nghề. Tùy thuộc từng trường mà mức học phí hàng năm sẽ dao động từ £11,000 - 55,000.

Du học cấp 3 tại Canada

Canada là đất nước xây dựng nền giáo dục trung học để học sinh không chỉ được phát triển kiến thức hàn lâm trong sách vở mà còn được tham gia các hoạt động cộng đồng. Nhờ vậy mà các em được rèn luyện các kỹ năng sống và khám phá ra khả năng của bản thân tốt nhất.

Khi du học cấp 3 ở Canada các em có thể chọn theo học tại trường trung học công lập hoặc tư tục. Điều kiện đầu vào của các trường hầu hết đều là có điểm trung bình từ 6.0/10 trở lên (Tương đương với điểm GPA từ 2.5/5.0 trở nên. Không yêu cầu các em có trình độ tiếng Anh cao nhất, nhưng có chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL Junior sẽ là lợi thế. Ngoài ra các em còn cần cung cấp thêm các giấy khen từ các năm học trước (nếu có). 

Du học cấp 3 tại Canada

So với du học ở Mỹ hay Anh thì du học Canada có mức học phí hợp lý hơn nhiều. Với khóa học tiếng Anh đầu vào trong 8 tuần sẽ có mức học phí từ 2.000 - 3.000CAD. Còn chương trình giáo dục chính sẽ có mức học phí một năm dao động từ 11.000 - 17.000CAD. Ngoài ra, các em sẽ phải đóng thêm phí bảo hiểm khoảng 700CAD/năm, chi phí sách vở khoảng 800CAD/năm và phí hoạt động ngoại khóa là 1.000 - 2.000CAD/năm

Du học cấp 3 tại Singapore

Du học cấp 3 tại Singapore sẽ rất gần với Việt Nam mà các em cũng được giáo dục trong môi trường hiện đại. Singapore có hai dạng trường trung học chính là trường công lập và trường tư thục. Trường tư thục phải tự chủ tài chính hoàn toàn, trong khi trường công lập được hỗ trợ tài chính từ chính phủ. Giáo trình học tập có thể khác nhau giữa hai loại trường này, nhưng cả hai đều phải đảm bảo rằng học sinh đạt đủ trình độ để thi lấy bằng A-level (hoặc tương đương là IB).

Khi du học Singapore, có một số lưu ý cần ghi nhớ. Điều kiện đầu vào thường yêu cầu học sinh có điểm trung bình cộng (GPA) từ 2.8 trở lên, tương đương với điểm trên 6.5/10. Không yêu cầu học sinh phải có chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL, tuy nhiên nếu học sinh đã có chứng chỉ này, có thể được miễn giảm khóa tiếng Anh đầu vào của trường.

Học phí khi du học cấp 3 tại Singapore với trường công lập dao động từ 6.000 - 12.000SGD/năm. Còn trường tư thục sẽ rơi vào khoảng 22.000 - 40.000SGD/năm.

>> Xem thêm: 

Như vậy, bài viết trên Admin không chỉ giúp các em trả lời được câu hỏi: Có nên du học cấp 3 hay không? Mà còn giúp các em biết được về những quốc gia nên chọn khi du học cấp 3. Biết được những điều cần chuẩn bị trường khi du học. Hy vọng kiến thức và những thông tin được chia sẻ trong bài sẽ hữu ích với các em đang có ý định du học cấp 3 tại các trường quốc tế.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi