* ÁP DỤNG: khi đỗ xe trên mặt đường dốc xuất hiện lực ma sát giữa bánh xe với mặt đường: đó là lực ma sát gì? lực ma sát này có lợi hay có hại? Khi xe đang chuyển động, nếu gặp trường hợp khấn cấp, ngư...
Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường là lực ma sát trượt. Lực ma sát này có lợi vì nó giúp xe dừng lại khi phanh và giữ cho xe không trượt khi đỗ trên đường dốc. Tuy nhiên, nếu lực ma sát quá lớn, nó có thể gây ra mài mòn và hao mòn bề mặt của bánh xe và mặt đường.
Khi xe đang chuyển động và phải phanh gấp để dừng lại, việc xẻ rãnh trên bề mặt bánh xe làm cho xe dừng lại khó khăn hơn. Điều này xảy ra vì khi phanh gấp, lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường tăng lên, và việc xẻ rãnh trên bề mặt bánh xe làm giảm diện tích tiếp xúc giữa bánh xe và mặt đường, làm giảm lực ma sát và làm cho xe khó dừng lại hơn.
Lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường là lực ma sát trượt.
Lực ma sát này có lợi cho việc đỗ xe trên mặt đường dốc, vì nó giúp giữ cho xe không trượt xuống dốc.
Khi xe đang chuyển động và gặp tình huống khẩn cấp, người lái xe phanh gấp để xe dừng lại, việc xẻ rãnh trên bề mặt bánh xe làm cho xe dừng lại khó khăn hơn. Việc xẻ rãnh trên bề mặt bánh xe giảm diện tích tiếp xúc giữa bánh xe và mặt đường, làm giảm lực maát trượt, dẫn đến việc xe khó dừng lại hơn. Do đó, không nên phanh gấp quá mức để tránh xẻ rãnh trên bề mặt bánh xe.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
3.0/5(1 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.