Bài 1:Tìm x,bt a)x=1/5+2/11 b)x/15=3/5+2/3 c)11/8+13/6=85/x Bài 2:Số hs trong khoảng một trường từ 400đến 500hs.Khi xếp hàng 17;25 lần lượt thừa 8;16.Tính số hs của trường đó Bài 3:Lớp 6A có 38hs,lớp 6...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Apple_tLbSCZ3zr9gVc7EetsL90YBuRlA2

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

29/11/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 1a: Để tìm giá trị của x, ta có phép tính sau: \[x = \frac{1}{5} + \frac{2}{11}\] Để thực hiện phép tính này, ta cần tìm một mẫu số chung cho hai phân số. Ta nhận thấy rằng 5 và 11 không có ước chung ngoài 1, vậy ta có thể nhân chúng lại với nhau để tạo ra một mẫu số chung. Nhân tử và mẫu số của từng phân số với mẫu số chung, ta có: \[x = \frac{1}{5} \cdot \frac{11}{11} + \frac{2}{11} \cdot \frac{5}{5}\] \[x = \frac{11}{55} + \frac{10}{55}\] Tiếp theo, ta cộng hai phân số lại với nhau: \[x = \frac{11 + 10}{55}\] \[x = \frac{21}{55}\] Vậy kết quả là: \[x = 0.38181818181818183\] Bài 1b: Để tìm giá trị của x, ta có phép tính sau: \[\frac{x}{15} = \frac{3}{5} + \frac{2}{3}\] Ta cần tìm một mẫu số chung cho các phân số trong phép tính này. Nhân tử và mẫu số của từng phân số với mẫu số chung, ta có: \[\frac{x}{15} = \frac{3}{5} \cdot \frac{3}{3} + \frac{2}{3} \cdot \frac{5}{5}\] \[\frac{x}{15} = \frac{9}{15} + \frac{10}{15}\] Tiếp theo, ta cộng hai phân số lại với nhau: \[\frac{x}{15} = \frac{9 + 10}{15}\] \[\frac{x}{15} = \frac{19}{15}\] Để tìm giá trị của x, ta nhân cả hai vế của phương trình với 15: \[x = \frac{19}{15} \cdot 15\] \[x = 19\] Vậy kết quả là: \[x = 19.0\] Bài 1c: Để tìm giá trị của x, ta có phép tính sau: \[\frac{11}{8} + \frac{13}{6} = \frac{85}{x}\] Ta cần tìm một mẫu số chung cho các phân số trong phép tính này. Nhân tử và mẫu số của từng phân số với mẫu số chung, ta có: \[\frac{11}{8} \cdot \frac{6}{6} + \frac{13}{6} \cdot \frac{8}{8} = \frac{85}{x}\] \[\frac{66}{48} + \frac{104}{48} = \frac{85}{x}\] Tiếp theo, ta cộng hai phân số lại với nhau: \[\frac{66 + 104}{48} = \frac{85}{x}\] \[\frac{170}{48} = \frac{85}{x}\] Để tìm giá trị của x, ta nhân cả hai vế của phương trình với x: \[x \cdot \frac{170}{48} = 85\] \[x = \frac{85}{\frac{170}{48}}\] Để chia một phân số cho một phân số khác, ta nhân phân số đầu tiên với nghịch đảo của phân số thứ hai. Vậy ta có: \[x = 85 \cdot \frac{48}{170}\] \[x = 24.0\] Vậy kết quả là: \[x = 24.0\] Bài 2: Để tìm số học sinh của trường, ta cần tính tổng số học sinh trong khoảng từ 400 đến 500. Để tính tổng các số trong một dãy số liên tiếp, ta có công thức sau: \[S = \frac{n}{2} \cdot (a + b)\] Trong đó, S là tổng, n là số lượng số trong dãy, a là số đầu tiên và b là số cuối cùng trong dãy. Trong trường hợp này, số lượng số trong dãy là 500 - 400 + 1 = 101, số đầu tiên là 400 và số cuối cùng là 500. Áp dụng công thức, ta có: \[S = \frac{101}{2} \cdot (400 + 500)\] \[S = 51 \cdot 900\] \[S = 45900\] Vậy tổng số học sinh trong khoảng từ 400 đến 500 là 45900. Bài 3: Để tìm số học sinh trong mỗi hàng, ta cần chia tổng số học sinh của ba lớp cho số hàng dọc. Tổng số học sinh của ba lớp là 38 + 42 + 48 = 128. Ta cần tìm số hàng dọc sao cho không có lớp nào bị lẻ hàng. Điều này có nghĩa là số học sinh trong mỗi hàng phải là một số nguyên. Ta sẽ kiểm tra các số hàng dọc từ 1 đến 128 để tìm số hàng dọc phù hợp. Ta nhận thấy rằng số 2 là số duy nhất mà 128 chia hết. Vậy số học sinh trong mỗi hàng là 2. Vậy kết quả là: Số học sinh trong mỗi hàng là 2.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
huyquang

29/11/2023

$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
Bài\ 1:\\
a.\\
x=\frac{1}{5} +\frac{2}{11} =\frac{11+2.5}{55} =\frac{21}{55}\\
b.\\
\frac{x}{15} =\frac{3}{5} +\frac{2}{3}\\
\Rightarrow \frac{x}{15} =\frac{9}{15} +\frac{10}{15}\\
\Rightarrow x=9+10=19\\
c.\\
\frac{11}{8} +\frac{13}{6} =\frac{85}{x}\\
\Rightarrow \frac{33+13.4}{24} =\frac{85}{x}\\
\Rightarrow \frac{85}{24} =\frac{85}{x}\\
\Rightarrow x=24
\end{array}$

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Bài 1:

a) Tìm x trong phương trình: x = 1/5 + 2/11

Để cộng hai phân số, ta cần tìm mẫu số chung của chúng. Mẫu số chung của 5 và 11 là 55.

x = (11/55) + (10/55) = 21/55


b) Tìm x trong phương trình: x/15 = 3/5 + 2/3

Để cộng hai phân số, ta cần tìm mẫu số chung của chúng. Mẫu số chung của 5 và 3 là 15.

x/15 = (9/15) + (10/15) = 19/15

Nhân cả hai vế của phương trình với 15, ta có:

x = 19


c) Tìm x trong phương trình: 11/8 + 13/6 = 85/x

Để cộng hai phân số, ta cần tìm mẫu số chung của chúng. Mẫu số chung của 8 và 6 là 24.

(11/8) + (13/6) = (33/24) + (52/24) = 85/24

Nhân cả hai vế của phương trình với x, ta có:

85/24 = 85/x

85x = 2040

x = 2040/85 = 24


Bài 2:

Số học sinh trong khoảng từ 400 đến 500 là 500 - 400 + 1 = 101.

Khi xếp hàng 17 lần, thừa 8, tức là số học sinh chia hết cho 17 và còn dư 8.

Khi xếp hàng 25 lần, thừa 16, tức là số học sinh chia hết cho 25 và còn dư 16.

Tìm số học sinh chia hết cho cả 17 và 25:

Số học sinh chia hết cho 17 và 25 là bội số chung nhỏ nhất của 17 và 25, ký hiệu là BCNN(17, 25).

BCNN(17, 25) = 425.

Số học sinh trong khoảng từ 400 đến 500 chia hết cho cả 17 và 25 là:

101/425 * 425 = 101

Vậy, số học sinh của trường là 101.


Bài 3:

Lớp 6A có 38 học sinh, lớp 6C có 42 học sinh, lớp 6B có 48 học sinh.

Để tạo thành số hàng dọc mà không có lớp nào bị lẻ hàng, ta cần tìm ước chung lớn nhất của 38, 42 và 48.

Ước chung lớn nhất của 38, 42 và 48 là 2.

Số hàng dọc sẽ là số học sinh chia cho 2:

38/2 + 42/2 + 48/2 = 19 + 21 + 24 = 64

Vậy, số hàng dọc là 64.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

Giúp mình với!Mình đang cần gấp
avatar
level icon
Nguyễn Nam

10 giờ trước

Tìm 2 số tự nhiên chia hết cho 9 biết tổng chúng bằng 453b và hiệu của chúng bằng 15a4 Số lớn là:................. Số bé là:..................
avatar
level icon
zinღnnii

10 giờ trước

6x +12x - 12x - 2x +9 = 129
avatar
level icon
anhthu1309

11 giờ trước

Hãy chia các số cho trong bảng 2.1 thành hai nhóm: nhóm A gồm các số chỉ có hai ước, nhóm B gồm các số có nhiều hơn hai ước.
avatar
level icon
anhthu1309

11 giờ trước

Học sinh lớp 6A khi xếp thành hàng 2, hàng 3, hàng 7 đều vừa đủ hàng. Hỏi số học sinh lớp 6A là bao nhiêu, biết rằng số học sinh nhỏ hơn 45.
Đặt câu hỏi về bài tập của bạn
Lưu ý: • Đặt câu hỏi đủ thông tin, có ý nghĩa • Không gian lận điểm • Không đặt câu hỏi có chứa nội dung phản cảm
Báo cáo câu hỏi
    Xác nhận
    FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
    Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
    Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
    Tải ứng dụng FQA
    Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
    Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved