giúp mình với

rotate image
thumb up 1
thumb down
Trả lời câu hỏi của 😈×😇 M.Thư👻

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

30/11/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 1: a) Để tính $2763 + 152$, ta thực hiện cộng từng chữ số tương ứng của hai số này. Ta có: \[ \begin{array}{cccccc} & & & 2 & 7 & 6 \\ + & & & 1 & 5 & 2 \\ \hline & & & 2 & 9 & 1 & 5 \\ \end{array} \] Vậy kết quả là $2915$. b) Để tính $(-7) + (-11)$, ta thực hiện cộng hai số này. Vì cả hai số đều âm, nên kết quả cũng sẽ là một số âm. Ta có: \[ (-7) + (-11) = -18 \] Vậy kết quả là $-18$. c) Để tính $(-35) + (-9)$, ta thực hiện cộng hai số này. Vì cả hai số đều âm, nên kết quả cũng sẽ là một số âm. Ta có: \[ (-35) + (-9) = -44 \] Vậy kết quả là $-44$. d) Để tính $(-5) + (-248)$, ta thực hiện cộng hai số này. Vì cả hai số đều âm, nên kết quả cũng sẽ là một số âm. Ta có: \[ (-5) + (-248) = -253 \] Vậy kết quả là $-253$. e) Để tính $(-23) + (-105)$, ta thực hiện cộng hai số này. Vì cả hai số đều âm, nên kết quả cũng sẽ là một số âm. Ta có: \[ (-23) + (-105) = -128 \] Vậy kết quả là $-128$. i) Để tính $26 + (-6)$, ta thực hiện cộng hai số này. Vì một số là dương và một số là âm, nên kết quả có thể là dương hoặc âm, tùy thuộc vào giá trị tuyệt đối của hai số. Ta có: \[ 26 + (-6) = 20 \] Vậy kết quả là $20$. i) Để tính $(-75) + 50$, ta thực hiện cộng hai số này. Vì một số là dương và một số là âm, nên kết quả có thể là dương hoặc âm, tùy thuộc vào giá trị tuyệt đối của hai số. Ta có: \[ (-75) + 50 = -25 \] Vậy kết quả là $-25$. k) Để tính $80 + (-120)$, ta thực hiện cộng hai số này. Vì một số là dương và một số là âm, nên kết quả có thể là dương hoặc âm, tùy thuộc vào giá trị tuyệt đối của hai số. Ta có: \[ 80 + (-120) = -40 \] Vậy kết quả là $-40$. m) Để tính $(-73) + 0$, ta thực hiện cộng hai số này. Vì một số là dương và một số là không, nên kết quả sẽ bằng số dương đó. Ta có: \[ (-73) + 0 = -73 \] Vậy kết quả là $-73$. o) Để tính $102 + (-120)$, ta thực hiện cộng hai số này. Vì một số là dương và một số là âm, nên kết quả có thể là dương hoặc âm, tùy thuộc vào giá trị tuyệt đối của hai số. Ta có: \[ 102 + (-120) = -18 \] Vậy kết quả là $-18$. p) Để tính $23 + (-13)$, ta thực hiện cộng hai số này. Vì một số là dương và một số là âm, nên kết quả có thể là dương hoặc âm, tùy thuộc vào giá trị tuyệt đối của hai số. Ta có: \[ 23 + (-13) = 10 \] Vậy kết quả là $10$. q) Để tính $(-15) + 15$, ta thực hiện cộng hai số này. Vì một số là dương và một số là âm, nên kết quả có thể là dương hoặc âm, tùy thuộc vào giá trị tuyệt đối của hai số. Ta có: \[ (-15) + 15 = 0 \] Vậy kết quả là $0$. r) Để tính $36 + (-36)$, ta thực hiện cộng hai số này. Vì một số là dương và một số là âm, nên kết quả có thể là dương hoặc âm, tùy thuộc vào giá trị tuyệt đối của hai số. Ta có: \[ 36 + (-36) = 0 \] Vậy kết quả là $0$. Bài 2: a) Để tính $2 - 7$, ta thực hiện trừ hai số này. Ta có: \[ 2 - 7 = -5 \] Vậy kết quả là $-5$. b) Để tính $(-3) - 4$, ta thực hiện trừ hai số này. Vì một số là âm và một số là dương, nên kết quả có thể là âm hoặc dương, tùy thuộc vào giá trị tuyệt đối của hai số. Ta có: \[ (-3) - 4 = -7 \] Vậy kết quả là $-7$. c) Để tính $(-3) - (-4)$, ta thực hiện trừ hai số này. Vì cả hai số đều âm, nên kết quả cũng sẽ là một số âm. Ta có: \[ (-3) - (-4) = 1 \] Vậy kết quả là $1$. d) Để tính $30 - 7$, ta thực hiện trừ hai số này. Ta có: \[ 30 - 7 = 23 \] Vậy kết quả là $23$. e) Để tính $7 + 0$, ta thực hiện cộng hai số này. Vì một số là không, nên kết quả sẽ bằng số đó. Ta có: \[ 7 + 0 = 7 \] Vậy kết quả là $7$. f) Để tính $45 - (-25)$, ta thực hiện trừ hai số này. Vì một số là dương và một số là âm, nên kết quả có thể là dương hoặc âm, tùy thuộc vào giá trị tuyệt đối của hai số. Ta có: \[ 45 - (-25) = 70 \] Vậy kết quả là $70$. g) Để tính $16 - 26$, ta thực hiện trừ hai số này. Vì một số là dương và một số là âm, nên kết quả có thể là dương hoặc âm, tùy thuộc vào giá trị tuyệt đối của hai số. Ta có: \[ 16 - 26 = -10 \] Vậy kết quả là $-10$. h) Để tính $(-12) - 185$, ta thực hiện trừ hai số này. Vì một số là âm và một số là dương, nên kết quả có thể là âm hoặc dương, tùy thuộc vào giá trị tuyệt đối của hai số. Ta có: \[ (-12) - 185 = -197 \] Vậy kết quả là $-197$. i) Để tính $(-7) - (-68)$, ta thực hiện trừ hai số này. Vì cả hai số đều âm, nên kết quả cũng sẽ là một số âm. Ta có: \[ (-7) - (-68) = 61 \] Vậy kết quả là $61$. Bài 3: a) Để tính $(-17) + 5 + 8 + 17$, ta thực hiện cộng các số này. Vì có cả số âm và số dương, nên kết quả có thể là âm hoặc dương, tùy thuộc vào tổng giá trị của các số. Ta có: \[ (-17) + 5 + 8 +
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Vũ Minh Thư 3.9=27

3.9=27


(−3).4=−12

(−3).4=−12


(−150).(−4)=600

(−150).(−4)=600


456.(−2)=−912

456.(−2)=−912


(−12)

2

=(−12)(−12)=144

(−12)2=(−12)(−12)=144


(−6)

3

.3=−648

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
PhamAnhMinh

01/12/2023

$\displaystyle 3.9=27$
$\displaystyle ( -3) .4=-12$
$\displaystyle ( -150) .( -4) =600$
$\displaystyle 456.( -2) =-912$
$\displaystyle ( -12)^{2} =( -12)( -12) =144$
$\displaystyle ( -6)^{3} .3=-648$

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

Giúp mình với!Mình đang cần gấp
avatar
level icon
Nguyễn Nam

10 giờ trước

Tìm 2 số tự nhiên chia hết cho 9 biết tổng chúng bằng 453b và hiệu của chúng bằng 15a4 Số lớn là:................. Số bé là:..................
avatar
level icon
zinღnnii

10 giờ trước

6x +12x - 12x - 2x +9 = 129
avatar
level icon
anhthu1309

10 giờ trước

Hãy chia các số cho trong bảng 2.1 thành hai nhóm: nhóm A gồm các số chỉ có hai ước, nhóm B gồm các số có nhiều hơn hai ước.
avatar
level icon
anhthu1309

10 giờ trước

Học sinh lớp 6A khi xếp thành hàng 2, hàng 3, hàng 7 đều vừa đủ hàng. Hỏi số học sinh lớp 6A là bao nhiêu, biết rằng số học sinh nhỏ hơn 45.
Đặt câu hỏi về bài tập của bạn
Lưu ý: • Đặt câu hỏi đủ thông tin, có ý nghĩa • Không gian lận điểm • Không đặt câu hỏi có chứa nội dung phản cảm
Báo cáo câu hỏi
    Xác nhận
    FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
    Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
    Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
    Tải ứng dụng FQA
    Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
    Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved