Viết bài văn nghị luận nói về sự Ba phải thiếu chứng kiến khi làm việc nhóm của một số học sinh với luận điểm 1 là giải thích vấn để luận điểm 2 biểu hiện của vấn đề luận điểm 3 là hậu quả và đưa ra bằ...

thumb up 1
thumb down
Trả lời câu hỏi của Anh Nguyễn
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

09/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài văn nghị luận về sự ba phải, thiếu chủ kiến khi làm việc nhóm của một số học sinh Luận điểm 1: Giải thích vấn đề Sự ba phải và thiếu chủ kiến khi làm việc nhóm là một vấn đề phổ biến trong các nhóm học sinh. Điều này xuất phát từ sự thiếu tự tin, sợ sai lầm và sợ thất bại của một số học sinh. Họ không dám đưa ra ý kiến riêng, không dám tranh luận và không dám đả kích ý kiến của người khác. Điều này gây ảnh hưởng đến quá trình làm việc nhóm và làm giảm hiệu quả công việc. Luận điểm 2: Biểu hiện của vấn đề Các học sinh có sự ba phải và thiếu chủ kiến thường ít đóng góp ý kiến trong cuộc thảo luận nhóm. Họ chỉ nghe và chấp nhận ý kiến của người khác mà không đặt câu hỏi hoặc đưa ra ý kiến phản biện. Điều này làm cho cuộc thảo luận trở nên một chiều và thiếu sự phong phú. Hơn nữa, sự ba phải và thiếu chủ kiến cũng khiến cho quyết định của nhóm trở nên mập mờ và không rõ ràng. Luận điểm 3: Hậu quả và đưa ra bằng chứng Hậu quả của sự ba phải và thiếu chủ kiến khi làm việc nhóm là làm giảm hiệu quả công việc. Khi không có sự tranh luận và đóng góp ý kiến, các học sinh không thể tận dụng được tối đa kiến thức và kỹ năng của mình. Điều này dẫn đến việc không đạt được kết quả tốt trong công việc nhóm và cả cá nhân cũng không phát triển được. Bằng chứng cho vấn đề này có thể là các cuộc thảo luận nhóm không có sự tranh luận và đóng góp ý kiến, các quyết định nhóm không rõ ràng và không đạt được kết quả mong muốn. Luận điểm 4: Nguyên nhân Nguyên nhân của sự ba phải và thiếu chủ kiến khi làm việc nhóm có thể xuất phát từ tâm lý thiếu tự tin, sợ sai lầm và sợ thất bại. Các học sinh lo lắng về việc bị phê phán hoặc không được chấp nhận ý kiến của mình. Hơn nữa, áp lực từ nhóm và môi trường học tập cũng có thể góp phần làm cho họ không dám đưa ra ý kiến riêng. Luận điểm 5: Giải pháp Để giải quyết vấn đề sự ba phải, thiếu chủ kiến khi làm việc nhóm của một số học sinh, chúng ta cần thực hiện các biện pháp sau: 1. Tạo không gian an toàn và thoải mái để các học sinh có thể tự tin đưa ra ý kiến của mình. 2. Khuyến khích sự tranh luận và đóng góp ý kiến trong cuộc thảo luận nhóm. 3. Tăng cường kỹ năng giao tiếp và thuyết trình cho các học sinh để họ có thể tự tin trình bày ý kiến của mình. 4. Xây dựng một môi trường học tập tích cực và động viên các học sinh đóng góp ý kiến. 5. Tạo ra các hoạt động nhóm thú vị và ý nghĩa để tăng cường sự tham gia và đóng góp của các học sinh. Tổng kết, sự ba phải và thiếu chủ kiến khi làm việc nhóm của một số học sinh là một vấn đề cần được giải quyết. Bằng việc tạo ra một môi trường học tập tích cực và khuyến khích sự tranh luận và đóng góp ý kiến, chúng ta có thể giúp các học sinh phát triển kỹ năng làm việc nhóm và đạt được hiệu quả cao trong công việc nhóm.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
3.0/5 (2 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
toiyeuhoahoc

10/12/2023

Câu trả lời uy tín

Làm việc nhóm là một khái niệm không hề xa lạ với chúng ta hiện nay. Từ những người đã đi làm đến các bạn học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, bất kì ai trong chúng ta cũng đã và đang làm việc nhóm. Bởi đó là cách giúp chúng ta giảm thời gian, tăng năng suất khi làm việc. Tuy nhiên, không phải lúc nào làm việc nhóm cũng đạt hiệu quả cao, bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong số đó chính là sự ba phải, thiếu chủ kiến khi làm việc nhóm.
Cũng như tên gọi, sự ba phải và thiếu chủ kiến là một nét tính cách của con người khi hoạt động nhóm và làm việc tập thể. Đặc trưng của hoạt động nhóm là nhiều người cùng giải quyết chung một vấn đề. Dựa trên vốn hiểu biết, cách tư duy mà mỗi người sẽ đưa ra một quan điểm cá nhân của mình. Sau đó tất cả cùng thảo luận, tranh luận để đi đến thống nhất với một quan điểm cuối cùng. Trong tình huống này, những cá nhân có thói ba phải, thiếu chủ kiến, thường có thái độ đồng ý với tất cả những quan điểm được đưa ra. Bất kì ai là người phát biểu, đưa ra ý kiến như thế nào thì họ đều thấy đúng và phù hợp. Và nếu người đó có ý kiến khác với những người còn lại, thì thay vì tranh luận để bảo vệ ý kiến của mình, thì họ lại dễ dàng bị thuyết phục để buông bỏ lập trường của bản thân.

Đó thực sự là một tính cách mang lại ý nghĩa tiêu cực cho việc hoạt động nhóm. Bởi những cá nhân có tính ba phải, thiếu chủ kiến sẽ chẳng thể đem lại đóng góp gì cho các cuộc thảo luận cả. Bởi ý kiến nào họ cũng thấy hay, thấy đúng, ai nói gì cũng thấy hợp lý, thì làm sao có thể đi đến kết luận cuối cùng được. Mà một khi không thể thống nhất ý kiến, thì làm sao triển khai các hoạt động phía sau được? Thói ba phải, thiếu chủ kiến sẽ chỉ khiến hoạt động nhóm bị trì trệ, mất thời gian mà thôi.


Đáng buồn là hiện tượng đáng buồn này lại đang rất phổ biến trong xã hội. Hầu như ai đã từng làm việc nhóm thì đều đã từng gặp phải các cá nhân có thói xấu này. Vì vậy, chúng ta cần có những biện pháp phù hợp để thay đổi sự ba phải, thiếu chính kiến đó. Trước hết là từ những người cùng nhóm. Chúng ta nên tạo khoảng lặng, tạo cơ hội cho các cá nhân được nêu lên ý kiến của bản thân một cách hoàn chỉnh, tránh ngắt lời, phủ nhận ngay khi họ vừa phát biểu, điều đó sẽ giúp họ thêm tự tin để trình bày ý kiến của mình. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần tạo không khí dân chủ, bình đẳng giữa các thành viên trong nhóm, để ai cũng cảm thấy bản thân có vai trò và trách nhiệm với bài tập chung. Từ đó nghiêm túc và mạnh dạn hơn trong việc nêu ra quan điểm của mình. Còn đối với bản thân người có thói ba phải, thiếu chính kiến, thì họ cần phải tự nhìn nhận lại bản thân sau những góp ý của người khác. Thông qua những việc như tìm hiểu kĩ về vấn đề cần thảo luận, tăng tương tác với các thành viên trong nhóm, chọn nội dung làm việc nhóm phù hợp với bản thân… Để từ đó tăng khả năng đóng góp ý kiến trong nhóm.

Có như vậy, chúng ta mới có thể dần loại bỏ được sự ba phải và thiếu chính kiến. Không chỉ trong làm việc nhóm mà còn cả trong cuộc sống nữa.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
hanhan

09/12/2023

1.Giải thích: sự ba phải và thiếu chủ kiến là một nét tính cách của con người khi hoạt động nhóm và làm việc tập thể. Sự ba phải nghĩa là không có chính kiến, lập trường riêng, ai nói gì cũng đồng ý, gió chiều nào theo chiều đó.

2.Biểu hiện:

+ Ai trong nhóm nêu ý kiến gì cũng đồng tình, không có đưa ra nhận xét hay giải thích lí do vì sao lại lựa chọn điều đó.

+ Không có quan điểm cá nhân, thiếu lập trường riêng

+ Luôn dựa dẫm và ỷ lại vào người khác, tư tưởng như nào cũng được.

3. Hậu quả

+ Không được coi trọng trong tập thể

+ Bản thân không thể phát triển về tư duy cũng như kĩ năng vì luôn dựa theo người khác

+ Không có dấu ấn cá nhân, không có giá trị khi làm việc nhóm

4.Nguyên nhân 

+ Thói ỷ lại dựa dẫm

+ Lừơi đóng góp, lười suy nghĩ vận động

+Thiếu trách nhiệm, không có tinh thần cống hiến cho tập thể.

5.Giải pháp

+ Tích cực, chủ động hơn trong hoạt động nhóm

+ Sẵn sàng nêu quan điểm để được góp ý và chỉnh sửa 

+ Có tinh thần trách nhiệm trong hoạt động chung

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
호앙

09/12/2023

Anh NguyễnSự Ba phải thiếu chứng kiến khi làm việc nhóm của một số học sinh

Luận điểm 1: Giải thích vấn đề

Sự Ba phải thiếu chứng kiến khi làm việc nhóm là tình trạng một số học sinh không thể tham gia hoạt động nhóm một cách đầy đủ do nhiều lý do khác nhau. Điều này gây ra sự mất cân đối và ảnh hưởng đến hiệu quả của công việc nhóm.

Luận điểm 2: Biểu hiện của vấn đề

Có một số học sinh không thể tham gia hoạt động nhóm do sự thiếu quan tâm, thiếu tập trung hoặc thiếu ý thức về vai trò của mình trong nhóm. Họ có thể lơ là công việc của nhóm, không chia sẻ ý kiến hoặc không tham gia vào quá trình ra quyết định.

Luận điểm 3: Hậu quả và đưa ra bằng chứng

Hậu quả của sự Ba phải thiếu chứng kiến khi làm việc nhóm là làm giảm hiệu quả của công việc nhóm. Khi có thành viên không đóng góp đầy đủ, nhóm sẽ gặp khó khăn trong việc hoàn thành nhiệm vụ, tạo ra sự mất đồng nhất và gây ra sự bất hòa trong nhóm.

Bằng chứng cho vấn đề này có thể là các tình huống thực tế trong quá trình làm việc nhóm, như một số học sinh không tham gia vào thảo luận, không hoàn thành công việc được giao hay không chịu trách nhiệm với phần của mình.

Luận điểm 4: Nguyên nhân

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự Ba phải thiếu chứng kiến khi làm việc nhóm. Một số nguyên nhân có thể bao gồm thiếu ý thức cá nhân về vai trò và trách nhiệm trong nhóm, thiếu kỹ năng giao tiếp và hợp tác, hoặc cảm giác thiếu tự tin trong việc thể hiện ý kiến của mình.

Luận điểm 5: Giải pháp

Để khắc phục sự Ba phải thiếu chứng kiến khi làm việc nhóm, cần có những giải pháp như:

  1. Tăng cường giáo dục về ý thức nhóm và vai trò của từng thành viên.
  2. Đào tạo kỹ năng giao tiếp và hợp tác cho học sinh.
  3. Xây dựng môi trường hỗ trợ và khuyến khích sự tham gia và chia sẻ ý kiến của mỗi thành viên.
  4. Đặt ra các mục tiêu rõ ràng và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong nhóm.
  5. Tạo ra các hoạt động nhóm thú vị và kích thích sự tương tác và tham gia của tất cả các thành viên.
  6. Tổng kết, sự Ba phải thiếu chứng kiến khi làm việc nhóm của một số học sinh gây ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả của công việc nhóm. Tuy nhiên, thông qua việc tăng cường giáo dục, đào tạo và xây dựng môi trường hỗ trợ, chúng ta có thể giúp được các học sinh nhận thức về tầm quan trọng của sự chứng kiến và đóng góp tích cực trong công việc nhóm. Đồng thời, việc đào tạo kỹ năng giao tiếp và hợp tác sẽ giúp họ tự tin hơn trong việc thể hiện ý kiến và tương tác với các thành viên khác.
  7. Ngoài ra, việc thiết lập mục tiêu rõ ràng và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong nhóm sẽ giúp tăng cường trách nhiệm cá nhân và sự cam kết đối với công việc. Điều này sẽ giúp mỗi thành viên nhận ra rằng sự đóng góp của họ là quan trọng và có ảnh hưởng đến thành công của cả nhóm.
  8. Cuối cùng, tạo ra các hoạt động nhóm thú vị và kích thích sự tương tác và tham gia của tất cả các thành viên là một cách hiệu quả để khuyến khích sự Ba phải thiếu chứng kiến. Các hoạt động như trò chơi nhóm, thảo luận, thực hành thực tế sẽ giúp tạo ra môi trường thoải mái và động lực cho học sinh tham gia hoạt động nhóm.
  9. Tổng kết, để khắc phục sự Ba phải thiếu chứng kiến khi làm việc nhóm, cần thực hiện các giải pháp như tăng cường giáo dục và đào tạo, xây dựng môi trường hỗ trợ và khuyến khích sự tham gia, đặt ra mục tiêu rõ ràng và phân công nhiệm vụ, cùng với việc tạo ra các hoạt động nhóm thú vị. Chỉ khi tất cả các thành viên trong nhóm đóng góp đầy đủ và chứng kiến một cách tích cực, công việc nhóm mới có thể đạt được hiệu quả cao nhất.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved