Rặng liễu đìu hiu đứng chịu tang, Tóc buồn buông xuống lệ ngàn hàng; Đây mùa thu tới - mùa thu tới Với áo mơ phai dệt lá vàng. Hơn một loài hoa đã rụng cành Trong vườn sắc đỏ rũa màu xanh; Những luồng...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Annie
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

07/01/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Nhịp thơ trong hai câu đầu của bài thơ là nhịp tứ tuyệt, có hiệu quả nghệ thuật mang lại sự nhấn mạnh và lưu động. Nhịp tứ tuyệt giúp tạo ra âm điệu nhẹ nhàng, êm dịu, tạo cảm giác thanh thoát và lãng mạn cho bài thơ. Câu 2: Ở khổ thơ đầu, tác giả sử dụng biện pháp nghệ thuật là so sánh (tương phản). Tóc buồn buông xuống lệ ngàn hàng là hình ảnh tượng trưng cho sự buồn bã, u sầu của nhân vật trong bài thơ. Biện pháp so sánh này giúp tăng cường hiệu quả nghệ thuật, tạo ra hình ảnh mạnh mẽ và sâu sắc. Câu 3: Hai câu thơ "Đây mùa thu tới, mùa thu tới / Với áo mơ phai dệt lá vàng" sử dụng biện pháp nghệ thuật là lặp lại (anhaphora). Biện pháp này tạo ra sự nhấn mạnh và lặp lại ý tưởng về mùa thu, tạo nên sự nhớ đến mùa thu và tạo cảm xúc sâu lắng trong lòng người đọc. Tác giả muốn thể hiện tình cảm nhớ nhung, hoài niệm về mùa thu qua việc lặp lại câu thơ này. Câu 4: Từ "hơn một" trong câu thơ "Hơn một loài hoa đã rụng cành" có nghĩa là không chỉ một loài hoa mà còn nhiều loài hoa đã rụng cành. Tác giả muốn nhấn mạnh sự lặng lẽ, uất ức của nhiều loài hoa đã rụng cành trong vườn, tượng trưng cho sự chia ly và buồn bã. Câu 5: Câu thơ "Những luồng run rẩy rung rinh lá" sử dụng biện pháp nghệ thuật là tiếng tượng trưng (onomatopoeia). Biện pháp này tạo ra âm thanh và hình ảnh sống động của tiếng gió thổi qua lá cây, tạo nên sự sống động và sinh động cho bức tranh thiên nhiên trong bài thơ.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Hand1818

07/01/2024

Câu 2: Biện pháp nhân hóa:  Rặng liễu không còn hình ảnh êm đềm, mà thay vào đó, chúng được nhìn nhận như những giọt lệ buồn rơi xuống, tưởng chừng như đang kể lể về một cảm xúc bi thương, mất mát, hay một sự chia lìa đau đớn. Từ việc biểu hiện tâm trạng của rặng liễu, Xuân Diệu giữ nguyên tinh thần của mùa thu và chuyển đổi nó thành một thế giới của những cảm xúc đắng cay và uất ức. Ông làm cho mùa thu trở nên linh động, như một hình ảnh phản ánh của con người, với khả năng cảm nhận, buồn bã, và khóc lóc. 
Câu 3: Điệp ngữ "mùa thu tới," đã thể hiện bước chuyển động của mùa thu và sự mong đợi đã dậy lên từ tận sâu trong trái tim thi sĩ. Mùa thu không chỉ là sự đổi màu của lá cây, mà còn là một bức tranh được "dệt" tỉ mỉ, mang đến vẻ đẹp không phải là sự tình cờ, mà là kết quả của sự sáng tạo. "Với áo mơ phai dệt lá vàng" không chỉ là một dòng thơ, mà là một cảm nhận sâu sắc về tâm hồn thu, với sắc màu lá cây được tô điểm bởi bức tranh thanh nhẹ, tươi sáng của mùa thu thân thương. 
 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Câu 1: Nhịp thơ đầu mang lại hiệu quả nghệ thuật bằng cách tạo ra một giai điệu trầm buồn, u ám, phù hợp với tâm trạng của mùa thu. Nó tạo ra một hình ảnh đầy biểu cảm và lôi cuốn người đọc vào không gian thơ.

Câu 2: Tác giả sử dụng biện pháp nghệ thuật "rặng liễu đìu hiu" để tạo ra hình ảnh một cảnh tượng buồn bã, u sầu. Biện pháp này tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ và thể hiện tâm trạng của tác giả về mùa thu.

Câu 3: Hai câu thơ sử dụng biện pháp nghệ thuật là lặp lại (anhaphora). Biện pháp này tạo ra sự nhấn mạnh và tăng cường cảm xúc của tác giả về mùa thu. Nó cho thấy sự chờ đợi, mong đợi và hy vọng trong tâm trạng của tác giả.

Câu 4: Từ "hơn một" trong câu thơ "Hơn một loài hoa đã rụng cành" có nghĩa là không chỉ một loài hoa mà nhiều loài hoa đã rụng cành. Điều này cho thấy sự tàn phai, mất mát và sự chấp nhận của tác giả về thời gian trôi qua.

Câu 5: Câu thơ "Những luồng run rẩy rung rinh lá" sử dụng biện pháp nghệ thuật là tiếng tượng trưng (onomatopoeia). Biện pháp này tạo ra âm thanh và hình ảnh sống động của cây lá rung rinh trong gió. Nó tăng cường cảm giác sống động và tạo ra một không gian âm nhạc trong bài thơ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 2
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved