Ví dụ về nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống và tính tuần tự trong dạy học ở Tiểu học

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Nguyễn Minh Tâm
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

03/03/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Một ví dụ về nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống và tính tuần tự trong dạy học ở Tiểu học có thể là việc giáo viên giảng bài theo một trình tự logic, từ dễ đến khó, từ cơ bản đến nâng cao. Ví dụ, khi giảng bài về phép cộng trong toán học, giáo viên sẽ bắt đầu từ cách cộng các số nhỏ, sau đó dần dần chuyển sang cộng các số lớn hơn. Bằng cách này, học sinh sẽ hiểu rõ hơn về quy luật và trình tự của phép cộng, từ đó áp dụng vào các bài tập và vấn đề thực tế khác.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
PhamDaiDuong

03/03/2024

Ví dụ về nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống và tính tuần tự trong dạy học ở Tiểu học:
1. Khi dạy môn Toán:

Tính hệ thống: Giáo viên cần sắp xếp nội dung bài học theo một trật tự logic, từ đơn giản đến phức tạp, từ dễ đến khó. Ví dụ, khi dạy phép cộng, giáo viên cần bắt đầu từ việc dạy học sinh cách cộng các số đơn giản, sau đó dần dần chuyển sang cộng các số có nhiều chữ số.
Tính tuần tự: Giáo viên cần xây dựng bài học dựa trên kiến thức đã học của học sinh. Ví dụ, khi dạy phép trừ, giáo viên cần ôn lại kiến thức về phép cộng cho học sinh trước khi bắt đầu bài học mới.
2. Khi dạy môn Tiếng Việt:

Tính hệ thống: Giáo viên cần sắp xếp nội dung bài học theo một trật tự logic, từ âm tiết, vần, tiếng, đến câu, đoạn văn. Ví dụ, khi dạy học sinh viết đoạn văn, giáo viên cần hướng dẫn học sinh cách viết câu đơn trước, sau đó hướng dẫn học sinh cách viết câu ghép và câu phức.
Tính tuần tự: Giáo viên cần xây dựng bài học dựa trên kiến thức đã học của học sinh. Ví dụ, khi dạy học sinh viết đoạn văn miêu tả, giáo viên cần ôn lại kiến thức về các phép tu từ cho học sinh trước khi bắt đầu bài học mới.
3. Khi dạy các môn học khác:

Giáo viên cần áp dụng tương tự các nguyên tắc trên để đảm bảo tính hệ thống và tính tuần tự trong dạy học.
Ngoài ra, giáo viên cần lưu ý:

Sử dụng các phương pháp dạy học phù hợp để giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả.
Tạo môi trường học tập tích cực để học sinh hứng thú với việc học tập.
Đánh giá kết quả học tập của học sinh thường xuyên để điều chỉnh phương pháp dạy học phù hợp.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Meiko

03/03/2024

Nguyễn Minh Tâm Nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống và tính tuần tự trong dạy học ở Tiểu học bao gồm: 1. **Chuẩn bị Chương Trình Học:** - Xác định các mục tiêu học tập rõ ràng và liên quan đến độ tuổi và khả năng của học sinh. 2. **Kiểm Soát Tiến Độ:** - Đảm bảo các bài giảng được tổ chức theo thứ tự logic, từ dễ đến khó, để tạo nền tảng vững chắc. 3. **Tăng Cường Ôn Tập:** - Cung cấp cơ hội ôn tập đều đặn để giúp học sinh củng cố kiến thức đã học. 4. **Cung Cấp Phản Hồi Định Kỳ:** - Tổ chức bài kiểm tra và phản hồi thường xuyên để theo dõi tiến độ và hiệu suất của học sinh. 5. **Tích Hợp Nội Dung Học Liên Kết:** - Kết nối kiến thức giữa các môn học để tạo liên kết và giúp học sinh hiểu sâu hơn. 6. **Phát Triển Kỹ Năng Tư Duy:** - Khuyến khích học sinh phát triển kỹ năng tư duy và giải quyết vấn đề từ những bài học. 7. **Sử Dụng Phương Tiện Học Tập Đa Dạng:** - Kết hợp sách giáo trình, bài giảng, video, và các phương tiện khác để tạo trải nghiệm học tập đa dạng. 8. **Tạo Cơ Hội Thảo Luận và Hợp Tác:** - Khuyến khích sự tương tác giữa học sinh và tạo cơ hội cho thảo luận và hợp tác nhóm. 9. **Phát Hiện và Hỗ Trợ Học Sinh Yếu Kém:** - Theo dõi tiến trình cá nhân và cung cấp hỗ trợ đặc biệt cho học sinh gặp khó khăn. 10. **Liên Tục Đánh Giá và Cải Thiện:** - Đánh giá hiệu suất, nhận xét từ học sinh và giáo viên để liên tục cải thiện quá trình dạy học. Những nguyên tắc này giúp xây dựng một môi trường học tập có tổ chức, tích hợp và hỗ trợ sự phát triển toàn diện của học sinh ở trình độ tiểu học.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved