Giải bài tập Môn Khác Lớp 12

Chuyên trang hỏi đáp & giải bài tập online Môn Khác Lớp 12 miễn phí nhanh chóng và chính xác bởi các thầy cô và các bạn học sinh ưu tú
Banner app
máy tính casio
Câu hỏi trending
avatar
level icon
No Name

22/09/2024

Về kinh tế, từng bước thực hiện tăng trưởng xanh, phát triển năng lượng sạch; thực hiện sản xuất và tiêu dùng bền vững. Tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2016 - 2020 đạt trung bình 7%/năm, nâng mức thu nhập bình quân đầu người hằng năm tính theo GDP tăng lên 3.200 - 3.500 USD (so với mức 2.100 USD năm 2015). Lạm phát giữ ở mức dưới 5%. Thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; năm 2014 đã có 1,4 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, trên 8,5 triệu người tham gia bảo hiểm thất nghiệp, trên 72% dân số tham gia bảo hiểm y tế. Đời sống nhân dân được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người đạt 2.052 USD/người (2014). Tuổi thọ trung bình đạt 73,5 tuổi (2015). Hoàn thành nhiều mục tiêu Thiên niên kỷ. Câu 1: Nội dung nào dưới đây không phải là chỉ tiêu để đánh giá sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong thông tin trên? A. Thực hiện chính sách an sinh xã hội. B. Công tác giải quyết việc làm, bảo hiểm. C. Thu nhập bình quân đầu người (GNI/người)D. Tỷ lệ lạm phát và tăng giá hàng tiêu dùng. cao phúc lợi xã hội. phục tình trạng đói nghèo. ■ một quốc gia trong một thời điểm nhất địn thu nhập quốc dân trên đầu người. thu nhập quốc dân (GNI). g kinh tế, người ta không căn cứ vào chỉ ti hập quốc dân theo đầu người. hập quốc nội theo đầu người. ăng trưởng và phát triển kinh tế đối với mì cao vị thế của nước ta. đẩy phân hóa giàu nghèo. inh tế? hát triển. nước m gia tăng. dục. rong một thời kỳ nhất định so với thời kị ng kinh tế. kinh tế. ■ tốc độ tăng trưởng kinh tế nó thể hiệt phẩm quốc nội theo đầu người. phẩm quốc nội. m kinh tế các quốc gia kiên trì mục tiêu Câu 2: Nội dung nào dưới đây về phát triển kinh tế không được đề cập trong thông tin trên? A. Thu nhập bình quân đầu người (GNI/người). B. Tổng sản g sản phẩm quốc dân (GDP). C. Tốc độ tăng dân số hàng năm. D. Thu nhập quốc nội theo đầu người (GDP/người). C. Kìm hãm Câu 3: Tốc độ tăng trưởng kinh tế giai 2016 - 2020 đạt trung bình 7%/năm có vai trò như thế nào đối với sự phát triển kinh tế của nước ta trong giai đoạn này? . A. Quyết định nhất. Câu 2: Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi bên dưới B. Không đáng kể. D. Động lực. Tính chung thời kì thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm (2011 - 2020), tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt khoảng 5,9%/năm, thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao trong khu vực. Quy mô GDP tăng gấp 2,4 lần, từ 116 tỉ USD năm 2010 lên 268,4 tỉ USD vào năm 2020. GDP bình quân đầu người tăng từ 1.331 USD năm 2010 lên khoảng 2.750 USD năm 2020. Tỉ lệ hộ nghèo cả nước giảm nhanh, từ 14,2% năm 2010 xuống còn 7% năm 2015 (theo chuẩn nghèo giai đoạn 2011 - 2015) và giảm từ 9,2% năm 2016 xuống dưới 3% vào năm 2020 (theo chuẩn nghèo đa chiều). Cơ sở hạ tầng thiết yêu ở các huyện nghèo, xã nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được tăng cường. Thực hiện nhiều giải pháp tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động dung nào dưới đây không phải là chỉ tiêu cơ bản để đánh giá sự tăng trưởng và phát triển kinh Câu 1: Nội trong thông tin trên? tế A. Thu nhập bình quân theo GDP. C. Tốc độ tăng GDP. B. Tốc độ tăng dân số. bền vững được đề cập trong thông tin trên? A. Thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao. C. Tạo việc làm và nâng cao thu nhập. : Yếu tố nào được đề cập D. Tỷ lệ hộ nghèo và thu nhập. Câu 2: Nội dung nào dưới đây thể hiện tăng trưởng kinh tế là điều kiện vật chất để thực hiện phát triển B. Tốc độ tăng dân số phù hợp với. D. Giảm tỷ lệ lạm phát, giá cả được kiểm soát. Câu 3 triển kinh tế về mặt xã hội? A. Tăng trưởng dân số. C. Tăng trưởng việc làm. trong thông tin trên là nhân tố quyết định việc thực hiện các chỉ tiêu ph B. Tốc độ tăng lạm phát. D. Tăng trưởng kinh tế.
2 trả lời
Trả lời
avatar
huynh thy

25/09/2024

2 trả lời
Trả lời
avatar
level icon
zmmznznznznzn

22/08/2024

Một hôm Thứ ngò Ý phàn nàn cho những người như ông Học, thất học từ thủa nhỏ, dốt nát, trí óc hẹp hòi, sống một cuộc đời gần như súc vật: thô kệch, mù tối, nghèo nàn. San lộ vẻ hoài nghi: - Anh tưởng ông Học khổ hơn chúng mình ư? Tôi ngờ lắm. Để tôi tính cho anh nghe. Ông Học làm việc mười giờ thì anh cũng làm việc mười giờ. Công việc của ông ta dễ dàng hơn công việc của anh, dễ đàng và đỡ mệt người hơn. Dạy học xong, anh đã thật yên lòng về bọn học trò chưa? Ông, trái lại: miễn làm sao cho đậu ra thành bột, bột đậu thành ra đậu phụ thế là ông có thể ngủ rất ngon giấc rồi. Bây giờ nói đến tiền làm đậu như thế, mỗi ngày ông có thể lãi được từ một đến hai đồng. Đủ cho cả nhà ăn. Có thể thừa, nhưng tôi chi nói đủ thôi. Bã đậu dùng để nuôi lợn đè ra. Mỗi năm vài lửa lợn, lại không được trăm bạc, hơn trăm bạc à?... Còn anh, anh làm có nuôi nổi vợ con không? Liệu suốt đời anh, có bao giờ anh tậu được một mánh đất, xây nổi một cái nhà, tạo nổi một cơ nghiệp xoàng xoàng như cái cơ nghiệp của ông Học thôi không? Ấy là chưa nói đến nỗi bấp bênh của chúng mình, tay không, bao nhiêu tiền của đổ ra để học mất cả rồi, nhỡ thất nghiệp một cái thì chết toi... - Đã đành rồi. Nhưng nói như San, thì người ta mất bạc nghìn để học, chả là dại lắm sao? San cười: - Người ta không dại, nhưng lầm. Người ta cho con đi học, ai cũng muốn cho con sau này thi đỗ làm quan, hay ít cũng là ông phán, ông tham, chứ có định cho con làm ký khổ nhà buôn, giáo khổ trường tư hay thất nghiệp đâu. Nhưng sự đời nó xoay ra thế. Bố mẹ chúng mình bây giờ nghĩ tiếc số tiền bỏ ra cho chúng mình học ngày xưa lắm đấy nhé! Đích cũng đã có lần nói với Thứ na ná như San vậy. Y ngò ý tiếc số tiền và cái công lao đã bỏ ra để học hành. Nhất là số sức khỏe bị mất đi. Gia đình y cho y đi học, cũng như làm một việc buôn. Y phải cố học hành cho đáng với số phí tốn về việc học của y, cho khỏi phụ lòng mong mỏi của mẹ, cha. Y đã học ngày học đêm, mỗi đêm chi ngủ có ba giờ. Học đêm ốm người. Cái thời kì đang lớn lên, đã phải lao tâm, lao lực quá độ như vậy, lại chẳng được bồi dưỡng gì. Chi có thể trả ít tiền, y phải trọ học ở những chỗ rẻ tiền, ăn thế nào thì thôi, có khi chưa đủ no, ở thì bẩn thiu, chật chội, tối tăm, ít không khi nhưng lại nhiều người, nhiều chuột, gián và muỗi rệp. Y không ra đến ngoài, không đi chơi, không tập thể thao,vì tốn thì giờ. Do thế mà sức khỏe bị bại đi. Vào một trong những phút chán năn nhất của đời y, v đã rơm rớm nước mắt bảo Thứ bằng một cái giọng nửa như oán than, nửa như buồn rầu: - Giá bố mẹ chúng mình cứ để cho chúng mình đi chăn trâu, cắt cỏ, rồi đi cuốc đi cày lại hơn. Chỗ tiền cho chúng mình đi học, để chúng mình làm cái vốn làm ăn. Cứ vậy thì có lẽ bây giờ chúng mình đã yên thân rồi. Biết đâu chăng đã giàu? Cho chúng mình đi học thì sạt nghiệp mà chúng mình thành ra khổ. Chúng mình hóa đở dang. Chạy chọt để vào làm sở nọ, sở kia thì chúng mình lấy tiền đâu? Làm thợ thì không có nghề. Đi buôn thì không vốn. Về nhà quê làm ruộng thì chúng nó cười cho thối đầu lâu. Vả lại cuốc không hay, cày không biết, với cũng không có sức. Ngay lưng quen rồi. (Nam Cao, Sống mòn, NXB Hội Nhà văn, 2022) Thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 5 (trình bày ngắn gọn): Câu 1. Xác định ngôi kể trong đoạn văn bản trên. Câu 2: Chi ra những suy nghĩ của nhân vật Thứ về ông Học. Câu 3. Theo anh/chị, sự khác biệt giữa Thứ và San trong cách nhìn về ông Học là gì? Câu 4. Những tâm sự của Đích với Thứ vào một trong những phút chản năn nhất của đời y đã cho ta hiểu gì về người trí thức trước Cách mạng? Câu 5. Anh/Chị có cho rằng tiếp thu tri thức là điều quan trọng nhất trong thời đại hôm nay không? Vì sao?
2 trả lời
Trả lời
13 trả lời
Trả lời
Đề số 4: Đọc văn bản sau: Đầu canh hai, trăng từ từ mọc lên bên kia dải rừng, to như một cái nong. Tôi mở mắt ra, sờ tay thấy sương thấm ướt khắp người. Trong lớp sương đục nhờ nhờ, vầng trăng đỏ như một cái lòng đỏ trứng khổng lồ. Càng lên cao, trăng càng bé lại. Nhìn qua be xuồng, thấy nước gợn lăn tăn... Tôi vừa thiu thiu chợp mắt lại, bỗng nghe thằng Cò vụt nhổm dậy: - Dậy mau! Dậy mau? Dính một con rồi - Tao vừa thức đây mà. Có thấy cái quái gì đâu - Mày biết cái con khỉ gì? - Nó quát tôi. Tôi lập tức đánh diêm thắp ngọn đèn soi. Tay tôi run quá, tim cứ đập thình thình. Thằng Cò ấn cây giầm vào tay tôi, ra hiệu cho tôi chống xuồng tới. Nó cầm cái mác trong tay, một tay đưa đèn lên soi phía trước. Ồ, kia rồi? Tàu lá dừa nước bị ai kéo cứ dập lên dập xuống, làm nước bắn tung tóe. Tiếng dây câu nghiến kìn kịt trong tiếng lá dập xuống nước nghe kinh quá. Tôi kêu oái một tiếng, đứng chết sững. Một con rắn rằn ri cóc to cỡ bắp chân người lớn đang vung vẩy uốn mình lên quấn lấy chùm dây câu. Cái miệng nó há ra, đầy răng chơm chởm. chỗ ngạch lưỡi câu mắc bên mép, máu chảy giọt giọt xuống nước. Mỗi lần con rắn vặn mình cố siết cho đứt chùm dây câu, da nó nở ra, vồng lên như gai mít. Thằng Cò buông mác, thò tay nắm đuôi con rắn. Con rắn tháo ra, quấn một khúc vào tay thằng Cò. Thằng Cò chộp ngang lưng con rắn, bàn tay nó bé quá tuột ra vì không nắm hết. Con rắn càng gồng mình siết chặt cổ tay thằng Cò. Mồ hôi tươm ra ướt trán, chảy ròng ròng xuống má, nó bậm môi, cứ mặc thế, ngửa người ra sau lôi nguyên con rắn mắc câu vào xuồng. - Coi chừng nó cắn chết à, Cò - Tôi thè lưỡi nhích ra xa. Cắn quái gì nữa! Mà thứ rắn này cắn cũng như chó cắn thôi. Đưa miệng giỏ lại đây, mau mau đi. Tôi kê miệng giỏ hứng con rắn. Thằng Cò ghé răng cắn chót đuôi con rắn một cái, con rắn đau quá vội tháo khỏi cổ tay thằng Cò, tuột gọn vào lòng giỏ. Thằng cò một tay đậy nắp, một tay chụp cái mác chặt hai đầu sống lá. Cả khúc sống lá chùm dây câu và con rắn đảo lộn, quẫy soạn soạt trong giỏ. - Hì.. hi... Da con này lột ra phơi, bán bộn tiền. Mai chúng mình bảo má nấu nồi ca-ri ăn chơi? Con rắn to nhưng cái đầu nó chỉ bé bằng quả bàng thôi. Hai con mắt đục lừ lừ nhìn ngọn đèn soi. Thằng Cò hé nắp giỏ chộp cổ con rắn tháo lưỡi câu ra, lôi khúc sống lá dính chùm dây câu ra khỏi giỏ rồi thong thả đậy nắp, gài chốt lại. - Để tao thử con rắn cho mày coi - nói xong nó thọc một ngón tay vào mắt giỏ gãi gãi lên lưng con rắn. Khi con rắn quay ngoắt lại toan mổ vào ngón tay thì thằng Cò đã rụt ngón tay ra rồi. - Cu cậu bị ớt cay, sưng cả miệng đấy, mày thấy không? Vậy, mình mới dễ bẻ răng. Mà nó cũng chẳng cắn mổ gì được nữa... Tàu lá đằng kia rung lên sàn sạt. Thằng Cò reo lên: - Sướng rồi? Dính một con nữa rồi! Tôi chụm chân nhẩy đồm độp trên xuồng, làm chiếc xuồng nghiêng qua lắc lại tí nữa là chìm. - Ấy là nhờ mình buộc chùm dây câu vào sống lá, phải không Cò? Chứ đến cần câu to bằng cật tre đi nữa thì nó nhổ lên và lôi đi tuột, mày nhỉ! Con này của mày đó, An nhá? Của mày buộc câu mà. - Ừ tao làm cũng được, khó gì mấy. Nhưng mà... con này mày cứ bắt nữa đi, Cò ạ. Để tao xem mày bắt vài trận nữa đã. Chừng có con khác mắc câu, tao bắt thử cho mày coi, có được không? Tàu lá đang bị kéo ghì xuống nước bỗng bật tung trở lên. Thôi chết cha tôi rồi, An ơi! Mày buộc làm sao mà nó mới kéo có mấy cái đã tuột luốc rồi! Tôi không biết nói ra sao, tay buông giầm rơi xuống xuồng cái độp, nhìn theo những giọt nước từ trên tàu lá đổ xuống ròng ròng, tiếc ngẩn tiếc ngơ. (Đoàn Giỏi, Đất rừng phương Nam, NXB Văn học, 2012) Thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 5 (trình bày ngắn gọn): Câu 1. Xác định ngôi kể trong đoạn văn bản trên. Câu 2. Liệt kê những hành động của Cò khi bắt rắn. Câu 3. Cuộc trải nghiệm của hai bạn nhỏ giúp anh/chị hiểu gì về Đất rừng phương Nam? Câu 4. Cách tác giả chọn nhân vật để đặt điểm nhìn có tác dụng gì? Câu 5. Anh/chị suy nghĩ như thế nào về ý nghĩa của sự trải nghiệm?
1 trả lời
Trả lời
avatar
My Tr Thao

21/09/2025

1 trả lời
Trả lời
avatar
level icon
diệu thảo

05/05/2024

PHẦN II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 4. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai. Câu 1. Một hộp đựng 9 tấm thẻ cùng loại được đánh số từ 1 đến 9. Rút ngẫu nhiên đồng thời hai tấm thẻ từ hộp. Xét các biến cố sau: : “Cả hai tấm thẻ đều ghi số chẵn”. : “Chỉ có một tấm thẻ ghi số chẵn”. : “Tích hai số ghi trên hai tấm thẻ là một số chẵn”. : “Tổng hai số ghi trên hai tấm thẻ là một số chẵn”. Xác định tính đúng sai của các mệnh đề sau: a) .​ b) . c) Biến cố và độc lập.​ d) . Câu 2. Cho phương trình . Xét tính đúng sai của các mệnh đề sau: a) Với , bất phương trình đã cho có tập nghiệm là . b) Cho . Khi đó là một nghiệm của bất phương trình. c) Với , bất phương trình đã cho có tập nghiệm là . d) Với , bất phương trình đã cho có 6 nghiệm nguyên thuộc đoạn . Câu 3. Cho hình chóp có đáy là hình vuông tâm cạnh , Tam giác và vuông tại A và . Gọi M là trung điểm của SB. Xác định tính đúng sai các mệnh đề sau: a) Khoảng cách từ đến mặt phẳng bằng . b) Góc giữa mặt phẳng và bằng . c) Cạnh SA vuông góc với mặt phẳng . d) Thể tích khối chóp bằng . Câu 4. Cho hàm số. Có đồ thị ( C ) a) b) . c). Tiếp tuyến với ( C ) tại điểm có hoành độ có phương trình . d) Nếu thì qua điểm sẽ kẻ được hai tiếp tuyến tới .
8 trả lời
Trả lời

Chọn lớp:

Tất cả
Đã trả lời
Chưa có câu trả lời
9,727 câu hỏi
Ảnh ads
banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
app store ch play

Thành viên hăng hái

avatar
level icon
Haciicuti 1.700 Điểm
avatar
level icon
Vũ Như Quỳnh 500 Điểm
avatar
level icon
NG BI AN 410 Điểm
Bạn có câu hỏi cần được giải đáp? banner-mini-bg.svg

Bộ sách giáo khoa

Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved