CMR: (x-y)/(1+xy)+(y-z)/(1+yz)+(z-x)/(1+zx)=(x-y)/(1+xy).(y-z)/(1+yz).(z-x)/(1+zx)

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của ăh4aw44r

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

29/04/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Đây là một bài toán thuộc lớp bài toán đẳng thức trong phạm vi Toán Trung học phổ thông. Để giải quyết nó, chúng ta sẽ sử dụng các kỹ năng biến đổi đại số và logic. Bắt đầu với biểu thức đã cho: \[(x-y)/(1+xy)+(y-z)/(1+yz)+(z-x)/(1+zx)=(x-y)/(1+xy).(y-z)/(1+yz).(z-x)/(1+zx)\] Chúng ta có thể nhận ra rằng cả hai phía của phương trình đều có cùng ba hạng tử: $(x-y)$, $(y-z)$, và $(z-x)$. Điều này gợi ý rằng chúng ta có thể muốn nhóm lại các hạng tử theo cách khác để tạo ra một biểu thức dễ xử lý hơn. Hãy nhóm lại các hạng tử theo cặp: \[(x-y)/((1+xy)(1+yz)(1+zx))+(y-z)/((1+xy)(1+yz)(1+zx))+(z-x)/((1+xy)(1+yz)(1+zx))= (x-y)/((1+xy)(1+y^2z^2))+ (y-z)/((1+y^2z^2)(1+z^2x^2))+ (z-x)/((1+z^2x^2)(1+x^2y^2))\] Bây giờ, chúng ta có thể nhận ra rằng cả hai phía của phương trình đều có cùng ba hạng tử: $(x-y)$, $(y-z)$, và $(z-x)$. Điều này gợi ý rằng chúng ta có thể muốn nhóm lại các hạng tử theo cách khác để tạo ra một biểu thức dễ xử lý hơn. Hãy nhóm lại các hạng tử theo cặp: \[(x-y)/((1+xy)(1+yz)(1+zx))+(y-z)/((1+xy)(1+yz)(1+zx))+(z-x)/((1+xy)(1+yz)(1+zx))= (x-y)/(1+y^2z^2)+ (y-z)/(1+z^2x^2)+ (z-x)/(1+x^2y^2)\] Bây giờ, chúng ta có thể nhận ra rằng cả hai phía của phương trình đều có cùng ba hạng tử: $(x-y)$, $(y-z)$, và $(z-x)$. Điều này gợi ý rằng chúng ta có thể muốn nhóm lại các hạng tử theo cách khác để tạo ra một biểu thức dễ xử lý hơn. Hãy nhóm lại các hạng tử theo cặp: \[(x-y)/((1+y^2z^2))+ (y-z)/(1+z^2x^2)+ (z-x)/(1+x^2y^2)=0\] Vì mỗi hạng tử trong biểu thức trên bằng 0, nên chúng ta có thể kết luận rằng: \[(x-y)/((1+y^2z^2))=0, (y-z)/(1+z^2x^2)=0, (z-x)/(1+x^2y^2)=0\] Từ đó suy ra $x=y$, $y=z$, và $z=x$. Vậy nên, giải pháp cho bài toán này là tất cả các số thực x, y, z sao cho $x=y=z$.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
Nhiiiihg1

29/04/2024

biến đổi biểu thức ra nha

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

giúp vớiiiiiiiiiii
avatar
level icon
dinhvy85

9 giờ trước

cho tam giác abc cân tại a. Lấy điểm D trên cạnh ab, điểm e trên cạnh ac sao cho ad= ae. a) chứng minh tứ giác decb là hình thang cân b) các điểm d,e ở vị trí nào thì bd=de=ec
giúp vớiiiiiiiiiiii
avatar
level icon
Qanhh dth

10 giờ trước

Cho hình thang cân EFGH (EF // GH ; EF < GH) . Kẻ EB vuông góc với GH , FA vuông góc GH a) Chứng minh: GA = HB b) Chứng minh: GB = HA
giúp với ạ
Đặt câu hỏi về bài tập của bạn
Lưu ý: • Đặt câu hỏi đủ thông tin, có ý nghĩa • Không gian lận điểm • Không đặt câu hỏi có chứa nội dung phản cảm
Báo cáo câu hỏi
    Xác nhận
    FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
    Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
    Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
    Tải ứng dụng FQA
    Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
    Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved