trả lời các câu sau trong hình

Đọc văn bản: Vịnh tiến sĩ giấy II (1) Cũng cờ, cũng biển, cũng cân đai, Cũng gọi ông nghè
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Chi Quỳnh
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

08/06/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Bài thơ trên được viết theo thể thơ gì? Trả lời: Bài thơ được viết theo thể thất ngôn bát cú Đường luật. Câu 2: Chỉ ra 03 chi tiết miêu tả ông tiến sĩ giấy trong bài thơ. Trả lời: Trong bài thơ, ông tiến sĩ giấy được miêu tả thông qua các chi tiết như mảnh giấy làm nên thân giáp bảng, nét son điểm rõ mặt văn khôi và cái giá khoa danh mới hời. Câu 3: Xác định và nêu hiệu quả của phép tu từ trong hai câu thơ: "Cũng cờ, cũng biển, cũng cân đai, Cũng gọi ông nghè có kém ai." Trả lời: Phép tu từ "cũng" được sử dụng để nhấn mạnh sự tương đồng giữa ông tiến sĩ giấy và tiến sĩ thực, tạo ra hiệu ứng so sánh và châm biếm. Câu 4: Xác định đối tượng miêu tả và đối tượng châm biếm trong bài thơ trên. Trả lời: Đối tượng miêu tả trong bài thơ là hình ông tiến sĩ giấy - một loại đồ chơi truyền thống. Đối tượng châm biếm là những người mang danh tiến sĩ cao nhưng không có kiến thức, không xứng đáng với danh hiệu của họ. Câu 5: Qua việc miêu tả ông tiến sĩ giấy, em hiểu vấn đề mà tác giả nói đến trong bài thơ là gì? Thái độ của Nguyễn Khuyến trước vấn đề ấy? Trả lời: Tác giả thông qua việc miêu tả ông tiến sĩ giấy đã phản ánh vấn đề về hư danh của những người mang danh hiệu cao nhưng thiếu kiến thức. Thái độ của Nguyễn Khuyến trước vấn đề này là châm biếm và phản ánh xã hội phong kiến Việt Nam vào giai đoạn cuối kỳ XIX.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
maihoaian

08/06/2024

Chi Quỳnh

Câu 1. Bài thơ được viết theo thể: Thất ngôn bát cú đường luật.

Câu 2. Cũng cờ, cũng biển, cũng cân đai,

Câu 3.

Điệp từ: cũng.

→ Hiệu quả của biện pháp tu từ trên là: dùng để nhấn mạnh chỉ cần cờ, biển, cân đai thì dễ dàng được gọi bằng ông nghè. Đồng thời cũng thể hiện sự châm biếm, chế giễu; những ông nghè giấy kia cũng giống như những tên ngoài cái mang danh tiến sĩ nhưng lại không làm gì được cho đất nước chỉ là một lũ tham ô, nịnh bợ.

Câu 4. 

Đối tượng châm biếm là những ông tiến sĩ bằng xương bằng thịt, những ông tiến sĩ hữu danh vô thực, có danh tiến sĩ nhưng hoặc là bất tài vô dụng hoặc lực bất tòng tâm. Nguyễn Khuyến đã mượn hình ảnh đồ chơi ấy để nói về thời cuộc. Triều đình vẫn mở các khoa thi để tuyển chọn nhân tài giúp nước.

Câu 5. Bài thơ đã mang đến cho người đọc những suy nghĩ sâu sắc về cái danh và cái thực, về thái độ cần có của người có học trong thời cuộc. Sống ở trên đời không nên coi trọng hư danh. Điều quan trọng là làm được gì có ích cho đời chứ không nên theo đuổi hư danh hão huyền. Người có học phải ý thức được vị trí và trách nhiệm của mình trước cuộc đời. Phải sống sao để không trở thành kẻ vô tích sự với cuộc đời.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
asher

08/06/2024

Câu 1. Bài thơ được viết theo thể: Thất ngôn bát cú đường luật.
Câu 2. Cũng cờ, cũng biển, cũng cân đai,
Câu 3.
Điệp từ: cũng.
→ Hiệu quả của biện pháp tu từ trên là: dùng để nhấn mạnh chỉ cần cờ, biển, cân đai thì dễ dàng được gọi bằng ông nghè. Đồng thời cũng thể hiện sự châm biếm, chế giễu; những ông nghè giấy kia cũng giống như những tên ngoài cái mang danh tiến sĩ nhưng lại không làm gì được cho đất nước chỉ là một lũ tham ô, nịnh bợ.
Câu 4. 
Đối tượng châm biếm là những ông tiến sĩ bằng xương bằng thịt, những ông tiến sĩ hữu danh vô thực, có danh tiến sĩ nhưng hoặc là bất tài vô dụng hoặc lực bất tòng tâm. Nguyễn Khuyến đã mượn hình ảnh đồ chơi ấy để nói về thời cuộc. Triều đình vẫn mở các khoa thi để tuyển chọn nhân tài giúp nước.
Câu 5. Bài thơ đã mang đến cho người đọc những suy nghĩ sâu sắc về cái danh và cái thực, về thái độ cần có của người có học trong thời cuộc. Sống ở trên đời không nên coi trọng hư danh. Điều quan trọng là làm được gì có ích cho đời chứ không nên theo đuổi hư danh hão huyền. Người có học phải ý thức được vị trí và trách nhiệm của mình trước cuộc đời. Phải sống sao để không trở thành kẻ vô tích sự với cuộc đời.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved