avatar
level icon
Tr Hà

15/08/2024

mn giúp iemmm

ĐỀ SỐ 3 I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc văn bản: Lý do chủ yếu khiến nhiều đứa trẻ sống không có định hư
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Tr Hà
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

15/08/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là các câu trả lời cho các câu hỏi trong đề số 3 mà bạn đã cung cấp: ### I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) **Câu 1.** Xác định luận đề của đoạn trích. - **Luận đề của đoạn trích** là: Nỗi sợ thất bại cản trở trẻ em đặt ra mục tiêu và hành động, trong khi những người thành công định nghĩa lại sự thất bại và coi đó là cơ hội để học hỏi và phát triển. **Câu 2.** Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong câu: "Tuy nhiên, khi chúng không đạt được mục tiêu, chúng sẽ bỏ cuộc, chúng sẽ tự biện hộ, đổ lỗi cho hoàn cảnh xung quanh, than phiền rằng chúng không có đủ điều kiện để thành công và sẽ không dám hành động nữa." - **Biện pháp tu từ** được sử dụng trong câu này là **liệt kê**. Tác giả liệt kê các hành động mà trẻ em thường làm khi không đạt được mục tiêu, từ đó nhấn mạnh sự tiêu cực trong cách phản ứng của chúng. **Câu 3.** Em hiểu câu: "Chúng ta biết rằng thất bại tạm thời - nếu biết tận dụng đúng - chắc chắn sẽ trở thành tiền đề cho thành công lâu dài" như thế nào? - **Câu này có nghĩa là**: Thất bại không phải là điều xấu, mà là một phần tự nhiên trong quá trình học hỏi. Nếu chúng ta biết rút ra bài học từ những thất bại tạm thời và sử dụng chúng như một cơ hội để cải thiện bản thân, thì những thất bại đó sẽ trở thành nền tảng cho những thành công trong tương lai. **Câu 4.** Nêu nhận xét của em về cách lập luận của tác giả ở những câu văn sau: "Vậy những người thành công vượt bậc có sợ thất bại không? Có, họ sợ chứ, rất sợ nữa là khác. Chỉ có điều họ có khuynh hướng định nghĩa sự thất bại khác với nghĩa thông thường..." - **Nhận xét**: Tác giả đã lập luận một cách logic và thuyết phục khi chỉ ra rằng những người thành công cũng có nỗi sợ thất bại, nhưng họ không để nỗi sợ đó cản trở mình. Thay vào đó, họ định nghĩa lại thất bại như một cơ hội để học hỏi và phát triển. Điều này cho thấy sự khác biệt trong tư duy giữa người thành công và người không thành công. **Câu 5.** Từ khuynh hướng định nghĩa thất bại của người thành công trong đoạn trích, em học được một bài học có ý nghĩa cho bản thân. - **Bài học** mà em học được là: Thất bại không phải là điểm kết thúc mà là một phần quan trọng trong hành trình đến thành công. Em cần phải chấp nhận thất bại, học hỏi từ nó và không ngừng cố gắng để đạt được mục tiêu của mình. Sự kiên trì và khả năng học hỏi từ những sai lầm sẽ giúp em tiến xa hơn trong cuộc sống. ### II. PHẦN VIẾT (6,0 điểm) - Phần viết sẽ yêu cầu bạn phát triển một chủ đề hoặc một bài luận liên quan đến nội dung đã đọc. Bạn có thể viết về tầm quan trọng của việc chấp nhận thất bại, cách vượt qua nỗi sợ thất bại, hoặc những kinh nghiệm cá nhân liên quan đến việc học hỏi từ thất bại. Hãy chắc chắn rằng bài viết của bạn có cấu trúc rõ ràng, với phần mở bài, thân bài và kết bài. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc hỗ trợ về phần viết, hãy cho tôi biết!
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Tttttt

31/08/2025

Tr HàCâu 1: Xác định luận đề của đoạn trích.

Luận đề của đoạn trích là: Sự sợ thất bại cản trở trẻ em đặt ra mục tiêu cao và nỗ lực để thành công, trong khi những người thành công vượt bậc có khuynh hướng định nghĩa sự thất bại khác và coi nó là cơ hội để học hỏi và hoàn thiện bản thân.

Câu 2: Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong câu:

Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu này là liệt kê (hoặc liệt kê liên tiếp). Câu liệt kê nhiều hành động và trạng thái khác nhau của trẻ khi không đạt được mục tiêu: bỏ cuộc, tự biện hộ, đổ lỗi, than phiền, và không dám hành động.

Câu 3: Em hiểu câu: "Chúng ta biết rằng thất bại tạm thời - nếu biết tận dụng đúng - chắc chắn sẽ trở thành tiền đề cho thành công lâu dài" như thế nào?

Hiểu câu này: Thất bại tạm thời không phải là điểm kết thúc mà là cơ hội để học hỏi và cải thiện. Nếu biết cách tận dụng kinh nghiệm từ thất bại để điều chỉnh và cải tiến phương pháp, thì thất bại đó sẽ trở thành nền tảng giúp đạt được thành công lâu dài hơn trong tương lai.

Câu 4: Nêu nhận xét của em về cách lập luận của tác giả ở những câu văn sau:

Nhận xét: Tác giả sử dụng lập luận so sánh và đối chiếu để làm rõ quan điểm về sự thất bại. Ông so sánh cách định nghĩa sự thất bại của những người thành công vượt bậc với quan niệm thông thường. Các câu văn nhấn mạnh rằng mặc dù những người thành công cũng sợ thất bại, nhưng họ không coi đó là điểm dừng mà là cơ hội để học hỏi và cải thiện. Họ xem sự thất bại là một phần của quá trình, và chỉ khi nào bỏ cuộc mới thực sự là thất bại. Cách lập luận này giúp tạo ra sự phân biệt rõ ràng giữa thái độ đối với thất bại của người thành công và của những người không thành công.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Câu 1: Xác định luận đề của đoạn trích.
Luận đề: Nỗi sợ thất bại là rào cản lớn nhất ngăn trẻ em đặt ra mục tiêu và đạt được thành công. Tuy nhiên, những người thành công lại có cách nhìn nhận khác về thất bại, họ coi đó là cơ hội học hỏi và tiến bộ.
Câu 2: Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong câu: Tuy nhiên, khi chúng không đạt được mục tiêu, chúng sẽ bỏ cuộc, chúng sẽ tự biện hộ, đổ lỗi cho hoàn cảnh xung quanh, than phiền chúng không có đủ điều kiện để thành công và sẽ không dám hành động nữa.
Biện pháp tu từ: Điệp ngữ (chúng), liệt kê.
Tác dụng:
Điệp ngữ "chúng": Nhấn mạnh sự lặp đi lặp lại của hành vi, thái độ tiêu cực khi đối mặt với thất bại của những đứa trẻ.
Liệt kê: Liệt kê hàng loạt các hành động tiêu cực để làm rõ mức độ nghiêm trọng của vấn đề, cho thấy sự thụ động, thiếu trách nhiệm của những đứa trẻ khi gặp khó khăn.
Tác dụng chung: Tăng cường tính biểu cảm, giúp người đọc hình dung rõ nét hành vi của những đứa trẻ khi thất bại, đồng thời tạo sự tương phản với thái độ của những người thành công.
Câu 3: Em hiểu câu: Chúng ta biết rằng thất bại tạm thời - nếu biết tận dụng đúng - chắc chắn sẽ trở thành tiền đề cho thành công lâu dài như thế nào?
Giải thích: Câu này muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc vượt qua thất bại và biến nó thành động lực để thành công.
Ý nghĩa:
Thất bại là điều bình thường: Ai cũng có thể gặp thất bại, nó là một phần không thể thiếu trong quá trình học tập và làm việc.
Thất bại là cơ hội học hỏi: Thay vì chán nản, chúng ta nên xem thất bại như một bài học kinh nghiệm để rút ra bài học và hoàn thiện bản thân.
Thất bại là tiền đề cho thành công: Nếu biết cách tận dụng những kinh nghiệm rút ra từ thất bại, chúng ta sẽ có thêm động lực và kiến thức để đạt được thành công trong tương lai.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Shataki

15/08/2024

message-box-blue.svg Trả lời tham khảo

Câu 1: Xác định luận đề của đoạn trích.

$⇒$ Luận đề của đoạn trích là: Sự sợ thất bại cản trở trẻ em đặt ra mục tiêu cao và nỗ lực để thành công, trong khi những người thành công vượt bậc có khuynh hướng định nghĩa sự thất bại khác và coi nó là cơ hội để học hỏi và hoàn thiện bản thân.

Câu 2: Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong câu:

$⇒$ Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu này là liệt kê (hoặc liệt kê liên tiếp). Câu liệt kê nhiều hành động và trạng thái khác nhau của trẻ khi không đạt được mục tiêu: bỏ cuộc, tự biện hộ, đổ lỗi, than phiền, và không dám hành động.

Câu 3: Em hiểu câu: "Chúng ta biết rằng thất bại tạm thời - nếu biết tận dụng đúng - chắc chắn sẽ trở thành tiền đề cho thành công lâu dài" như thế nào?

$⇒$ Hiểu câu này: Thất bại tạm thời không phải là điểm kết thúc mà là cơ hội để học hỏi và cải thiện. Nếu biết cách tận dụng kinh nghiệm từ thất bại để điều chỉnh và cải tiến phương pháp, thì thất bại đó sẽ trở thành nền tảng giúp đạt được thành công lâu dài hơn trong tương lai.

Câu 4: Nêu nhận xét của em về cách lập luận của tác giả ở những câu văn sau:

$⇒$ Nhận xét: Tác giả sử dụng lập luận so sánh và đối chiếu để làm rõ quan điểm về sự thất bại. Ông so sánh cách định nghĩa sự thất bại của những người thành công vượt bậc với quan niệm thông thường. Các câu văn nhấn mạnh rằng mặc dù những người thành công cũng sợ thất bại, nhưng họ không coi đó là điểm dừng mà là cơ hội để học hỏi và cải thiện. Họ xem sự thất bại là một phần của quá trình, và chỉ khi nào bỏ cuộc mới thực sự là thất bại. Cách lập luận này giúp tạo ra sự phân biệt rõ ràng giữa thái độ đối với thất bại của người thành công và của những người không thành công.

Câu 5: Từ khuynh hướng định nghĩa thất bại của người thành công trong đoạn trích em học được bài học gì có ý nghĩa cho bản thân?

$⇒$ Bài học có ý nghĩa: Thất bại không phải là điểm kết thúc mà là cơ hội để học hỏi và phát triển. Thay vì sợ thất bại và bỏ cuộc khi gặp khó khăn, tôi nên xem thất bại là một phần quan trọng của quá trình học tập và thành công. Bằng cách rút kinh nghiệm từ thất bại và không ngừng cải thiện, tôi có thể đạt được mục tiêu và thành công lâu dài.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved